Trận thắng Barnsley gợi nhắc Man United về Champions League

VIỆT HÙNG |

Trong đêm có hàng loạt ông lớn đại thắng ở Champions League, Man United cũng ghi tới 7 bàn vào lưới đối thủ nhưng đó là trận đấu tại League Cup.

Sự thay đổi về thể thức và lịch thi đấu của Champions League và League Cup khiến Man United ra quân vào một ngày hàng tá đội lớn ở châu Âu cũng xung trận. Bên cạnh những chiến thắng hoành tráng của Bayern Munich, Real Madrid, Liverpool..., Man United cũng được nhắc tới.

Thế nhưng, chiến thắng đậm 7-0 trước Barnsley ở vòng 3 League Cup của "Quỷ đỏ" bị hạ thấp về tầm vóc rất nhiều khi đặt cạnh những đối thủ lớn phía trên. Cũng là 7 bàn cách biệt nhưng trận cuồng phong 9-2 của Bayern tạo ra trước Dinamo Zagreb được nhận định hoành tráng hơn rất nhiều.

Barnsley từng là đội bóng có tên tuổi nhưng giờ đây, họ chỉ có trình độ hạng thấp tại xứ sở sương mù. Đại diện Championship kém Man United tới 41 bậc trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ tại Anh. Khi chứng kiến đại kình địch Liverpool lội ngược dòng trước AC Milan ngay tại San Siro, nhiều người hâm mộ Man United cảm thấy chạnh lòng. Trước đây, vị thế của họ phải thuộc về những đêm đầy sao tại Champions League như thế.

“Quỷ đỏ” vừa có chiến thắng đậm nhất kể từ khi Erik ten Hag nắm đội. Ảnh: Manchester United
“Quỷ đỏ” vừa có chiến thắng đậm nhất kể từ khi Erik ten Hag nắm đội. Ảnh: Manchester United

Về tầm vóc trong đêm qua, Man United lép vế hơn Liverpool trong bảng kết quả tỉ số khi người hâm mộ tra cứu trên Google. Còn về vấn đề tài chính, từ lâu họ không còn kiếm được nhiều như đại kình địch cùng thành phố. Với chức vô địch Champions League 2023, Man City kiếm được 134,9 triệu Euro từ sân chơi này. Trong khi đó, đội vô địch Europa League cùng năm là Sevilla chỉ kiếm được 21,8 triệu Euro.

Tuần trước, Man United công bố khoản lỗ ròng là 113,2 triệu bảng. Trong bối cảnh các quy tắc về công bằng tài chính ngày một siết chặt, việc sớm trở lại sân chơi Champions League là rất quan trọng để tạo ra doanh thu. Trong một đêm nhạc hiệu UEFA Champions League vang lên ở rất nhiều sân vận động lớn tại châu Âu, Old Trafford lại chỉ đón tiếp Barnsley là điều rất hổ thẹn.

League Cup là danh hiệu đầu tiên Erik ten Hag có được cùng Man United và giờ đây, "Quỷ đỏ" lại tiếp tục thăng hoa ở sân chơi thứ cấp này. Vậy tham vọng của chiến lược gia người Hà Lan là gì khi đây đã là mùa giải thứ 3 ông dẫn dắt đội bóng thành Manchester?

"Đội bóng đang hướng đến những danh hiệu tiếp theo. Do đó, League Cup là cơ hội và Man United sẽ rất nghiêm túc. Tôi từng đau đầu vào thời điểm này năm ngoái khi không có đủ nhân sự để xoay vòng. Giờ đây, mọi thứ đã tích cực hơn một chút" - Ten Hag chia sẻ.

Chiến thắng 7-0 trước Barsnley chỉ giúp Man United vơi đi nỗi nhớ Champions League. Ảnh: Manchester United
Chiến thắng 7-0 trước Barnsley chỉ giúp Man United vơi đi nỗi nhớ Champions League. Ảnh: Manchester United

Tuần tới, các đội còn lại của Anh sẽ đá League Cup và Man United nhập cuộc tại Europa League. Trong bối cảnh cuộc chơi ở Premier League ngày càng khó khăn, nếu không thể mơ về danh hiệu vô địch quốc nội, Ten Hag và các học trò nên nhắm đánh tại sân chơi hạng 2 châu Âu.

Nếu giành được danh hiệu Europa League, Ten Hag sẽ chứng minh bản thân và đội bóng đang tiến bộ. Hơn thế, đó là tấm vé đường hoàng để đưa The Red Devils trở lại UEFA Champions League - nơi vốn dĩ họ từng là nhà vô địch.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United thắng Barnsley 7-0 ở Cúp Liên đoàn Anh

Như Thùy |

Man United có chiến thắng dễ dàng 7-0 trước đối thủ Barnsley ở Cúp Liên đoàn Anh 2024-2025.

Dự đoán tỉ số Man United vs Barnsley tại Carabao Cup

An An |

Dự đoán tỉ số bóng đá trận Man United - Barnsley trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup 2024-2025.

De Ligt ghi bàn, Man United thắng đậm Southampton

tam nguyên |

Man United giành 3 điểm trên sân Southampton trong ngày tân binh Matthijs de Ligt ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League.

Bên trong những ngôi nhà tạm vùng rốn lũ Mường Pồn

THANH BÌNH - QUANG ĐẠT |

Điện Biên - Trong khi chờ tái định cư sau lũ quét từ gần 2 tháng trước, nhiều người dân vùng rốn lũ Mường Pồn đang phải dựng lên những ngôi nhà tạm.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Man United beat Barnsley 7-0 in the English League Cup

Như Thùy |

Man United easily won 7-0 against opponent Barnsley in the 2024-2025 English League Cup.

Predict the score of Man United vs Barnsley in Carabao Cup

An An |

Predict the football score of the match Man United - Barnsley in the 3rd round of Carabao Cup 2024-2025.

Live football Man United vs Southampton in round 4 of Premier League

tam nguyên |

Live broadcast of Southampton vs Man United at 6:30 p.m. on September 14 in round 4 of the Premier League.