Có một Công Phượng đầy trách nhiệm trong trận hòa của Hoàng Anh Gia Lai

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Kiatisak đã biến các ngôi sao tấn công của Hoàng Anh Gia Lai thành những chiến binh thật sự, điển hình là Công Phượng trong trận hòa Sydney FC tại AFC Champions League.

Sự hy sinh của những cầu thủ góp phần tạo nên sức mạnh của tập thể. Đó là thành quả lớn nhất mà Kiatisak đã làm được cho Hoàng Anh Gia Lai ở trận đấu thứ 2 tại AFC Champions League. Công Phượng, trong vai trò đội trưởng thay cho Tuấn Anh, đã thi đấu với tinh thần trách nhiệm rất cao, đầy năng lượng và nhiệt huyết.

Từ trước trận đấu, Công Phượng đã nhấn mạnh anh không muốn "bấu víu" vào quá khứ vẻ vang từng ghi siêu phẩm vào lưới U19 Australia, cũng như được huấn luyện viên của đối thủ đánh giá cao. Anh chỉ muốn tập trung cho công việc hiện tại, đóng góp nhiều nhất cho Hoàng Anh Gia Lai.

Công Phượng đã làm tốt điều này. Anh được huấn luyện viên Kiatisak bố trí đá tiền vệ trung tâm, sát cánh cùng Tuấn Anh và Minh Vương ở khu vực giữa sân. Việc có 3 tiền vệ chơi kỹ thuật, giữ bóng tốt và tích cực tranh chấp đã giúp Hoàng Anh Gia Lai hạn chế tối đa những pha đan bóng nhanh của đối thủ, buộc Sydney FC phải đưa bóng nhiều ra biên.

Thống kê cho thấy, Công Phượng là người được Sofascore chấm 7,4 điểm – nhiều hơn hẳn so với Tuấn Anh (6,7 điểm) và Minh Vương (6,6 điểm). Cầu thủ sinh năm 1990 thi đấu trọn 90 phút, có 61 pha chạm bóng, thực hiện thành công 31/33 đường chuyền, tạo ra 3 đường chuyền đột biến cho các đồng đội, thực hiện thành công 7/10 lần đột phá…

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là khả năng tham gia, hỗ trợ phòng ngự của Công Phượng. Anh có đến 10/14 lần tranh chấp thắng đối phương, 1 lần tắc bóng thành công và có 2 lần phạm lỗi chiến thuật. Công Phượng thường xuyên lui về bọc lót cho Hồng Duy ở hiệp 2, khi cánh trái của Hoàng Anh Gia Lai liên tục bị khai thác.

Anh cho thấy mình xứng đáng với vai trò đội trưởng trên sân khi thi đấu với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Khi trận đấu trôi về cuối, Công Phượng vẫn thường xuyên thực hiện những pha đi bóng tốc độ, để giảm tải sức ép và mở ra cơ hội cho đội nhà.

Không chỉ riêng Công Phượng, tất cả ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai đều đã hy sinh, để giúp đội có được 1 điểm nhọc nhằn nhưng xứng đáng ở AFC Champions League. Đó là cội nguồn của sức mạnh tập thể mà thông qua giải đấu này, Kiatisak muốn xây dựng cho Hoàng Anh Gia Lai để hướng đến những mục tiêu quan trọng sắp tới.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Công Phượng, Tuấn Anh... lăn xả, níu kéo 1 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai

NGUYỄN ĐĂNG |

Đối đầu với cầu thủ Sydney FC có thể hình cao to, tì đè tốt, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Hồng Duy... đã tích cực áp sát, bọc lóc, thậm chí thường xuyên thực hiện những pha xoạc bóng.

Công Phượng: "Bám víu quá khứ mãi thì không tốt"

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền đạo Công Phượng có những kỷ niệm đẹp với bóng đá Australia, nhưng anh không muốn cứ bám víu mãi vào quá khứ.

Công Phượng muốn ghi bàn trận gặp Sydney FC

Thanh Vũ |

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng hy vọng có thể ghi bàn vào lưới Sydney FC và giúp Hoàng Anh Gia Lai có điểm số đầu tiên ở vòng bảng AFC Champions League 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.