Tottenham vào thẳng vòng 4 League Cup, đối đầu Chelsea

HOÀI MINH |

Tottenham vào thẳng vào vòng 4 League Cup mà không phải thi đấu do đối thủ Leyton Orient có nhiều cầu thủ mắc COVID-19 không thể sắp xếp lại lịch đấu.

Trước đó, trận đấu giữa Tottenham và Leyton Orient thuộc khuôn khổ vòng 3 League Cup (Carabao Cup) đã bị hoãn lại khi đội bóng Hạng 4 có tới 18 cầu thủ dương tính với virus SAR-CoV-2. Đây là cuộc kiểm tra do phía Spurs tài trợ nhằm đảm bảo an toàn y tế.

Sau khi trận đấu hôm thứ Ba tại Brisbane Road bị hoãn, ELF yêu cầu Leyton Orient phải sớm sắp xếp lịch thi đấu mới. Tuy nhiên, số lượng cầu thủ bị nhiễm COVID-19 khá nhiều nên đội bóng này gặp khó trong việc tổ chức trận đấu.

Leyton Orient không thể tổ chức lại trận đấu với Tottenham vì không đủ cầu thủ. Ảnh: PA

Mới đây, ban tổ chức EFL ra phán quyết xử thắng Tottenham theo quy tắc 5.1 của luật thi đấu. Theo quy định này, những đội không có đủ cầu thủ để hoàn thành một trận đấu sẽ phải chấp nhận bị kết quả thua cuộc, nhường quyền lợi cho đối thủ. Thầy trò Jose Mourinho sẽ tiến tới vòng 4, đối đầu với Chelsea vào thứ Ba tuần sau.

Một tuyên bố của EFL có đoạn: 'Theo Quy tắc của Carabao Cup, Tottenham Hotspur đã được tạm biệt để tiến tới Vòng 4 Carabao Cup và bây giờ sẽ gặp Chelsea vào thứ Ba ngày 29 tháng 9.

"Trận đấu giữa Leyton Orient và Tottenham Hotspur ở vòng 3 Carabao Cup không thể diễn ra do Hội đồng vùng Waltham Forest ngăn cản theo đúng quy tắc y tế. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ Leyton Orient xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hội đồng EFL đã ra phán quyết theo Điều lệ 5.1 của Carabao Cup. Câu lạc bộ không thể thực hiện nghĩa vụ của mình để hoàn thành trận đấu theo lệnh của Hội đồng, nên sẽ hủy bỏ trận đấu và Tottenham đi tiếp", trích tuyên bố của ELF.

Thầy trò Jose Mourinho đi thẳng vào vòng 4 League Cup. Ảnh: EPA
Thầy trò Jose Mourinho đi thẳng vào vòng 4 League Cup. Ảnh: EPA

Orient rất hy vọng ban tổ chức có thể thông cảm và lên lịch đá bù sau. Điều này sẽ giúp đội bóng hạng Tư kiếm được 150.000 bảng doanh thu từ truyền hình và tài trợ. Tuy nhiên, tình thế không cho phép bởi sự gián đoạn của giải đấu.

Các cổ động viên của Tottenham đã hỗ trợ một chút để giúp Orient thu lại một phần doanh thu bị mất từ ​​trận đấu. Họ chi hơn 20.000 bảng để mua quà lưu niệm trong các cửa hàng của câu lạc bộ. Tiền đạo Harry Kane cũng có mối thân tình với Orient khi từng được đem cho mượn tại đây vào năm 2011. Anh chính là người tài trợ áo đấu của câu lạc bộ Leyton Orient mùa này.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Son và Kane cùng lập Poker, Tottenham đè bẹp Southampton 5-2

VIỆT HÙNG |

Trong một ngày Son Heung-min lập Poker bàn thắng, Harry Kane lập Poker kiến tạo, Southampton đã trở thành nạn nhân đáng thương trong một màn hủy diệt của Spurs.

Tottenham và Liverpool "chốt" bom tấn: Đúng, đủ và nhanh gọn

HOÀI MINH |

Tối 19.9, Tottenham và Liverpool chính thức ra mắt hàng loạt tân binh chất lượng như Gareth Bale, Sergio Reguilon hay Diogo Jota.

Được Real phụ cấp, Tottenham vẫn phải phá vỡ cấu trúc lương vì Bale

HOÀI MINH |

Gareth Bale sẽ nhận đãi ngộ cao nhất Tottenham, dù Real Madrid hỗ trợ trả một nửa lương.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.