Bị Thanh Hoá chia điểm, Hà Nội lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu V.League 2020

ĐĂNG HUỲNH |

Câu lạc bộ Hà Nội đã lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu LS V.League 2020 sau khi bị Thanh Hoá cầm hoà 1-1 ở sân Hàng Đẫy.

Tại vòng 13 LS V.League 2020, Hà Nội đón tiếp Thanh Hoá trên sân nhà với nhiệm vụ giành 3 điểm. Ở vòng đấu trước, Hà Nội đã để Quảng Nam cầm hoà 2-2, do đó mà họ đang bị đẩy xuống thứ 5 với 19 điểm. Hà Nội đang cần chiến thắng để duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch. Việc Rimario trở lại sau chấn thương chính là điểm tựa trên hàng công của Hà Nội.

Trong khi đó Thanh Hoá đã hết cửa vào top 8. Mục tiêu của đội bóng xứ Thanh chính là trụ hạng. Họ vừa có sự thay máu trên băng ghế huấn luyện khi chia tay huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. Đây là điều được đánh giá là bất lợi cho Thanh Hoá khi làm khách trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội chơi lấn lướt trước Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Hoài Thu
Hà Nội chơi lấn lướt trước Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Hoài Thu

Hà nội được đánh giá cao hơn, chính vì vậy mà đội bóng thủ đô đã chủ động tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, 45 đầu tiên của trận đấu diễn ra mà không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Trận đấu chỉ thực sự bùng nổ trong hiệp 2 với dấu ấn của các ngoại binh. Thanh Hoá là đội mở tỉ số do công của Hoàng Vũ Samson ở phút 46. Cầu thủ nhập tịch từng là ngôi sao số 1 của Hà Nội đã có pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ trong một pha thoát xuống tinh tế.

Sau khi nhận bàn thua, Hà Nội đã tạo ra liên tiếp sóng gió trước khung thành Thanh Hoá. Phút 54, trọng tài Trần Đình Thịnh cho Hà Nội hướng 11 m khi xác nhận trung vệ Minh Tâm của Thanh Hóa để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hoàng Vũ Samson là người đã mở tỉ số cho Thanh Hoá. Ảnh: Hoài Thu
Hoàng Vũ Samson là người đã mở tỉ số cho Thanh Hoá. Ảnh: Hoài Thu

Quyết định này đã nhận phải sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ và cổ động viên Thanh Hoá. Những cổ động viên xứ Thanh đã phả đối và chửi bới trọng tài từ trên khán đài. Thế nhưng, sau đó người cũ của Thanh Hoá là tiền đạo Rimario đã đá hỏng quả phạt đền.

Thế nhưng, Văn Quyết đã mang về bàn gỡ hoà cho Hà Nội ở phút 60 sau một tình huống phối hợp ăn ý. Đội trưởng của Hà Nội tiếp tục cho thấy phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay.

Sự góp mặt của Quang Hải và Omar trong nửa cuối hiệp 2 đã giúp cho hàng công của Hà Nội thêm sức mạnh. Những ngoại binh trở lại sau chấn thương sẽ cứu cánh cho Hà Nội trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Hà Nội đã không thể mang về thêm bàn thắng cho họ. Kết quả 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Chỉ giành được 1 điểm khiến Hà Nội lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu.

Văn Quyết gỡ hoà cho Hà Nội. Ảnh: Hoài Thu
Văn Quyết gỡ hoà cho Hà Nội. Ảnh: Hoài Thu

Ở vòng 13, Sài Gòn và Than Quảng Ninh cầm hoà 0-0 tại sân Thống Nhất. Trong khi đó Viettel thất bại 0-2 trước Bình Dương, TPHCM đại bại 2-5 trước Than Quảng Ninh. Kết quả này giúp Hà Nội giành vị trí thứ 4 sau khi kết thúc lượt đi V.League 2020.

Top 8 đội dẫn đầu V.League 2020 gồm: Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 6 đội xếp cuối lần lượt là: Đà Nẵng, Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam.

Bảng xếp hạng lượt đi LS V.League 2020:

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hoá đấu Hà Nội: Nói to cho đỡ sợ?

KHÁNH AN |

Những phát ngôn của tiền đạo Hoàng Vũ Samson cho thấy mục tiêu của Thanh Hoá là sẵn sàng đánh bại Hà Nội, nhưng thực tế lại không dễ dàng như vậy.

Vì sao Hà Nội sáng cửa vô địch V.League 2020 nhất?

ĐĂNG HUỲNH |

Hà Nội là ứng viên số 1 trong cuộc đua vô địch LS V.League 2020 dù đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Hà Nội “trả giá” sau trận hoà như thua trước Quảng Nam

MAI PHƯƠNG |

Nhà đương kim vô địch Hà Nội chính thức “hết cửa” vô địch lượt đi V.League 2020 sau trận hoà vô duyên trên sân Tam Kỳ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.