Sự chuẩn bị của 6 ông lớn trước ngày Premier League trở lại

VIỆT HÙNG |

Chỉ 1 tuần sau trận chung kết World Cup 2022, Premier League sẽ trở lại từ đầu tuần tới và sẽ đá với tần suất rất cao cho đến tháng 5.

Arsenal là đội đang tạm dẫn đầu Premier League trước khi giải bước vào quãng nghỉ World Cup. Thông tin được quan tâm nhất với "Pháo thủ" vào lúc này là tình trạng sức khỏe của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil có thể nghỉ vài tháng nếu tình hình diễn biến xấu nên Eddie Nketiah sẽ là phương án ngắn hạn.

Trong thời điểm World Cup diễn ra, những trận giao hữu trước AC Milan và Juventus để lại nhiều tín hiệu tích cực cho "Pháo thủ". Tuần tới, các trụ cột của họ ở tuyển quốc gia sẽ trở lại đầy đủ và đạt thể trạng tốt nhất khi ra sân.

The Gooners cần bứt tốc nhanh chóng để giữ được ngôi đầu. Ảnh: Arsenal FC
The Gooners cần bứt tốc nhanh chóng để giữ được ngôi đầu Premier League. Ảnh: Arsenal FC

Với đội bóng cùng thành phố - Chelsea, tín hiệu tích cực nhất với thầy trò Graham Potter là một số trụ cột như Reece James và Wesley Fofana đã kịp hồi phục. Đến cuối tháng 11, nhịp tập luyện vẫn sôi động ở trung tâm Cobham.

Dù mất khá nhiều ngôi sao cho World Cup nhưng The Blues lại tạo được cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong tháng vừa qua. Trong số các đội ở Big Six, Chelsea có thời gian chuẩn bị dài nhất với hi vọng bắt nhịp ngay trở lại khi giải đấu tái khởi động.

Potter đang ở trạng thái cân bằng trước ngày trở lại. Ảnh: Chelsea FC
Potter đang ở trạng thái cân bằng trước ngày trở lại. Ảnh: Chelsea FC

Với Liverpool, 11 ngày tập huấn tại Dubai dịp World Cup rất đáng giá khi nhịp điệu của đội bóng vẫn được duy trì. Dù mới thất bại trước Man City ở vòng 4 League Cup nhưng nhìn chung, tốc độ chơi và tinh thần của các ngôi sao The Kop đã gần đạt được trạng thái tốt nhất với lượng nhân sự đang có.

Lúc này, mối lo ngại duy nhất với Jurgen Klopp là chấn thương của Luis Diaz dự kiến phải đến tháng 3.2023 mới kịp bình phục hoàn toàn. Việc Darwin Nunez quá vô duyên còn Fabio Carvalho quá non sẽ khiến Liverpool khó lòng giao trọng trách trong phần còn lại của mùa giải.

Man City là đội có nhiều cầu thủ đá World Cup 2022 nhất tại Premier League. Từ trước khi trận đấu với Liverpool tại vòng 4 League Cup diễn ra, những ngôi sao như Kevin De Bruyne hay Erling Haaland đã nóng máy trở lại. Cặp đôi này cùng Ilkay Gundogan đã chơi rất hay trước The Kop để giúp Man City vào tứ kết.

Không bất ngờ nếu vào tuần tới, họ đè bẹp Leeds để tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Arsenal trong cuộc đua Premier League.

Man United dù thua cả hai trận trong chuyến du đấu Tây Ban Nha vừa qua (trước Cadiz và Girona) nhưng mọi thứ không quá bi kịch cho Erik ten Hag. "Quỷ đỏ" trở lại với trận đấu chính thức trước Burnley trên sân nhà ở vòng 4 League Cup và giành chiến thắng thuyết phục.

Trận thắng đội đứng nhất bảng Championship là vừa đủ để các cầu thủ làm nóng chân và thêm phần tự tin. Nếu tuần sau, cả Lisandro Martinez và Rafael Varane đều trở lại đội hình chính, Nottingham sẽ là cơ hội để M.U đút túi 3 điểm dễ dàng trên sân nhà.

Trước khi tạm nghỉ để các đội tuyển đá World Cup, Tottenham trải qua khoảng thời gian thi đấu cực nặng về tần suất khi đá 13 trận trong 43 ngày. Spurs có 11 cầu thủ đá World Cup và chỉ có 2 người bị loại sớm nên phần còn lại rất mệt mỏi và cần được xả hơi.

Thầy trò Antonio Conte đã tính đến chuyện này nên họ không đi du đấu trong 1 tháng qua và chỉ đá giao hữu tại sân nhà ở London. Tuy nhiên, trong trận đấu vào tuần tới với Brentford, nhiều khả năng "Gà trống" vẫn không có được đội hình mạnh nhất.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Premier League trở lại và những điểm đáng chú ý

Văn An |

Sau quãng nghỉ World Cup 2022, Premier League sẽ trở lại với những cuộc đua hấp dẫn.

Premier League và các giải đấu khác khi nào trở lại?

Văn An |

Premier League cùng các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu sắp trở lại...

Big Six Premier League thu về bao nhiêu tiền từ FIFA ở World Cup 2022?

VIỆT HÙNG |

Không có gì trên đời này là miễn phí. Những đội tại Premier League đang có thêm những khoản tiền dù không quá lớn nhưng cũng cho thấy cách World Cup 2022 và những đội bóng cùng bắt tay để kiếm tiền hiệu quả ra sao.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.