Chuyển động V.League, hạng Nhất: Đội lo giữ cầu thủ, người đi sửa sân

NGUYỄN ĐĂNG |

Giải hạng Nhất đã hạ màn, trong khi V.League chỉ còn 2 vòng nữa. Ngay lúc này, một số đã sớm chuẩn cho mùa sau bằng việc nâng cấp sân bãi hoặc giữ chân các trụ cột.

Chỉ chưa đầy một ngày sau khi giải hạng Nhất 2020 kết thúc, câu lạc bộ Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiến hành sữa chữa, nâng cấp sân vận động Bà Rịa. Các máy ủi, máy xúc công suất lớn đã đào xới mặt cỏ để tiến hành việc nâng cấp hệ thống thoát nước, cũng như cải tạo lại mặt sân, sớm chuẩn bị cho mùa bóng 2021.

Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những đội bóng có mặt sân đẹp nhất giải hạng Nhất, hỗ trợ đắc lực cho lối chơi mà huấn luyện viên Trần Minh Chiến xây dựng. Nhờ đó, đội chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà ở mùa giải vừa qua. Danh hiệu Á quân hạng Nhất với tư cách tân binh giúp Bà Rịa-Vũng Tàu tự tin hướng đến mùa bóng mới.

Đội Bà Rịa-Vũng Tàu nâng cấp hệ thống thoát nước, sữa chữa lại mặt cỏ sân ngay khi kết thúc giải hạng Nhất 2020. Ảnh: VPF.
Đội Bà Rịa-Vũng Tàu nâng cấp hệ thống thoát nước, sữa chữa lại mặt cỏ sân ngay khi kết thúc giải hạng Nhất 2020. Ảnh: VPF.

Mùa bóng 2020 kéo dài hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vì thế, quãng nghỉ giữa 2 mùa giải vì thế cũng ngắn hơn. Do đó, việc Bà Rịa-Vũng Tàu cải tạo lại mặt sân ngay sau trận đấu cuối cùng là điều dễ hiểu.

Ngoài việc sửa sân, ưu tiên của hầu hết các đội bóng, đặc biệt ở V.League 2020 là việc giữ chân các trụ cột. Đội Thanh Hóa sau khi trụ hạng, đã thành công trong việc giữ chân các cầu thủ quan trọng như Ewonde Epassi, Hoàng vũ Samson, Nguyễn Thanh Diệp (thủ môn)…

Họ cũng rất muốn tiếp tục có sự phục vụ của tiền vệ Lê Phạm Thành Long theo dạng cho mượn. Nhưng điều này phải được sự đồng ý của đội bóng chủ quản Hoàng Anh Gia Lai.

Trước khi V.League 2020 hạ màn, TPHCM đã thành công khi gia hạn hợp động với các trụ cột như Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Thanh Thắng, Nguyễn Hữu Tuấn... Cùng với dàn cầu thủ mới được chiêu mộ như Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Lâm Ti Phông, Trần Đình Khương, Phạm Trùm Tỉnh… đội chủ sân Thống Nhất có bộ khung cầu thủ khá vững chắc.

Ở chiều ngược lại, Công Phượng, Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương sẽ trở lại TPHCM sau khi hết hợp đồng cho mượn. Tiền vệ Trần Phi Sơn nhiều khả năng chia tay đội sau 3 năm gắn bó. Tiền đạo Jose Ortiz cũng khó lòng được giữ lại sau khi hết hợp đồng vào cuối năm nay.

Đội Quảng Nam đối mặt với việc nhiều trụ cột rời đội sau khi rơi xuống hạng Nhất 2021. Ảnh: VPF.
Đội Quảng Nam đối mặt với việc nhiều trụ cột rời đội sau khi rơi xuống hạng Nhất 2021. Ảnh: VPF.

Sông Lam Nghệ An đón tin vui khi thuyết phục đội trưởng Hoàng Văn Khánh gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Trung vệ sinh năm 1995 là thủ lĩnh hàng phòng ngự đội bóng. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đang thương lượng với tiền đạo Hồ Tuấn Tài gắn bó lâu hơn với đội. Anh đã hết hợp đồng đào tạo với Sông Lam Nghệ An và đang được 3 đội bóng liên hệ.

Với Quảng Nam, sau khi rớt xuống hạng Nhất 2021, ưu tiên của họ là phải giữ chân các trụ cột mới có nhiều hy vọng trở lại V.League sớm. Lúc này, một số ngôi sao của họ đã hết hợp đồng, nổi bật là đội trưởng Đinh Thanh Trung. Trước đó, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã cam kết gắn bó lâu dài với đội bóng xứ Quảng dù đội nhà rớt hạng.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp Hà Tĩnh vs TPHCM tại V.League 2020 ở kênh nào?

Bảo Bình |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả link xem trực tiếp Hà Tĩnh vs TPHCM vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2020. Trận đấu giữa Hà Tĩnh vs TPHCM sẽ diễn ra vào 18h ngày 3.11.

Xem trực tiếp Viettel vs Quảng Ninh tại V.League 2020 ở kênh nào?

Bảo Bình |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả link xem trực tiếp Viettel vs Quảng Ninh vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2020. Trận đấu giữa Viettel vs Quảng Ninh sẽ diễn ra vào 19h15 ngày 3.11.

Quảng Nam xuống hạng và V.League “sống ảo”

Đăng Huỳnh |

Câu lạc bộ Quảng Nam đã chính thức xuống hạng khi không thể tự quyết định số phận ở vòng cuối V.League 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.