Bùi Tiến Dũng có vượt qua "ám ảnh sai lầm"?

HOÀI ĐAN |

Thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên để lại nỗi ám ảnh lớn từ sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Pha đấm bóng hụt của Bùi Tiến Dũng dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên đã trực tiếp khiến thầy trò ông Park thất bại. Bàn thua ngớ ngẩn của Bùi Tiến Dũng khiến nhiều người nhớ lại pha bóng tương tự của anh trong trận đấu với U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Sau sai lầm đó, Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân facebook, trong đó có câu: "Tôi sai đã có các bạn sửa". Thực tế thì đó là trận đấu mà các đồng đội của Dũng đã chơi một trận đấu xuất sắc đến giành thắng ngược trước U22 Indonesia.

Thế nhưng đó là SEA Games, và U22 Indonesia khó chịu nhưng không mạnh. Còn khi đến với sân chơi châu lục như U23 Châu Á 2020, không có chỗ cho sai lầm. Đặc biệt, sai và chờ các đồng đội sửa sai hộ lại càng khó hơn, với U23 Việt Nam.

Tình huống dẫn đến bàn thua khá khó hiểu. Ảnh: LT
Tình huống dẫn đến bàn thua khá khó hiểu. Ảnh: LT

Bùi Tiến Dũng lại đẩy đồng đội vào tình thế tương tự trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên. Lần này, đó là sai lầm mở ra thất bại cho thầy trò ông Park, bị loại sau vòng bảng.

Kết thúc trận đấu, trên trang facebook cá nhân của Tiến Dũng có chia sẻ: "Kết thúc tuổi trẻ, Tuổi 23 của tôi. Hôm nay là trận đấu cuối cùng, Chúng tôi đã thất bại, đau khổ, dằn vặt bản thân. Bây giờ mọi thứ thật tệ, Nhưng mọi thứ đã dừng ở đó. Xin cảm ơn tất cả nhưng gì đã mang đến cho tôi, thành công, thất bại. Những sóng gió mà ở tuổi 23 tôi được trải qua. Nó là cuộc sống của tôi, nhờ những điều đó tôi được lớn và trưởng thành.

Và cuối cùng xin cảm ơn những người luôn yêu thương che chở cho tôi. Tôi biết nhiều người đã thật sự vất vả để bảo vệ và yêu thương tôi. Mọi thứ ở tuổi 23 đã dừng lại, Tôi vẫn tiếp tục sống cuộc đời của mình, luôn cố gắng vì những điều đẹp nhất, vì những người yêu thương tôi. Xin cảm ơn tất cả mọi người".

Nếu đây thực sự là những gì Bùi Tiến Dũng viết ra mà không phải nhờ ai đó viết hộ, đó thực sự là điều khiến người ta phải suy ngẫm.

Bởi sau một sai lầm cơ bản nữa và trả giá bằng trận thua đáng thất vọng, giờ khán giả cần một lời xin lỗi để thấy được sự cầu thị, tiếc thay đã không có. 

Thầy Park đã chia sẻ rằng: "Tôi buồn với kết quả hôm nay cũng như với bàn thua của Tiến Dũng nhưng tôi nghĩ rằng cậu ấy còn buồn hơn. Dũng cần vượt qua thời điểm này để có thể trưởng thành hơn".

Sai lầm là một phần trong bóng đá, thế nhưng để sai lầm lặp đi lặp lại tương tự như Bùi Tiến Dũng, có lẽ người ta đang nhìn chiến tích Thường Châu đúng nghĩa là câu chuyện cổ tích không có thực.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận trách nhiệm vì U23 Việt Nam bị loại

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhận trách nhiệm về mình sau khi U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng giải U23 Châu Á 2020.

Bảng xếp hạng U23 Châu Á 2020: U23 Việt Nam bị loại trong cay đắng

H.M |

Với trận thua sát nút 1-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam đã phải rời giải đấu trong nỗi thất vọng.

Vì sao U23 Việt Nam không được xem VAR và hưởng 11m?

ĐÌNHH THẢO |

Phút 38 trong trận gặp U23 Việt Nam với U23 Triều Tiên, Choe Ok-Chol của U23 Triều Tiên để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài quyết định không thổi phạt đền.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.