Van Basten: Van de Beek đã sai lầm khi đến Man United

TAM NGUYÊN |

Van de Beek ký hợp đồng 5 năm với Man United nhưng chỉ sau vài tuần anh đã thấy quá lâu.

Gần 2 tháng sau khi ký hợp đồng với Manchester United, Donny van de Beek lại được nhắc đến nhiều. Tuy nhiên, thay vì sự ồn ào và hào hứng ở thời điểm anh mới đến, chuyện của thời điểm này là sự thương cảm với những nhận định cho rằng, anh đã có một quyết định sai lầm.

Hồi đầu tháng 9, tiền vệ người Hà Lan ký hợp đồng 5 năm với Man United nhưng cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa một lần được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer xếp đá chính tại Premier League. Van de Beek chỉ có 4 lần được tung vào sân từ ghế dự bị, trong khi ở trận hòa Chelsea 0-0 cuối tuần trước, anh thậm chí còn không được sử dụng.

Rất nhiều người đặt vấn đề về chuyện này, thể hiện sự khó hiểu của Man United khi thực hiện bản hợp đồng 40 triệu bảng chỉ để làm ấm ghế dự bị. Còn huyền thoại bóng đá Hà Lan, Marco van Basten thì sớm khẳng định rằng, cầu thủ 23 tuổi đã phạm sai lầm.

Ông cho rằng, lẽ ra anh nên đánh giá thật kỹ cơ hội được thi đấu thường xuyên hay không trước khi quyết định.

Trả lời phỏng vấn trên Ziggo Sport, Van Basten nói: “Donny lẽ ra không nên tới Man United. Khi bạn là cầu thủ giỏi, bạn muốn được ra sân hàng tuần. Thật tệ cho một cầu thủ như Donny lại chỉ đá 6 hay 7 trận trong năm nay. Điều đó gây sốc cho mạch trận đấu của bạn. Tôi biết cậu ấy đang kiếm được nhiều hơn trước đây. Nhưng là một cầu thủ hàng đầu, bạn phải đánh giá và nhìn vào cơ hội thi đấu khi ký hợp đồng với một câu lạc bộ mới.

Donny lẽ ra nên chờ đợi những triển vọng tốt hơn và ký hợp đồng với một câu lạc bộ khác”.

Mặc dù chủ yếu ngồi dự bị nhưng có thống kê cho thấy Van de Beek lại tạo được ảnh hưởng với Quỷ đỏ. Theo đó, Man United ghi 9 bàn sau 5 trận tại Premier League mùa này thì 5 trong số đó đến trong khoảng tổng thời gian 69 phút tiền vệ người Hà Lan có mặt trên sân.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Sao Man United trượt giải thưởng Nhân vật thể thao của năm?

TAM NGUYÊN |

Marcus Rashford của Man United là một anh hùng của nhiều gia đình trên toàn nước Anh.

Van de Beek "mài đũng quần" ở Man United: Hạt nước mắt sau hạt mưa

VIỆT HÙNG |

Van de Beek còn phải đợi đến khi nào nữa mới được tin dùng tại Manchester United khi nhịp độ các giải đấu ngày một nhanh và căng thẳng?

Barca sẵn sàng bán Dembele cho Man United ngay mùa Đông

HOÀI MINH |

Barcelona đang chào mời để Man United "hốt" đi Ousmane Dembele ngay trong tháng 1.2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.