Tại sao Man United nên xem trọng Europa League?

Văn An |

Man United cần thể hiện sự nghiêm túc tại sân chơi Europa League.

Với vị thế của Manchester United, Europa League là giải đấu không xứng tầm. Tuy nhiên, hiện tại, với huấn luyện viên Erik ten Hag, giải đấu này có thể mang đến nhiều lợi ích cho ông và câu lạc bộ.

Nếu không chuyển đến Old Trafford, có lẽ, Ten Hag đang tận hưởng không khí Champions League cùng Ajax. Thay vào đó, ông ngồi trong phòng họp báo ở Carrington để nói về Europa League.

Chắc chắn, mục tiêu đầu tiên Ten Hag hướng đến là giúp M.U giành vé dự Champions League, xa hơn có thể là danh hiệu.

Góp mặt trong trận chung kết Europa League ở Budapest vào tháng 5 là điều không tệ với Ten Hag. Song song với một vị trí trong Top 4 Premier League, đó là khởi đầu hoàn hảo. Man United nhấn mạnh, Ten Hag được bổ nhiệm với mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, không huấn luyện viên nào có thể tại vị sau khi bỏ lỡ Champions League.

Rõ ràng, ưu tiên của chiến lược gia người Hà Lan là vị trí cao nhất có thể tại giải quốc nội. Thế nhưng, vô địch Europa League, có vé trực tiếp dự Champions League với tư cách hạt giống hàng đầu là cơ hội quá tốt để chối từ.

Với 4 chiến thắng liên tiếp, đội hình dần ổn định, nhiều khả năng, ông sẽ xoay tua đội hình khi tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà. Cristiano Ronaldo, Harry Maguire và Luke Shaw đều trở lại đội hình chính, trong khi Casemiro cũng sẵn sàng xuất phát.

Ten Hag đã xây dựng đội hình có chiều sâu, sau khi chi hơn 225 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè. Và Europa League là cơ hội để các "kép phụ" thể hiện. "Chúng tôi không chỉ có 11 cầu thủ, chúng tôi còn có cả một đội bóng", Ten Hag nói. Bởi vậy, ông cần nhiều trận đấu để thử nghiệm các chiến thuật và sơ đồ khác nhau, nhằm tận dụng tối đa nhân lực.

Vào năm 2016, Jose Mourinho không mấy hào hứng khi dẫn dắt M.U dự Europa League. Trong trận đấu ra quân gặp Feyenoord, ông thực hiện đến 8 sự thay đổi. Nhưng vào cuối mùa, khi Man United tụt lại trong cuộc đua Top 4, Mourinho cho trụ cột nghỉ ngơi tại EPL và dồn sức ở đấu trường Châu Âu.

Mùa giải đó, Man United chỉ thắng 1 trong 6 trận cuối và xếp thứ 6 tại Premier League. Bù lại, họ đã vô địch Europa League khi đánh bại Ajax 2-0 trong trận chung kết và có vé dự Champions League. Bởi vậy, Europa League có thể là giải đấu để Ten Hag đề phòng những rủi ro tại Premier League.

Sự hồi sinh về mặt phong độ, đặc biệt là những chiến thắng mãn nhãn trước Liverpool và Arsenal, khiến người hâm mộ hy vọng đây là khởi đầu cho kỷ nguyên thành công. Tuy nhiên, không nhiều người dám nghĩ Man United sẽ có danh hiệu.

Chưa có gì đảm bảo M.U sẽ đứng trong Top 4, khi chặng đường còn khá dài với 32 vòng đấu. Nên nhớ, World Cup sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, chấn thương và phong độ cầu thủ là điều không thể lường trước. Dù gì, Man United đang trong giai đoạn hồi sinh và chưa thể ổn định.

Tóm lại, kết thúc mùa giải với chức vô địch Europa League sẽ là thành công, dù có đứng đâu tại Premier League. Biết đâu, Cristiano Ronaldo sẽ tạo ra điều đặc biệt tại giải đấu vốn lạ lẫm với anh...

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Ronaldo và Maguire trở lại đội hình chính của Man United?

Văn An |

Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội ra sân cho Man United tại Europa League.

Arsenal và Man United: Bao giờ cho đến ngày xưa?

Văn An |

Arsenal và Man United đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh ở mùa giải năm nay.

Kết quả bốc thăm Europa League 2022-2023: Man United rơi vào bảng đấu khó

Văn An |

Vòng bảng Europa League 2022-2023 sẽ có những kết thúc khó đoán.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.