Thể lực của Kevin De Bruyne là bài toán đau đầu với Manchester City

VIỆT HÙNG |

Ở một đẳng cấp cao nhất, De Bruyne chỉ cần luôn khỏe mạnh, Man City sẽ hưởng lợi rất nhiều và ngược lại.

Hộp sọ của De Bruyne đã có chút vấn đề sau cú va chạm cực mạnh với Rudiger ở chung kết Champions League mùa trước. Sau đó không lâu, siêu tiền vệ người Bỉ dính tiếp chấn thương mắt cá chân. Ở EURO 2020 vừa qua, De Bruyne chưa khi nào có thể trạng tốt nhất.

Không thể phủ nhận, sự chuyên nghiệp và tính nhẫn nại tuyệt vời đã giúp nhạc trưởng của Man City hồi phục nhanh chóng sau một mùa Hè đầy biến động về sức khỏe.

Cuối tuần trước, De Bruyne ra sân 12 phút trong trận thua Man City. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu tuần này, anh cũng không tham gia buổi tập cuối cùng trước trận gặp Norwich. Điều này đặt ra cho người hâm mộ câu hỏi liệu De Bruyne có đá trận gặp Norwich hay không?

Lần cuối cùng sân Etihad đầy ắp khán giả trước khi tạm đóng cửa vì Covid-19 là tháng 2.2020. De Bruyne khi đó có trong đội hình chơi trận gặp West Ham. Ở vòng 2 Premier League, Etihad lần đầu tiên sau 1 năm rưỡi được quyền đón trở lại toàn bộ khán giả nhưng có thể De Bruyne sẽ không thi đấu.

Vấn đề chấn thương của De Bruyne không phải đến lúc này mới xuất hiện, nó đã đến từ mùa trước. Năm ngoái, đội trưởng của The Citizens tham gia không đầy đủ mùa giải với các đồng đội vì chấn thương.

"Cậu ấy cần khỏe mạnh trở lại để đạt trạng thái tốt nhất. Ở mỗi một độ tuổi, bạn luôn có các vấn đề. Đặc biệt với những người chơi tự do như De Bruyne, khả năng gặp các vấn đề như hiện tại rất lớn.

Tôi muốn khi các cầu thủ rời đội để lên tuyển, họ phải khỏe mạnh hoàn toàn. Bằng không, tất cả hãy ở lại nếu không ổn hoặc gặp chấn thương", Pep Guardiola chia sẻ.

Tuần tới, De Bruyne sẽ biết anh có đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA" hay không. Nếu xét về độ cày ải, ngôi sao của Man City không kém ai. Điển hình là mùa giải 2017-18, De Bruyne từng đá 68 trận cho cả Man City lẫn tuyển Bỉ và cường độ này chỉ hạ đi khi anh chấn thương.

"Tôi có thể làm huấn luyện viên khi 80 tuổi còn các cầu thủ không làm nổi điều đó. Các mùa giải cách nhau không xa và cứ như thế trong 12-15 năm liền với một cầu thủ. Một cầu thủ khi đến 26-27 tuổi, họ coi như chỉ còn 5-6 năm đá bóng đỉnh cao.

Để kéo dài sự nghiệp cho các cầu thủ, hãy sử dụng họ thật khéo léo, đan xen giữa những trận đấu là những quãng nghỉ. Làm được vậy, tuổi đỉnh cao của các cầu thủ sẽ kéo dài thêm được 2-3 năm", Pep Guardiola chia sẻ.

De Bruyne vắng mặt, Grealish được kì vọng sẽ đóng vai trò sáng tạo. Khi đã bỏ 100 triệu bảng cho cựu sao Aston Villa, Man City không muốn Grealish chỉ đá cánh trái. Pep Guardiola đang dần đào tạo Grealish đa năng hơn để đi được đường dài với The Citizens.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

De Bruyne đấu Kante, Jorginho cho giải xuất sắc nhất năm của UEFA

TAM NGUYÊN |

3 ngôi sao của 2 câu lạc bộ đá chung kết Champions League 2021 sẽ đua tranh giành danh hiệu xuất sắc nhất năm của UEFA.

Ruben Dias sắp được Man City tăng lương gấp 3 lần

MINH TRIẾT |

Man City đang lên kế hoạch thưởng cho trung vệ Ruben Dias một mức lương mới, sau màn trình diễn ấn tượng mùa giải năm ngoái.

Kevin de Bruyne vắng mặt trong trận tranh Siêu cúp Anh 2021

MINH TRIẾT |

Huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận tiền vệ Kevin de Bruyne sẽ không thể góp mặt ở trận tranh Siêu Cúp Anh 2021, vì chấn thương.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.