Chủ tịch VFF chúc mừng ông Gianni Infantino tái đắc cử Chủ tịch FIFA

HOÀNG HUÊ |

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn trực tiếp chúc mừng ông Gianni Infantino tái đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp.

Ngày 16.3, tại Rwanda đã diễn ra Đại hội FIFA lần thứ 73 với sự tham dự của đại diện Liên đoàn bóng đá các quốc gia trên toàn thế giới. Đây là lần thứ 2 Đại hội được tổ chức tại một quốc gia Châu Phi sau khi Nam Phi đăng cai vào năm 2007.

Đoàn đại biểu VFF tham dự bao gồm: Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi và Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu.

Một trong những nội dung được chờ đợi nhất trong chương trình nghị sự của Đại hội là cuộc bầu cử vị trí Chủ tịch FIFA, người sẽ nắm quyền điều hành tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới trong 4 năm tới.

Chủ tịch đương nhiệm Gianni Infantino là ứng cử viên duy nhất cho cương vị này. Ông đã nhận được sự tín nhiệm cao của các đại biểu tham dự Đại hội để tiếp tục giữ chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2023-2027. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của ông Gianni Infantino.

Ông Gianni Infantino tái đắc cử vị trí Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp. Ảnh: VFF
Ông Gianni Infantino tái đắc cử vị trí Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp. Ảnh: VFF

Ngay tại Đại hội, đoàn đại biểu VFF do Chủ tịch Trần Quốc Tuấn làm Trưởng đoàn đã gặp trực tiếp và chúc mừng Chủ tịch Gianni Infantino. Cũng trong chiều nay (16.3), VFF cũng gửi thư chúc mừng tới vị Chủ tịch của FIFA.

Trong thư, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng đối với ông Gianni Infantino: “VFF tin tưởng, với năng lực lãnh đạo tuyệt vời cùng những kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc về bóng đá, Chủ tịch Gianni Infantino sẽ tiếp tục tạo ra những bước phát triển hơn nữa với những thành tích xuất sắc trong các năm tiếp theo”.

“VFF chúc Chủ tịch Infantino những điều tốt đẹp trong nhiệm kỳ mới và mong muốn sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ để nâng cao các thành tích tốt đẹp của bóng đá”, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh trong thư chúc mừng.

Đoàn đại biểu VFF do Chủ tịch Trần Quốc Tuấn làm Trưởng đoàn trực tiếp chúc mừng Chủ tịch Gianni Infantino Đại hội FIFA lần thứ 37. Ảnh: VFF
Đoàn đại biểu VFF do Chủ tịch Trần Quốc Tuấn làm Trưởng đoàn trực tiếp chúc mừng Chủ tịch Gianni Infantino Đại hội FIFA lần thứ 37. Ảnh: VFF

Trong 4 năm của nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của ông Gianni Infantino, FIFA đã tiến hành những cải cách lớn đối với sự phát triển của bóng đá thế giới, đặc biệt là đối với hệ thống chuyển nhượng cầu thủ, mở rộng quy mô các giải đấu và gia tăng các dự án đầu tư cho phát triển bóng đá tại các Liên đoàn thành viên.

Ông Gianni Infantino cũng để lại dấu ấn thông qua việc mở rộng World Cup bóng đá nam từ 32 đội lên 48 đội kể từ năm 2026, World Cup bóng đá nữ tăng từ 24 đội lên 32 đội kể từ năm 2023 và World Cup các câu lạc bộ sẽ có 32 đội tham dự kể từ năm 2025.

Cũng tại Đại hội FIFA lần thứ 73, Liên đoàn bóng đá các quốc gia đã thông qua báo cáo thường niên của FIFA, bỏ phiếu phê duyệt ngân sách cho giai đoạn 2023-2026 và ngân sách chi tiết cho năm 2024 cùng các vấn đề khác.

Tại cuộc họp trước khi Đại hội FIFA được tiến hành, hội đồng FIFA đã thông qua các quyết định quan trọng liên quan đến thể thức thi đấu của World Cup 2026 cũng như lịch thi đấu quốc tế của bóng đá nam và nữ.

Hội đồng FIFA cũng nhất trí thông qua các sửa đổi đối với quy định của FIFA về "Tư cách và Chuyển nhượng cầu thủ" (RSTP) liên quan đến thời gian đăng ký và bảo vệ cho các cầu thủ bóng đá thất nghiệp, như 1 phần của gói thứ 3 của quá trình cải cách chuyển nhượng.

Ngoài ra, Hội đồng FIFA cũng đồng ý ủy quyền cho ban quản lý FIFA nghiên cứu các bước điều chỉnh khả thi hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ nữ phù hợp với RSTP, đặc biệt là đối với các trường hợp nhận con nuôi, phá thai, sức khỏe kinh nguyệt, sinh nhiều con, nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc con cái…

Ngoài ra, Hội đồng FIFA cũng thông qua các quy định liên quan đến hoạt động của Đề án phát triển tài năng FIFA, với ngân sách đầu tư 200 triệu USD từ năm 2023 đến năm 2026.


HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

FIFA thông qua thể thức mới tại World Cup 2026

Văn An |

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa thông qua thể thức mới tại World Cup 2026 với 48 đội tham dự, chia thành 12 bảng.

VFF tổ chức tiệc cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo

HOÀNG HUÊ |

Tối 8.2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tiệc cảm ơn dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo nhằm ghi nhận những cống hiến và đóng góp to lớn của chiến lược gia người Hàn Quốc trong 5 năm đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

VFF tạo điều kiện tốt nhất cho U20 Việt Nam hướng đến giải U20 Châu Á 2023

Thanh Vũ |

Chiều 28.1 (mùng 7 Tết Quý Mão), Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã có trực tiếp có mặt trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để gặp gỡ chúc mừng năm mới thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cùng toàn thể ban huấn luyện và các cầu thủ U20 Việt Nam trong những ngày đầu xuân Quý Mão.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.