Thomas Tuchel chỉ đạo Chelsea từ xa trong trận thắng Al Hilal

ĐỨC MINH |

Không thể dẫn đội trực tiếp khi đang cách ly vì mắc COVID-19, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã gọi điện cho trợ lý Zsolt Low và chỉ đạo Chelsea bảo toàn tỉ số 1-0 ở Bán kết FIFA Club World Cup.

Trợ lý Zsolt Low đã kể chi tiết về cuộc nói chuyện giữa ông và huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel trong giờ nghỉ giữa hiệp. Những chỉ đạo của nhà cầm quân người Đức đã giúp Chelsea đứng vững trong 45 phút của hiệp hai trước Al Hilal qua đó giành tấm vé vào trận Chung kết FIFA Club World Cup gặp đối thủ Palmeiras.

“Thomas đã gọi điện cho tôi trong giờ nghỉ giữa hiệp và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ. Anh ấy cũng giống như các toàn bộ thành viên đang có mặt trong phòng thay đồ khi lo lắng về việc có thể bị gỡ hòa ở trong hiệp 2 vì những tình huống mất bóng. Thomas đã yêu cầu các cầu thủ tập trung và giữ bình tĩnh mỗi khi có bóng. Anh ấy cũng không quên dặn dò các cầu thủ tránh những tình huống tranh chấp căng thẳng quá mức cần thiết để có thể bảo toàn lực lượng và giữ vững tỉ số cho đến cuối trận", Zsolt Low chia sẻ sau trận đấu.

Chelsea chơi không quá vượt trội so với Al Hilal trong trận Bán kết nhưng vẫn có được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình. Trên hàng công, hai niềm hy vọng là Kai Havertz và Romelu Lukaku đã thể hiện được đẳng cấp khi phối hợp ăn ý để ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1 giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Ở hàng tiền vệ, sự xông xáo cần thiết của Kovacic đã giúp cho The Blues cân bằng hai mặt trận tấn công và phòng ngự. Hàng thủ của Chelsea vẫn chơi tốt đặc biệt là thủ thành Kepa khi anh có những pha cản phá cực kỳ quan trọng để giúp cho đội nhà không phải nhận bàn thua và bảo toàn chiến thắng tối thiểu.

Chelsea đang đứng trước cơ hội giành FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Sau khi lên ngôi ở Champions League mùa giải 2012, Chelsea khi ấy cũng tham dự giải đấu này nhưng nhận thất bại ở trận chung kết trước đại diện của Brazil là Corinthians. Trận chung kết sắp tới, The Blues cũng sẽ đối đầu với một đại diện khác đến từ Brazil là Palmeiras vào lúc 23h30 ngày 12.2 (theo giờ Việt Nam).

ĐỨC MINH
TIN LIÊN QUAN

Kết quả, lịch thi đấu bóng đá 10.2: Chelsea vào chung kết Club World Cup

TAM NGUYÊN |

Romelu Lukaku ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea giành vé vào đá trận chung kết FIFA Club World Cup với Palmeiras.

Các tiền đạo Chelsea khó chịu với Tuchel: Chuyện cũ ở phòng thay đồ...

VIỆT HÙNG |

Một khi đội bóng có biến về thành tích, những câu chuyện nổi cộm trong phòng thay đồ lại được xới ra, Chelsea là câu lạc bộ nổi tiếng với hình ảnh này.

Liên tục thua Chelsea: Conte cần phải được Tottenham đáp ứng

VIỆT HÙNG |

Điệp khúc thua Chelsea lại một lần nữa được Tottenham ca lên, nó chỉ mang lại sự ức chế và khó chịu cho một người khắc nghiệt và giàu tham vọng như Conte.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.