Van Dijk chính thức lỡ hẹn EURO 2020

MINH TRIẾT |

Trung vệ Van Dijk xác nhận không tham dự vòng chung kết EURO và tập trung vào quá trình hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối.

Kể từ sau khi dính chấn thương dây chằng cổ chân hồi tháng 10.2020, Van Dijk đã tích cực tập luyện với hy vọng kịp tham dự vòng chung kết EURO 2020. Tuy đã có nhiều tiến triển tích cực nhưng chính trung vệ người Hà Lan thừa nhận bản thân sẽ không kịp bình phục trước giải đấu cấp đội tuyển.

"Trong giai đoạn này, tôi phải quyết định xem bản thân có tham dự EURO không hay. Và với mọi thứ đang diễn ra, về mặt thể chất, tôi nghĩ quyết định đúng đắn nhất là không tham dự và bước vào giai đoạn phục hồi cuối cùng.

Tôi nghĩ việc tập trung cho giai đoạn tiền mùa giải với câu lạc bộ sẽ là mục tiêu thiết thực hơn. Thực tế, không ai muốn bỏ lỡ giải vô địch Châu Âu nhưng tôi phải chấp nhận, tất cả chúng ta đều phải chấp nhận điều đó", Van Dijk nói trên trang chủ Liverpool.

Trong suốt giai đoạn tập phục hồi tại câu lạc bộ, Van Dijk nhiều lần nhận được lời khuyên của huấn luyện viên Jurgen Klopp là không nên nóng vội dự EURO 2020. Trung vệ 29 tuổi thừa nhận điều đó là đúng đắn, bởi sự nghiệp lâu dài mới là quan trọng nhất. Do đó, anh sẽ tập luyện hướng đến mùa giải 2021-21 cùng The Kop.

"Khi mùa giải kết thúc, mọi thứ cũng sẽ chưa kết thúc đối với tập. Tôi sẽ tập luyện mỗi ngày, cho đến khi mùa giải mới bắt đầu. Rõ ràng là có ngày nghỉ nhưng tôi sẵn lòng làm mọi thứ để cơ thể vào trạng thái tốt nhất. Tôi làm việc và chắc chắn sẽ tiếp tục dù có thể nào đi nữa.

Việc không tham dự EURO hy vọng sẽ là quyết định đúng đắn cho cả hiện tại và tương lai", Van Dijk nói thêm.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Klopp lại cảnh báo Van Dijk "đánh bạc" nếu cố đá EURO 2020

GIANG ANH |

Thêm một lần nữa, huấn luyện viên Jurgen Klopp cảnh báo Van Dijk không nên nóng vội trở lại thi đấu và tham dự EURO 2020.

De Ligt: "Van Dijk sẽ làm mọi cách để trở lại sớm nhất"

GIANG ANH |

Trung vệ De Ligt báo tin vui, người đàn anh ở đội tuyển Hà Lan là Van Dijk đang phục hồi rất tốt và đặt quyết tâm cao để sớm trở lại sân cỏ.

Klopp thừa nhận Van Dijk có thể bỏ lỡ cả EURO 2020

GIANG ANH |

Huấn luyện viên Jurgen Klopp báo tin không vui đến các cổ động viên Liverpool, khi chấn thương của Van Dijk vẫn chưa xác định ngày trở lại.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.