Vì sao Harry Kane quyết định “quay đầu”?

TAM NGUYÊN |

Trong một ngày dồn dập những thông tin quan trọng, Harry Kane bất ngờ khẳng định sẽ ở lại Tottenham…

Real Madrid chính thức gửi đi đề nghị đầu tiên để mua Kylian Mbappe. Cristiano Ronaldo được cho là đã cử đại diện Jorge Mendes đến đàm phán với Manchester City trong ngày mà anh phải rút lui sớm khỏi buổi tập của Juventus vì có vấn đề ở tay. 2 thông tin khá liên quan này được tiếp nối bởi quyết định bất ngờ của Harry Kane, khi anh xác nhận rằng sẽ ở lại Tottenham.

Suốt những ngày trước đó, Man City là mong ước duy nhất của Kane và đáp lại, đội trưởng đội tuyển Anh cũng là mục tiêu quan trọng của huấn luyện viên Pep Guardiola. Kane tới Man City sẽ là vụ chuyển nhượng phá vỡ kỷ lục tại Premier League.

Huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang thay đổi Tottenham... Ảnh: Premier League
Huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang thay đổi Tottenham... Ảnh: Premier League

Nhưng trên Twitter, cầu thủ 28 tuổi đã đặt dấu chấm hết cho câu chuyện đã tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông trong mùa Hè này. Trong thông điệp của mình, Kane không nhắc tới lý do cụ thể dẫn đến sự thay đổi này – dù có nhắc đến vai trò của các cổ động viên khi anh trở lại thi đấu hôm Chủ nhật vừa qua.

Vậy nên, giới chuyên môn đi tìm đáp án cho câu hỏi vì sao Kane từ bỏ mong muốn được đến với đội bóng khác có thể giúp anh giành được các danh hiệu – điều chưa từng có trong nhiều năm ở Tottenham? Sân Etihad được xem là điểm đến lý tưởng, khi Sky Blues đã trở thành một cỗ máy chiến thắng với sự dẫn dắt của Guardiola. Giờ đây, họ gần như được đảm bảo rằng sẽ giành được ít nhất 1 danh hiệu mỗi mùa giải. Nhưng giờ thì Kane đã tự kết thúc câu chuyện.

Có thể có những lý do khác nhau cho động thái mới nhất này. Theo đó, với một huấn luyện viên mới và một số bản hợp đồng để tăng cường sức mạnh cho Spurs, cầu thủ người Anh có thể tin rằng, đội bóng hiện đủ mạnh để cuối cùng thách thức các danh hiệu.

Spurs đã có đội hình đủ mạnh... Ảnh: Tottenham
Spurs đã có đội hình đủ mạnh... Ảnh: Tottenham

2 chiến thắng liên tiếp, gồm cả trận thắng Man City 1-0 cho thấy Tottenham có một đội hình mạnh để bước vào mùa giải mới. Rằng việc họ có thể tự mình đối đầu đối thủ được cho là mạnh nhất ở vùng đất này là một tuyên bố có sức nặng.

Một lý do khác, có thể là Kane không muốn hủy hoại di sản của mình ở câu lạc bộ. Theo một cách hiểu thì Kane đang là “Vua” ở Tottenham và được người hâm mộ vô cùng yêu mến. Như có thể thấy trong tuyên bố, anh quan tâm đến họ.

Thứ ba, cũng có thể Kane nhận thấy, Man City sẽ không làm tất cả để có chữ ký của anh. Nhà vô địch Premier League đã nói rõ rằng, họ sẽ không đáp ứng mức giá 150 triệu bảng mà Tottenham yêu cầu. Với việc Chủ tịch Daniel Levy không hề suy suyển trên bàn đàm phán, thỏa thuận khó có thể xảy ra.

Nó dẫn tới sự thay đổi của Kane và việc “đưa lên tường nhà mình” dòng thông báo một cách nhanh chóng là hành động khôn ngoan để xoa dịu người hâm mộ.

Hoặc cũng có thể Harry Kane sẽ chờ đến mùa Hè năm sau. Ảnh: Tottenham
Hoặc cũng có thể Harry Kane sẽ chờ đến mùa Hè năm sau. Ảnh: Tottenham

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Kane sẽ chờ đến mùa Hè năm sau. Có thể thấy, trong tuyên bố của mình, Kane chỉ nói về “mùa Hè năm nay” chứ chưa hề cam kết tương lai lâu dài với Tottenham.

Vấn đề ở chỗ, liệu Man City có quan tâm đến sự phục vụ của anh vào thời điểm đó hay không? Lúc đó, Kane sẽ 29 tuổi. Có thể Manchester United sẽ cần chăng, khi họ đã xếp anh vào danh sách một trong những mục tiêu của mùa Hè 2022…

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Harry Kane xác nhận tương lai tại Tottenham

MINH TRIẾT |

Tiền đạo Harry Kane khẳng định sẽ không rời Tottenham ở mùa Hè 2021.

Dự đoán sớm Premier League 2021-22: Chưa thể lật đổ Man City

TAM NGUYÊN |

Premier League 2021-22 mới chỉ qua 2 vòng đấu nhưng đã có dự đoán kết quả cuối cùng..

Tin chuyển nhượng: Man City được gợi ý mục tiêu thay thế Kane

TAM NGUYÊN |

Man City được gợi ý mục tiêu thay thế Kane; Messi sớm được lôi kéo tới Mỹ… là nội dung chính của Tin chuyển nhượng 22.8.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.