Các tiền đạo tuyển Việt Nam thi đấu ra sao khi trở về câu lạc bộ

HOÀNG HUÊ |

Kết thúc 2 trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2026, các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã trở về câu lạc bộ và có những dấu ấn riêng tại giải quốc nội.

Lo lắng về hàng công sau vòng loại World Cup

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành 2 trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2026 với kết quả 1 trận thắng 2-0 trước Philippines và 1 trận thua 0-1 trước Iraq.

Thông qua 2 trận đấu vừa qua, huấn luyện viên Troussier đã truyền tải một cách rõ nét, chi tiết hơn về quan điểm sử dụng nhân sự cũng như triết lí chơi bóng mà ông đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

Đồng thời, nhà cầm quân người Pháp đã định hình phần nào lối chơi, năng lực và khả năng thực chiến của hầu hết vị trí trong đội hình tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, trong trận đấu gặp tuyển Iraq, theo số liệu từ chuyên trang thống kê bóng đá Sportbase, đội tuyển Việt Nam chỉ có một pha dứt điểm trong suốt hơn 90 phút bóng lăn, đó là cú dứt điểm của Nguyễn Đình Bắc ở phút 79.

Còn lại, dù thời lượng kiểm soát bóng của các cầu thủ tuyển Việt Nam nhiều, có thời điểm lên đến 48% nhưng những cơ hội để tạo ra nguy hiểm trước khung thành đối phương chưa có.

Hàng công của tuyển Việt Nam chưa có nhiều dấu ấn tại vòng loại 2 World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân
Hàng công của tuyển Việt Nam chưa có nhiều dấu ấn tại vòng loại 2 World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân

Vì vậy, sau khi các tuyển thủ trở về câu lạc bộ, huấn luyện viên Troussier tiếp tục phải quan sát, chờ đợi sự hiệu quả từ những gương mặt ở hàng công, đặc biệt là vị trí tiền đạo của tuyển Việt Nam.

Tiền đạo luân phiên ghi bàn

Trái với con số 0 tròn trĩnh, bầu không khí "ảm đạm" trên mặt trận tấn công ở đợt tập trung trước, lần này các tiền đạo của tuyển Việt Nam đã thay nhau "nổ súng"khi trở về câu lạc bộ.

Tuấn Hải vẫn là 1 trong những gương mặt được nhắc đến nhiều nhất. Ngay khi trở về thi đấu cho Hà Nội FC, anh đã có pha làm bàn đẹp mắt từ khoảng cách 60m vào lưới của câu lạc bộ Bình Dương trong trận đấu bù vòng 1 Night Wolf V.League 2023-2024.

Với Nguyễn Tiến Linh, trung phong của câu lạc bộ Bình Dương đã "mở tài khoản" ở trận đấu giữa đội bóng đất Thủ với TPHCM tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024, mang về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Cũng ở đấu trường Cúp Quốc gia, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có pha lập công đầu tiên cho Nam Định, khi ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Bình Phước. Chân sút người Hải Dương chỉ mất 2 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị để điền tên mình lên bảng tỉ số.

Văn Toàn đang cho thấy phong độ cao khi đây cũng là pha ghi bàn thứ 2 của anh trong 10 ngày qua.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1996 đã ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-0 trước tuyển Philippines 2-0 ở vòng loại World Cup 2026, qua đó chấm dứt chuỗi trận không ghi bàn ở tuyển quốc gia kéo dài gần 1 năm.

Một tiền đạo khác là chân sút trẻ tiềm năng Nguyễn Đình Bắc cũng vừa ghi bàn cho câu lạc bộ Quảng Nam trong chiến thắng 4-1 trước Hoà Bình tại Cúp Quốc gia.

Chính Đình Bắc là người lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam trước Philippines ở vòng loại vừa qua.

Tiến Linh ghi bàn trong
Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ Bình Dương ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: Bình Dương FC

Màn thể hiện của các tiền đạo tuyển Việt Nam khi trở về câu lạc bộ cho thấy, họ đã bắt đầu vào "guồng" thi đấu.

Trên tất cả, giải quốc nội chính là sân chơi để những gương mặt này thể hiện phong độ của mình, từ đó giúp huấn luyện viên Troussier nhìn nhận, đánh giá và có sự chọn lựa cho giải đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam là Asian Cup 2024 diễn ra vào tháng 12 tới đây.

Dưới thời huấn luyện viên Troussier, không một cá nhân nào được chắc suất trong đội hình thi đấu, không tiền đạo nào có thể tự tin được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công tuyển quốc gia.

Vì vậy, mỗi cá nhân cần phải tập trung tích lũy phong độ thật ấn tượng ở giải quốc nội để bảo đảm sẽ có cơ hội góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Troussier tiếp tục tìm nhân sự cho tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

V.League 2023-2024 trở lại vào tháng 12. Đây là thời điểm để huấn luyện viên Philippe Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Thực trạng đáng lo cho hàng công tuyển Việt Nam

TAM NGUYÊN |

Đã có những giải pháp mới được đưa ra cho hàng công của Đội tuyển Việt Nam, nhưng kết quả không được như ý.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

MINH PHONG |

Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán đối thủ Nhật Bản, Indonesia và Iraq tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.