Tan nát đội hình, Leicester City thất thế ở cuộc đua Top 4 với Man United

NGUYỄN ĐĂNG |

Tham vọng vào Top 4 của Leicester City bị giáng một đòn mạnh khi 3 trụ cột dính chấn thương, không thể góp mặt ở các cuộc đại chiến với Tottenham Hotspur và Man United.

Leicester City vừa đánh bại Sheffield United 2-0 để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 2019/2010 sau 36 vòng đấu. Họ có cùng 62 điểm như Man United nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở 2 trận còn lại, Leicester City lần lượt gặp Tottenham (sân khách) và Man United (sân nhà).

Ở khúc cua có ý nghĩa quyết định cả mùa giải này, Leicester City sẽ không có sự phục vụ của Ben Chilwell, James Maddison và Christian Fuchs. Huấn luyện viên Brendan Rodgers đã xác nhận tin buồny, sau trận thắng Sheffield United rạng sáng 17.7 (giờ Việt Nam).

Theo tờ Leicester Mercury, Ben Chilwell bị chấn thương ở chân, James Maddison gặp vấn đề ở hông, còn Christian Fuchs bị cơ háng, đều phải làm khán giả vài trận gần đây. Theo kết luận mới này, họ chắc chắn bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Lượt đi mùa này, Man United thắng Leicester City 1-0 với pha lập công duy nhất của Marcus Rashford trên chấm 11m. Ảnh: Getty.
Lượt đi mùa này, Man United thắng Leicester City 1-0 với pha lập công duy nhất của Marcus Rashford trên chấm 11m. Ảnh: Getty.

James Maddison là tiền vệ tấn công chủ lực của Leicester City mùa này, ghi 6 bàn, có đường 3 kiến tạo trong 31 trận ra sân. Còn Ben Chilwell, hậu vệ trái của đội tuyển Anh có 28 lần ra sân, ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo. Ngoài 3 trụ cột này, khả năng ra sân của Marc Albrighton và Ricardo Pereira ở trận gặp Tottenham cũng bị nghi ngờ. Đó là chưa kể việc trung vệ Caglar Soyuncu bị treo giò đến hết mùa do án phạt nguội sau trận thua Bournemouth 1-4.

Phong độ của Leicester City sau dịch COVID-19 không tốt, chỉ có 2 trận thắng, hòa 3 và thua 2. Từ chỗ bỏ xa các đối thủ bám đuổi, họ đã bị Chelsea chiếm lấy vị trí thứ 3 và Man United san bằng điểm số.

So với Leicester City, Man United có đội hình gần như mạnh nhất, lịch thi đấu cũng thuận lợi hơn. Đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp West Ham United trên sân nhà (vòng 37), trước khi gặp Leicester ở vòng cuối cùng. Với phong độ chói sáng của Bruno Fernandes cùng Rashford, Martial, Man United thắng đến 5, hòa 2 sau khi trở lại. Tính trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đang có 19 trận liên tiếp bất bại.

Leicester City thất thường và mất nửa đội hình, Man United có rất nhiều cơ hội để vượt mặt đối thủ để có vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh cuối mùa, qua đó giành vé dự UEFA Champions League mùa tới.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

UAE, Malaysia đua nhau đá giao hữu trước vòng loại World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Khi tuyển Việt Nam chốt lịch đá giao hữu với Kyrgyzstan, hai đội Malaysia và UAE cũng lên lịch “làm nóng" trước khi vòng loại World Cup 2022 nối lại.

FIFA bật đèn xanh cho Ngoại hạng Anh thay 5 cầu thủ/trận mùa tới

BÍCH THÙY |

Hội đồng điều hành Liên đoàn bóng đá thế giới (IFAB) đã chính thức thông qua việc tiếp tục cho phép thay 5 cầu thủ/trận đến hết mùa bóng 2020/2021.

Man United đại tu đội hình: "Cục nợ" Sanchez và "bom tấn" Sancho

HOÀI MINH |

Nhằm tăng nguồn kinh phí và đại tu toàn diện đội hình, Man United đang có ý định chia tay tới 6 cầu thủ trong kỳ chuyển nhường Hè 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.