Bại tướng thầy Park trở lại dẫn dắt tuyển UAE

NGUYỄN ĐĂNG |

Bert van Marwijk, huấn luyện viên từng thua thầy Park bên phía tuyển Việt Nam, đã chính thức trở lại dẫn dắt tuyển UAE sau hơn 1 năm mất việc.

Chiều 14.12, Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) đã xác nhận trên Twitter chính thức về việc bổ nhiệm huấn luyện viên Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển UAE. Phía UAE sẽ hoàn tất các thủ tục để chiến lược gia người Hà Lan sớm trở lại UAE nhận việc. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) cũng đã xác nhận thông tin này.

Bert van Marwijk vốn dẫn dắt tuyển UAE khi đội bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tuy được đánh giá cao nhất tại bảng G, nhưng tuyển UAE của ông đã thi đấu không thành công. Sau 4 trận ông dẫn dắt, tuyển UAE chỉ có 2 trận thắng trước Malaysia, Indonesia. Còn lại, đội thua tuyển Việt Nam của thầy Park cũng như Thái Lan.

Sau trận UAE thua Qatar 2-4 tại Cúp vùng Vịnh hôm 4.12.2019, Bert van Marwijk bị sa thải. Sau khi ông rời đội, tuyển UAE trải qua giai đoạn hỗn loạn trên băng ghế chỉ đạo. Huấn luyện viên Jovanovic được đưa lên nhưng bị cho thôi việc khi chưa có trận đấu chính thức nào. Jorge Luis Pinto lên thay thế nhưng cũng mất việc sau 4 tháng.

Mới đây, UAE FA đã đạt được thỏa thuận với Zoran Mamic. Nhưng chiến lược người Croatia lật kèo phút chót vì phải ra tòa… vì bị cáo buột trốn thuế, rửa tiền.

Để cứu vãn chiến dịch vòng loại World Cup 2022, UAE FA đã tái bổ nhiệm Bert van Marwjik. Huấn luyện viên 62 tuổi người Hà Lan vẫn được đánh giá rất cao về trình độ. Ông từng giúp câu lạc bộ Feyenoord vô địch UEFA Cup 2002, giúp tuyển Hà Lan giành ngôi Á quân World Cup 2010.

Ông cũng đưa tuyển Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2018 sau 12 năm. Tuy nhiên sau đó ông đã chia tay đội vì không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Tại World Cup 2018, Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển Australia nhưng không thể giúp đội vượt qua vòng bảng.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Trung vệ Minh Tùng: "Thầy Park nhắc nhở tôi cố gắng hoàn thiện"

HOÀI MINH |

Trung vệ Minh Tùng không gặp khó khăn trong việc hòa nhập cùng đội tuyển Việt Nam, dù đã nhiều năm vắng mặt.

Sau 3 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thầy Park vẫn kêu "thiếu tiền đạo"

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với thực trạng thiếu tiền đạo.

Sao tuyển UAE: “Thật xấu hổ nếu bị loại khỏi vòng loại World Cup"

NGUYỄN ĐĂNG |

Cầu thủ chạy cánh Ali Abbas nhấn mạnh tuyển UAE bắt buộc phải thắng các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022, nếu không rất xấu hổ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.