Văn Hậu được vào sân 5 phút cuối trận: Những bước chân đầu tiên...

HOÀI MINH |

Hơn 5 phút cuối của Văn Hậu trước Roda JC Kerkrade đủ để nói lên nhiều điều, trong đó có cả những nỗ lực không biết mệt mỏi của hậu vệ tuyển Việt Nam.

Đầu tháng 9, Văn Hậu bất ngờ gia nhập câu lạc bộ Heerenveen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, ngay trước thời điểm diễn ra trận ra quân của tuyển Việt Nam gặp tuyển Thái Lan tại World Cup 2022.

Lúc đó, chính huấn luyện Park Hang-seo cũng tỏ ra bất ngờ với quyết định của cậu học trò cưng. Ông chỉ được Văn Hậu xin phép trước thời điểm bay ít ngày và phải tổ chức một cuộc họp báo chiều 31.8 nhằm chia sẻ với báo giới về sự kiện này.

Ảnh: Hoài Thu
Ảnh: Hoài Thu

"Thuyền trưởng" của tuyển Việt Nam thể hiện rõ 2 điều trong cuộc họp báo hôm đó: Chút bức xúc và lo lắng.

Thầy Park thái độ vì biết dự định của Hậu trong lúc quá gấp gáp. Ông lo lắng vì trận "đại chiến" với Thái Lan đang đến rất gần, đội tuyển Việt Nam cần Văn Hậu cho những toan tính quan trọng.

Ngoài ra, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng nói về suy tư khác của ông. Vị chiến lược gia 60 tuổi lo Hậu sẽ không thể về đá SEA Games 30. Thế nhưng, trên tất cả ông vẫn vui vì đây là một cơ hội tốt cho Văn Hậu.

"Tôi khá là bất ngờ về việc này, chỉ còn 1 ngày là xuất phát đi Thái Lan. Tôi có hỏi đội Hà Nội ‘"vậy sau ngày 5.9 đi có được không? Tôi bất ngờ nhưng với cá nhân Văn Hậu, đây là một cơ hội", ông Park nói trong buổi họp báo chiều 31.8.

Ảnh: D.P
Ảnh: D.P

Song, mọi chuyển đến nay đang diễn ra rất suôn sẻ, ổn về mọi đường. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng câu lạc bộ Hà Nội đã đàm phán thành công với Heerenveen đưa Hậu về đá SEA Games 30 và thầy trò ông Park giành Huy chương Vàng sau 60 năm chờ đội. Còn về phần câu lạc bộ chủ quản Hà Lan, họ đón về một nhà vô địch đang có cảm giác bóng và phong độ tốt.

Những lo lắng của huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn không thừa nhưng may mắn là đều không bị ảnh hưởng. Dù không được thi đấu thường xuyên cho đội 1 Heerenveen nhưng quãng thời gian trui rèn ở đội trẻ và trong phòng tập cùng các chuyên gia hàng đầu đã giúp Văn Hậu có một cơ thể vạm vỡ "chuẩn Châu Âu".

Giờ đây hậu vệ cánh tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn trong tranh chấp, khôn ngoan và hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng. Không những thế, ý thức, thói quen sinh hoạt của Văn Hậu cũng được nâng cao lên rất nhiều. Từ dinh dưỡng đến tập luyện, anh được Heerenveen theo dõi rất sát và chuẩn hóa đúng như một vận động viên chuyên nghiệp.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Tất cả những điều đó bổ trợ cho màn trình diễn của Văn Hậu trên sân. Huấn luyện viên Johnny Janesen đã nhìn thấy và khuyên anh chờ cơ hội. Và cuối cùng, nó đã đến với hơn 5 phút cuối tại Cúp Quốc gia.

Khoảnh khắc đó Fanpage của Heerenveen gọi là "Giấc mơ thành sự thật" nhưng với những người theo dõi Hậu, họ tin đấy là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng cầu thủ mới bước qua tuổi đôi mươi.

Hơn 5 phút ra sân cho đội 1 Heerenveen, Văn Hậu đã nhận được tràng vỗ tay của hàng ngàn người hâm mộ. Đây chắc chắn chưa phải là cái đích mà cầu thủ này nhắm đến, hơn 5 phút ngày quý giá ấy sẽ chỉ là minh chứng cho từng bước phát triển của Văn Hậu tại trời Âu.

"Lần đầu tiên ra sân em rất hạnh phúc. Em nghĩ là sau lần đầu tiên này sẽ phải cố gắng tập luyện hơn. Đó là động lực để tập luyện tốt hơn, cố gắng hơn để được thi đấu nhiều hơn nữa", Văn Hậu phát biểu sau trận đấu.

"Em nghĩ là những người hâm mộ ở Việt Nam sẽ rất vui. Mong mọi người luôn cổ vũ và đồng hành, em sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng mọi người".

Nguồn: SC Heerenveen TV

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

CĐV mang cờ Việt Nam "tiếp lửa" cho Văn Hậu ra mắt SC Heerenveen

C.T (Nguồn SC Heerenveen) |

Trong ngày ra mắt SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu nhận được sự cổ vũ rất lớn từ những cổ động viên người Việt Nam.

Khoảnh khắc Văn Hậu lần đầu tung hoành trong màu áo SC Heerenveen

C.T (Nguồn SC Heerenveen/Fox Sports) |

Phút 89 ở trận đấu tại cúp Quốc gia Hà Lan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được ra sân trận đầu tiên cho SC Heerenveen. Trong khoảng 6 phút có mặt trên sân, cầu thủ Việt Nam gây chú ý với hàng loạt pha vào bóng quyết liệt với đối thủ Roda JC Kerkrade.

Khoảnh khắc Văn Hậu lần đầu ra sân thi đấu cho đội 1 Heerenveen

HOÀI MINH |

Rạng sáng 1.12 (theo giờ Việt Nam), Văn Hậu đã có lần đầu ra sân thi đấu cho đội hình một của Heerenveen, trong chiến thắng trước Roda JC Kerkrade tại cúp Quốc gia Hà Lan.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.