Câu lạc bộ Nam Định và cơ hội vô địch sớm tại V.League 2023-2024

MINH PHONG |

Câu lạc bộ Nam Định sẽ giành ngôi vô địch sớm tại V.League 2023-2024 nếu giải quyết được 2 trận đấu sắp tới.

Cuộc đua vô địch dần ngã ngũ

Sau 22 vòng đấu, câu lạc bộ Nam Định dẫn đầu bảng xếp hạng V.League với 43 điểm. Theo đó, đội bóng thành Nam đang hơn đội nhì bảng Bình Định 6 điểm và hơn Hà Nội FC (xếp thứ 3) đến 7 điểm.

Đây là một khoảng cách an toàn mà thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tạo ra trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 4 lượt trận nữa sẽ khép lại.

Ngoài ra, các đội bóng khác trong top 5 lần lượt là Bình Dương, Thể Công Viettel và Hải Phòng gần như không còn cơ hội đua tranh ngôi vương khi cách biệt là khá lớn.

Câu lạc bộ Nam Định có cơ hội vô địch V.League sớm 2 vòng đấu. Ảnh: NĐFC
Câu lạc bộ Nam Định có cơ hội vô địch V.League sớm 2 vòng đấu. Ảnh: NĐFC

Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện phong độ thi đấu, Nam Định đang trải qua chuỗi trận không mấy suôn sẻ trong 5 vòng đấu gần đây.

Ngoại trừ trận thắng tưng bừng 5-2 trước Thanh Hóa, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt bị Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An cầm hòa 1-1, cùng 2 thất bại trước Thể Công Viettel (1-2) và Hải Phòng (2-4).

Trong khi đó, Hà Nội FC mới là đội bóng có phong độ ấn tượng. Đội bóng Thủ đô giành được 13/15 điểm ở 5 lượt trận gần nhất. Kết quả này cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Daiki Iwamasa từ nửa sau bảng xếp hạng vươn lên vị trí thứ 3 một cách ngoạn mục, vượt qua cả Bình Dương hay Hải Phòng.

Còn lại, Bình Định cũng trải qua chuỗi trận thất thường, đa phần là những trận hòa và thua đáng tiếc ở những thời điểm quyết định, trong đó có thất bại tai hại trước đội đua trụ hạng Sông Lam Nghệ An.

Hà Nội FC đua nước rút ấn tượng nhưng khó để cạnh tranh ngôi vương. Ảnh: Minh Dân
Hà Nội FC đua nước rút ấn tượng nhưng khó để cạnh tranh ngôi vương. Ảnh: Minh Dân

Lợi thế của câu lạc bộ Nam Định

Nam Định đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch V.League 2023-2024. Ngoại trừ khoảng cách về điểm số, đội bóng thành Nam cũng có lịch thi đấu "dễ thở" ở những lượt trận cuối cùng.

Trong 4 vòng đấu còn lại, họ chỉ phải chạm trán với các đối thủ ở nhóm cuối bảng xếp hạng là TPHCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Quảng Nam. Ở lượt đi, Văn Toàn và các đồng đội đều giành chiến thắng trước các đối thủ này.

Nếu suôn sẻ đánh bại TPHCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 23 và 24, đồng thời Bình Định "ngã ngựa" trước Hoàng Anh Gia Lai hoặc Hà Nội FC, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 2 lượt trận.

Ngoại binh Rafaelson (áo trắng) là “linh hồn” của đội bóng thành Nam. Ảnh: NĐFC
Ngoại binh Rafaelson (áo trắng) là “linh hồn” của đội bóng thành Nam. Ảnh: NĐFC

Trong đội hình Nam Định, ngoại binh Rafaelson đang thi đấu rất ấn tượng. Chân sút người Brazil đã ghi đến 26 bàn thắng và bỏ xa các cầu thủ khác ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới.

Với phong độ ổn định như hiện tại, Rafaelson cùng Văn Toàn, Hendrio hay Văn Đạt sẽ bằng mọi giá để mang về niềm vui cho người hâm mộ.

Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh là Hà Nội và Bình Định có lịch thi đấu khó khăn hơn, khi họ sẽ chạm trán trực tiếp cũng như gặp các đội bóng đang đua top 3 khác là Bình Dương hay Công an Hà Nội.

Chưa kể, bản thân Hà Nội FC cũng kém Nam Định ở chỉ số đối đầu khi thất bại ở cả lượt đi và lượt về.

"Thiên thời, địa lợi, nhân hòa", Nam Định chỉ còn cách chức vô địch V.League bằng 2 chiến thắng nữa!

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Tiền đạo Tuấn Hải: Hà Nội FC không còn quyền quyết định về chức vô địch V.League

NHÓM PV |

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã có những chia sẻ đáng chú ý ở buổi tập ngày 14.4 của Hà Nội FC để chuẩn bị cho trận đấu với Công an Hà Nội tại vòng 23 V.League 2023-2024.

Lịch thi đấu V.League vòng 23: Hoàng Anh Gia Lai vs Bình Định

MINH PHONG |

Vòng 23 Night Wolf V.League 2023-2024 diễn ra với tâm điểm là trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định và Hà Nội FC - Công an Hà Nội.

Rafaelson ghi 5 bàn trong chiến thắng của Nam Định trước Thanh Hoá

Thanh Vũ |

Tiền đạo Rafaelson đã có ngày thi đấu chói sáng khi ghi đến 5 bàn thắng, giúp Nam Định giành chiến thắng ngược dòng 5-2 trước Thanh Hóa.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.