Với Ancelotti, Endrick là một ngôi sao đặc biệt

VIỆT HÙNG |

Từ tâm thế bị hoài nghi, Endrick đang dần chứng tỏ anh không phải người thừa trong hệ thống tấn công có rất nhiều ngôi sao của Real Madrid.

Endrick vừa được tận hưởng bầu không khí của UEFA Champions League lần đầu tiên, khi vào sân thay người trong trận thắng của Real Madrid trước Stuttgart. Phút 80, thần đồng người Brazil vào sân từ ghế dự bị và chỉ mất 15 phút, anh đã ghi bàn thắng đẹp mắt, qua đó ấn định tỉ số 3-1 cho Los Blancos trên sân nhà Santiago de Bernabeu.

Dù được đá trên thánh địa nhưng không thể phủ nhận, Real đã rất khó khăn trong những phút đầu trước đại diện Bundesliga. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần trong 45 phút đầu tiên.

Đến khi tỉ số là 2-1 cho Los Blancos, người hâm mộ của họ vẫn chưa yên tâm vì Sttugart có thể gỡ hòa bất cứ lúc nào. Pha lập công của Endrick như đặt dấu chấm hết cho tham vọng có điểm của đội khách trên thánh địa của Real.

Cả Endrick và Mbappe đều ghi bàn trong trận Champions League đầu tiên dưới màu áo Los Blancos. Ảnh: Real Madrid CF
Cả Endrick và Mbappe đều ghi bàn trong trận Champions League đầu tiên dưới màu áo Los Blancos. Ảnh: Real Madrid CF

"Endrick đã rất dũng cảm trong tình huống đó, một khoảnh khắc cần phải được tận dụng nhanh để thực hiện pha phản công. Cậu ấy tin rằng bản thân sẽ ghi bàn trong trận này và cuối cùng đã hoàn thành xuất sắc. Endrick đã tìm ra giải pháp trong lúc khó khăn nhất.

Cậu bé này có thể làm được rất nhiều điều người khác không ngờ tới. Endrick có năng lực này và thường tận dụng rất hiệu quả. Trong các trận đấu và ở trên sân tập, điều này được duy trì thường xuyên. Mọi người có thể thấy, đây là một tài năng rất đặc biệt" - Carlo Ancelotti chia sẻ sau trận đấu với các phóng viên trong phòng họp báo.

Đúng như Ancelotti chia sẻ, Endrick đã rất dũng cảm trong khoảnh khắc ghi bàn. Ở tình huống đó, trong pha phản công của Real Madrid, bên trái và phải của Endrick đều là những mũi công khác đang băng lên. Nếu tiếp tục dẫn bóng đâm thẳng vào vòng cấm, tiền đạo người Brazil có thể bị hậu vệ đối phương cản lại. Nếu chuyền sang hai bên, tốc độ của pha bóng có thể giảm đi đôi chút và chưa chắc đã giữ được mức độ nguy hiểm.

Trong một giây suy nghĩ, ngôi sao trẻ 18 tuổi lập tức vung chân từ khoảng cách chừng 25 m. Bóng đi mạnh, đập đất và găm thẳng vào góc dưới khung thành đối thủ. Sau khi lập công, cựu sao của Palmeiras ăn mừng rất cảm xúc. Đó chính là lời chào của anh tới sân chơi danh giá nhất thế giới cấp câu lạc bộ. Bên cạnh đó, bàn thắng này cũng giúp Endrick đập tan mọi hoài nghi về việc anh chỉ là "phương án C" trên hàng công của Real Madrid.

Endrick và Guler từng bị hoài nghi nhưng cả hai đều đang thể hiện được bản thân. Ảnh: Real Madrid CF
Endrick và Guler từng bị hoài nghi nhưng cả hai đều đang thể hiện được bản thân. Ảnh: Real Madrid CF

Vào thời điểm đầu tháng 9 đã xuất hiện rất nhiều tin đồn cho rằng Endrick sẽ tạm rời Bernabeu theo dạng cho mượn khi không chiếm được suất đá chính. Trên thực tế, việc Endrick có thể đá chính thay Kylian Mbappe là điều bất khả thi. Tin đồn tương tự cũng từng xuất hiện với Arda Guler nhưng sau đó, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đã đập tan nó hoàn toàn. Endrick cũng khao khát điều tương tự và anh đang dần làm được điều đó.

Hai tuần trước, cũng từ một cú sút trái phá, Endrick đã ghi bàn ở phút 90+6, ấn định chiến thắng cho Real Madrid trước Valladolid tại La Liga. Lần này, cũng ở những giây cuối cùng như vậy, sao mai 18 tuổi lại một lần nữa khẳng định giá trị của bản thân.

Endrick đang chứng minh, chỉ cần được trao cơ hội, anh có thể ngay lập tức tỏa sáng ở một trong những câu lạc bộ hùng mạnh nhất thế giới. Đó là điều rất đặc biệt, không phải cầu thủ trẻ nào cũng có đủ dũng cảm để thực hiện.

Tương lai của Endrick tại Real Madrid đang rất sáng. Ảnh: AFP
Tương lai của Endrick tại Real Madrid đang rất sáng. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Mbappe, Endrick ghi bàn ra mắt tại Champions League

tam nguyên |

Kylian Mbappe mở tỉ số, Endrick kết thúc trận thắng vất vả của Real Madrid trước Stuttgart.

Thấy gì từ màn chào sân Bernabeu của Mbappe và Endrick?

VIỆT HÙNG |

Sau trận hòa Mallorca ở vòng 1 La Liga, Real Madrid đã thắng đậm Valladolid trong ngày hai tân binh Mbappe và Endrick có trận đầu tiên trên sân nhà.

Endrick biết cách lên tiếng khi Mbappe tiếp tục vô duyên

An An |

Real Madrid đánh bại Real Valladolid với tỉ số 3-0 tại vòng 2 La Liga, bất chấp việc tân binh Kylian Mbappe chưa thể hiện đúng kỳ vọng.

Bên trong những ngôi nhà tạm vùng rốn lũ Mường Pồn

THANH BÌNH - QUANG ĐẠT |

Điện Biên - Trong khi chờ tái định cư sau lũ quét từ gần 2 tháng trước, nhiều người dân vùng rốn lũ Mường Pồn đang phải dựng lên những ngôi nhà tạm.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Mbappe, Endrick score on debut in Champions League

tam nguyên |

Kylian Mbappe opened the scoring, Endrick finished off Real Madrid's hard-fought win over Stuttgart.

What to see from Mbappe and Endrick's Bernabeu pitch?

VIỆT HÙNG |

After the draw with Mallorca in round 1 of La Liga, Real Madrid won strongly against Valladolid on the day rookies Mbappe and Endrick had their first match at home.

Endrick knows how to speak up when Mbappe continues to be ungainly

An An |

Real Madrid defeated Real Valladolid 3-0 in round 2 of La Liga, despite rookie Kylian Mbappe not performing up to expectations.