Thống kê, thành tích đối đầu Cameroon vs Serbia: Tin vào Vlahovic, Mitrovic

NGUYỄN ĐĂNG |

Thống kê, thành tích đối đầu giữa tuyển Cameroon vs Serbia. Đại diện của Châu Âu được đánh giá có nhiều cơ hội để giành được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.

Lượt trận ra quân, tuyển Serbia đã thua Brazil 0-2 với cú đúp của Richarlison trong hiệp 2. Trong khi đó, Cameroon thất bại 0-1 trước Thụy Sĩ trong trận đấu mà họ đã chơi rất bế tắc. Nếu nhận thêm 1 thất bại, Cameroon hoặc Serbia nhiều khả năng sẽ bị loại.

Tuyển Cameroon không được đánh giá cao trước trận gặp Serbia. Họ đã thua trong 8 trận đấu liên tiếp tại World Cup. Lần cuối cùng, “Những chú sư tử bất khuất” thắng tại sân chơi này đã diễn ra vào năm 2002. Kể từ khi đứng hạng 3 tại Cúp Châu Phi đầu năm nay, tuyển Cameroon đã chơi không tốt. Họ chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây.

Tuyển Serbia đang có phong độ tốt hơn Cameroon khi chỉ thua 3 trong số 17 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, ở sân chơi World Cup, tuyển Serbia có thành tích rất tệ. Họ đã bị loại trong cả 3 lần dự World Cup trước đó, thua 8/10 trận đã đấu, tỉ lệ tệ nhất của 1 đội thi đấu tối thiểu 10 trận tại sân chơi này.

Dusan Vlahovic nhiều khả năng đá chính cho Serbia trước Cameroon, sát cánh cùng Mitrovic trên hàng tấn công. Ảnh: Opta
Dusan Vlahovic nhiều khả năng đá chính cho Serbia trước Cameroon, sát cánh cùng Mitrovic trên hàng tấn công. Ảnh: Opta

Tuyển Serbia từng thua 2 đội Châu Phi là Bờ Biển Ngà tại World Cup 2006 và Ghana tại World Cup 2010. Tuy nhiên, thời điểm này, đội bóng của huấn luyện viên Dragan Stoijkovic được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Nhiều khả năng chiến lược gia này sẽ để Dusan Vlahovic đá chính ngay từ đầu, để sát cánh cùng Mitrovic trên hàng tấn công.

Bên phía tuyển Cameroon, họ sẽ không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Tiền vệ trụ cột Olivier Ntcham đã chia tay World Cup do chấn thương. Hy vọng tạo nên bất ngờ của đại diện Châu Phi sẽ trông cậy vào những cầu thủ kinh nghiệm trên hàng tấn công như Aboubakar, Choupo-Moting.

Ngoài ra, Bryan Mbuemo cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho Cameroon. Đội bóng Châu Phi chỉ có tỉ lệ ghi 0,8 bàn/trận (18 bàn trong 24 trận ở World Cup). Trong số các đội đã thi đấu tại World Cup từ 20 trận trở lên, không có đội nào ghi bàn kém như Cameroon.

Trong khi đó, Serbia sẽ trông cậy vào hàng tấn công được đánh giá rất cao của mình với Aleksandar Mitrovic, Dusan Vlahovic, Dusan Tadic và Luka Jovic. Trong 6 trận đấu trước thềm World Cup 2022, Serbia đã ghi đến 18 bàn trước các đối thủ dưới cơ.

Trận Cameroon vs Serbia sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 28.11.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Video bàn thắng của Richarlison giúp Brazil đánh bại Serbia

HOÀNG HUÊ (THEO VTV) |

Đội tuyển Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Serbia với cú đúp của Richarlison, trong đó có một siêu phẩm đầy ấn tượng.

Richarlison lập siêu phẩm, Brazil thắng Serbia 2-0

NHÓM PV |

Cú đúp trong hiệp 2 của Richarlison giúp đội tuyển Brazil đánh bại Serbia và dẫn đầu bảng G World Cup 2022.

10 điều về Serbia - quốc gia nhỏ bé có đội bóng dự World Cup ba lần

Ý Yên |

Serbia có dân số khoảng 6,8 triệu người, với đội tuyển bóng đá quốc gia mang biệt danh "The Eagles", đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA khi dự World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.