Thống kê, thành tích đối đầu Argentina vs Mexico: Hy vọng lớn cho Messi

NGUYỄN ĐĂNG |

Thống kê đáng chú ý ở trận tuyển Argentina vs Mexico. Messi cùng đồng đội tràn đầy sự tự tin để hướng đến trận thắng đầu tiên tại World Cup 2022, sau cú sốc ở trận ra quân.

Tuyển Argentina, với tư cách ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch đã thua ngược Saudi Arabia 1-2 ở lượt trận đầu tiên bảng C. Kết quả sốc này khiến Albiceleste chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại đồng thời làm cho họ đối mặt với nhiều nguy cơ hơn tại vòng bảng. Nếu thua tuyển Mexico – đội đã hòa Ba Lan 0-0, Messi cùng đồng đội sẽ sớm về nước.

“Chúng tôi đã thật sự bị tổn thương sau khi thua trận ra quân World Cup 2022, đó cũng là thất bại đầu tiên của đội sau hơn 3 năm. Tuyển Argentina đã trả giá vì những sai lầm của mình. Vì thế, trận đấu gặp Mexico chúng tôi buộc phải thắng. Đó chẳng khác gì trận chung kết cho tuyển Argentina”, thủ môn Emiliano Martinez cho biết.

Lịch sử đang đứng hoàn toàn về phía Argentina. Trong 31 lần gặp nhau xuyên suốt lịch sử, Mexico chỉ có đúng 4 trận thắng trước đội bóng Nam Mỹ. Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Argentina bất bại trước Mexico, thắng đến 7, hòa 3. Đặc biệt trong 3 lần 2 đội chạm trán nhau ở World Cup, tuyển Argentina đều thắng trận, vào các năm 1930, 2006 và 2010.

Ghi bàn tại World Cup đang là vấn đề lớn với tuyển Mexico. Họ đã không có được bàn thắng nào ở 3 trận đấu gần đây nhất ở sân chơi này, bao gồm việc thua Thụy Điển 0-3, thua Brazil 0-2 (World Cup 2018) và hòa Ba Lan 0-0 mới đây. Hy vọng của El Tri (biệt danh của tuyển Mexico) đặt rất lớn vào thủ môn Guillermo Ochoa, người có kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp trong sự nghiệp.

Trong 6 trận gần đây nhất, tuyển Argentina đang có phong độ tốt hơn, khi thắng đến 5, thua 1. Ngược lại, đội bóng của huấn luyện viên Gerardo Martino – một người Argentina thi đấu rất thất thường khi thắng 2, thua 3 và hòa 1. Cũng như Argentina, tuyển Mexico đối mặt với áp lực không nhỏ bởi sự kỳ vọng từ người hâm mộ quê nhà là rất lớn.

Trận thua 1-2 trước Saudi Arabia chấm dứt chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trước các đội bóng không thuộc Châu Âu của tuyển Argentina ở đấu trường World Cup. Trong lịch sử sân chơi này, Albiceleste chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp trước các đội bóng ngoài lục địa già.

Tuyển Mexico nhiều khả năng sẽ không xáo trộn đội hình xuất phát so với trận đấu với Ba Lan, còn tuyển Argentina rất có thể sẽ có nhiều điều chỉnh. Ở hàng phòng ngự, Lisandro Martinez và Acuna nhiều khả năng sẽ đá chính thay cho Romero và Tagliafico. Ở khu vực giữa sân, Mac Allister có thể đá thay Papu Gomez.

Messi đã nhấn mạnh, mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của tuyển Argentina. Trận đấu gặp Mexico là dịp để tuyển Argentina lấy lại niềm tin, thể hiện đúng đẳng cấp để hướng đến trận thắng đầu tiên, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup 2022.

Trận Argentina vs Mexico diễn ra lúc 2h00 ngày 27.11.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Argentina vs Mexico: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Argentina đang muốn lấy lại tinh thần sau khi bị cắt đứt chuỗi 35 trận toàn thắng trong ngày ra quân tại sân Lusail. Với phong độ đang ở điểm rơi tốt nhất, Argentina đang có 61,2% cơ hội chiến thắng trong trận gặp Mexico vào rạng sáng mai. Cả 2 đội đang tìm kiếm một chiến thắng để có thể giành vé đi tiếp. Một trận hòa sẽ không đủ đảm bảo chắc chắn để một trong hai đội góp mặt tại vòng loại trực tiếp, nhưng khả năng này vẫn có thể xảy ra với xác suất 21%. Dự kiến đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và kịch tính của World Cup 2022. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Argentina vs Mexico bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Top khoảnh khắc ấn tượng World Cup 2022: Messi thất vọng khi thua sốc

Bảo Bình |

Messi thất vọng khi Argentina thua Saudi Arabia; Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn ở 5 kỳ World Cup; Neymar dính chấn thương nặng... là những khoảnh khắc ấn tượng nhất lượt trận đầu tiên World Cup 2022.

Dự đoán kết quả Argentina vs Mexico World Cup 2022: Chờ Messi toả sáng

Bảo Bình - Dương Anh |

Dự đoán kết quả Argentina vs Mexico World Cup 2022. Sau thất bại tủi hổ trước Saudi Arabia, Lionel Messi và các đồng đội buộc phải thắng Mexico ở trận đấu tối nay để tự quyết tấm vé vào vòng 16 đội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.