Trưởng đoàn tuyển Thái Lan: "Bóng đá Thái Lan không còn khủng hoảng nữa"

NGUYỄN ĐĂNG |

Bà Nualphan Lamsam nhấn mạnh thành công của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 cho thấy bóng đá nước này đã vực dậy mạnh mẽ, sau một thời gian sa sút.

Tuyển Thái Lan đã đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020, sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi. Hai đội sẽ thi đấu trận lượt về vào tối 1.1.2022, tuy nhiên cơ hội lật ngược thế trận của Indonesia rất thấp.

"Tôi lên làm trưởng đoàn trong thời kỳ mà nhiều người cho rằng bóng đá Thái Lan sa sút, thứ hạng của đội kém hơn tuyển Việt Nam. Nhưng may mắn tại AFF Cup lần này, đội đã quy tụ được những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, bên cạnh lứa đàn em như Supachai, Supachok, Thanawat… Đội bóng như một gia đình.

Cuộc khủng hoảng của bóng đá Thái Lan, khi nhiều người cho rằng bóng đá Thái Lan sa sút nhưng cá nhân tôi không nghĩ như vậy. Bởi vì qua trận chung kết vừa qua, tuyển Thái Lan đã cho thấy tiềm năng lớn của các cầu thủ. Họ là những người không thể bị đánh bại. Tôi hy vọng tuyển Thái Lan sẽ mang chức vô địch làm món quà năm mới cho người hâm mộ Thái Lan, bởi sự cổ vũ của họ là nguồn sức mạnh của đội tuyển", bà Nualphan Lamsam cho biết sau trận thắng Indonesia 4-0.

Sau khi tuyển Thái Lan bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm bà Lamsam làm trưởng đoàn tuyển Thái Lan và đội U23 nước này. Nữ tỉ phú này không can dự vào chuyên môn nhưng có tiếng nói quyết định trong việc chọn huấn luyện viên cho 2 đội tuyển. Ngoài ra, thông qua mối quan hệ cá nhân và uy tín lớn của mình, bà đã thuyết phục thành công những ngôi sao tuyển Thái Lan về dự AFF Cup 2020.

Bước đầu, bà đã thành công trong kế hoạch khôi phục lại niềm tự hào cho bóng đá Thái Lan. Đội U23 Thái Lan đã giành vé dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Còn tuyển Thái Lan gần như chắc chắn vô địch AFF Cup 2020, để có lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu số 1 khu vực. Việc vượt qua đương kim vô địch tuyển Việt Nam ở bán kết là minh chứng cho thấy sức mạnh của bóng đá Thái Lan ở Đông Nam Á.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Top vua phá lưới AFF Cup 2020: Tuyển Thái Lan vượt trội

MINH PHONG |

Tiền đạo Dangda, tiền vệ Chanathip (tuyển Thái Lan) hay tiền vệ Safawi Rasid (tuyển Malaysia),... là những cầu thủ góp mặt trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu tại AFF Cup 2020.

HLV Kiatisak chia buồn với thủ môn đội tuyển Thái Lan

MINH PHONG |

Sau chiến thắng của tuyển Thái Lan trước Indonesia, huấn luyện vien Kiatisak đã dành những lời chia buồn và động viên đến thủ môn Kawin Thamsatchanan.

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan tiết lộ lý do thay thủ môn ở cuối trận đấu

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Mano Polking tung Kawin vào sân ở cuối trận đấu với tuyển Indonesia vì muốn động viên tinh thần và giúp thủ môn này có kỷ niệm đẹp để dành tặng người bố vừa qua đời.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.