Bùi Tiến Dũng lần đầu được bắt chính khai mạc V.League?

HOÀI ĐAN |

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ có cơ hội lần đầu được bắt chính trận khai mạc V.League trong màu áo TPHCM.

Chiều nay (6.3), TP.HCM sẽ có trận đấu khai màn V.League  2020 với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Đây là trận đấu mà nhiều tân binh của TPHCM đang háo hức được ra mắt đội bóng mới trong trận mở đầu mùa giải. Bùi Tiến Dũng chính là một trong những gương mặt đáng chú ý.

"Thủ môn quốc dân" này gia nhập TPHCM từ mùa giải 2020 sau khi chia tay Hà Nội. Anh khao khát được thi đấu để "giải cứu" sự nghiệp cũng như cạnh tranh suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam sau quãng thời gian có phong độ không tốt.

Trong 2 trận đấu gần đây được bắt chính cho TPHCM ở AFC Cup và Siêu Cúp Quốc gia, Bùi Tiến Dũng đều để lại nỗi thấy vọng khi mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua. Điều đó khiến cho nhiều người đang đặt ra dấu hỏi cho cơ hội tiếp theo của Dũng.

Bùi Tiến Dũng vẫn còn cơ hội để sửa sai nếu được thầy Chung trao cơ hội. Ảnh: HCMFC
Bùi Tiến Dũng vẫn còn cơ hội để sửa sai nếu được thầy Chung trao cơ hội. Ảnh: HCMFC

Tuy nhiên, sau các sai lầm của Bùi Tiến Dũng thì huấn luyện viên Chung Hae-seong vẫn bảo vệ cầu thủ này. Dũng mắc sai lầm trong cuộc đối đầu giữa TPHCM và Hougang (Singapore) ở AFC Cup 2020, ông Chung Hae-seong vẫn để anh bắt chính ở trận Siêu Cúp Quốc gia với Hà Nội.

Lý giải về điều này, ông Chung nói: "Như các bạn đã biết, thủ môn là vị trí cần sự ổn định chứ không thể thay đổi một cách thường xuyên. Thế nên trận đấu này tôi vẫn để Tiến Dũng bắt chính, giúp cho cậu ấy lấy lại tự tin. Dũng được chọn dù Thanh Thắng vẫn có thể ra sân".

Còn khi Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn đến việc TPHCM thất bại trước Hà Nội, ông Chung Hae-seong lại cho rằng: "Tôi biết Tiến Dũng gần đây mắc một số sai lầm, từ U22 Việt Nam ở SEA Games rồi giải U23 Châu Á và mới đây là tại AFC Cup. Tuy nhiên, không thể nhìn vào những sai lầm đó để đánh giá một cầu thủ.

Trận đấu này, Tiến Dũng có thể gặp áp lực khi đối đầu lại với đội bóng cũ. Tôi biết Tiến Dũng cũng là một thủ môn xuất sắc ở Việt Nam nên cần thông cảm với những áp lực mà cậu ấy đang gánh".

Vì thế mà rất có thể Bùi Tiến Dũng vẫn được tin dùng ở trận đấu giữa TPHCM và Quảng Nam ở vòng 1 V.League 2020. Nếu được trao cơ hội, đây là lần đầu tiên Dũng được bắt chính trận khai màn giải đấu số 1 quốc gia. Trước đó, Bùi Tiến Dũng chủ yếu dự bị trong màu áo Thanh Hoá ở mùa giải 2018 và Hà Nội mùa giải 2019. Anh không thường xuyên được sử dụng khiến cho phong độ bị ảnh hưởng khi được triệu tập lên đội tuyển U23.

TP.HCM vẫn còn một sự lựa chọn an toàn hơn là Thanh Thắng. Thủ thành này có nhiều kinh nghiệm chơi ở V.League hơn. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng vẫn là thủ môn mà huấn luyện viên Chung Hae-seong muốn hồi sinh ở mùa giải năm nay. Hy vọng, thủ thành này sẽ được trao cơ hội để có thể tiến bộ trong từng trận đấu.

Lịch thi đấu vòng 1 LS V.League 2020

Ngày 6.3:

17:00  Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh (VTV5, VTV6, TTTV)

17:00  Quảng Nam - TP Hồ Chí Minh (BĐTV)

Ngày 7.3:

19:00  Hà Nội - Dược Nam Hà Nam Định (VTV5, VTV6)

Ngày 8.3:

15:00  Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Viettel (BĐTV)

17:00  Becamex Bình Dương - SHB Đà Nẵng (TTTTHD)

17:00  Thanh Hóa - Hải Phòng (BĐTV)

18:00  Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An (BĐTV)

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Nhìn từ Công Phượng đến Bùi Tiến Dũng

Đăng Huỳnh |

Công Phượng và Tiến Dũng cùng gia nhập TPHCM ở mùa giải 2020 trong tâm thế “giải cứu” sự nghiệp. Thế nhưng, cả hai đang trình diễn bộ mặt trái ngược và những gì thể hiện ban đầu cũng cho thấy những bài học...

Thấy gì sau những sai lầm của Bùi Tiến Dũng?

HOÀI ĐAN |

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục là chủ đề tranh luận sau khi mắc sai sót trong trận Siêu Cúp Quốc gia khiến TP.HCM thất bại 1-2 trước Hà Nội.

Thầy Park còn đủ kiên nhẫn với Bùi Tiến Dũng?

HOÀI ĐAN |

Trong kế hoạch làm mới đội tuyển Việt Nam, liệu huấn luyện viên Park Hang-seo còn trao cơ hội cho thủ thành Bùi Tiến Dũng?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.