Đặng Văn Lâm chia tay Muangthong United, gia nhập Cerezo Osaka

Thanh Vũ |

Câu lạc bộ Nhật Bản Cerezo Osaka thông báo thương vụ chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm đã chính thức hoàn tất.

Sáng 30.1, câu lạc bộ Cerezo Osaka thông báo việc Đặng Văn Lâm đã hoàn tất mọi thủ tục để khoác áo đội bóng: "Chúng tôi rất vui mừng báo tin Đặng Văn Lâm đã gia nhập câu lạc bộ. Vì Chính phủ Nhật Bản đang hạn chế việc nhập cư do COVID-19 nên Văn Lâm sẽ đến Nhật sớm nhất có thể. Anh sẽ hoàn tất việc ký hợp đồng sau khi được kiểm tra y tế".

Thủ môn Đặng Văn Lâm không giấu được niềm vui khi được đến thi đấu tại J.League sau nhiều lùm xùm cùng Muangthong United (Thái Lan).

"Được trở thành một phần của Cerezo Osaka, được chơi ở giải đấu hay nhất Châu Á là vinh dự lớn. Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin trong tương lai gần, các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo dõi, ủng hộ thời gian qua. Cảm ơn Việt Nam vì tất cả", Đặng Văn Lâm chia sẻ trong video được Cerezo Osaka chia sẻ.

Cerezo Osaka thông báo việc chiêu mộ thành công Văn Lâm. Ảnh: Fanpage CLB
Cerezo Osaka thông báo việc chiêu mộ thành công Văn Lâm. Ảnh: Fanpage CLB

Trước đó, Muangthong United không đồng ý để Văn Lâm ra đi dễ dàng. Thậm chí, đội bóng này đã đệ đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vì cho rằng anh và người đại diện tự ý phá vỡ hợp đồng. Muangthong còn kiện cả Cerezo Osaka vì đã tự ý tiếp xúc với cầu thủ của họ.

Tuy nhiên, hôm 27.1, FIFA vẫn đồng ý cấp giấy phép chuyển nhượng (ITC) cho anh tới câu lạc bộ mới, góp phần giúp thủ thành của đội tuyển Việt Nam đẩy nhanh việc gia nhập Cerezo Osaka.

Thủ môn Đặng Văn Lâm sinh năm 1993, có bố người Việt Nam, mẹ người Nga. Anh trưởng thành từ hệ thống bóng đá trẻ Nga, chuyển về khoác áo câu lạc bộ Hải Phòng từ V.League 2015. Văn Lâm được gọi lên tuyển năm 2016, bắt chính từ năm 2017, tỏa sáng trong chức vô địch AFF Cup 2018 và cùng đồng đội vào tứ kết Asian Cup 2019.

Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United vào tháng 6.2019. Đại diện Thái Lan phải trả cho Hải Phòng 500.000 USD để đổi lấy sự phục vụ của thủ môn Việt kiều.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Muangthong United đâm đơn kiện, Đặng Văn Lâm vẫn được cấp chứng nhận ITC

AN NGUYÊN |

Muangthong United đã hoàn tất thủ tục kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA nhưng thủ thành Việt kiều vẫn được cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC).

Muangthong United hoàn tất thủ tục kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA

AN NGUYÊN |

Chủ tịch Câu lạc bộ Muangthong United, ông Wilak Lohtong xác nhận đã hoàn tất các thủ tục để kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA sau những tranh cãi về cam kết tài chính trong hợp đồng.

Đặng Văn Lâm vào Top 5 thủ môn chơi chân hay nhất Thai League

AN NGUYÊN |

Dù đang vướng phải những tranh cãi với Muangthong United nhưng Đặng Văn Lâm vẫn được xướng tên trong Top 5 thủ môn chơi chân tốt hàng đầu tại Thai League.

“Đặng Văn Lâm là thủ môn hay nhất Đông Nam Á”

NGUYỄN ĐĂNG |

Giữa tâm điểm lùm xùm với câu lạc bộ Muangthong United, người đại diện Andrei Grushin vẫn khẳng định Đặng Văn Lâm là thủ môn hay nhất Đông Nam Á, trên tầm Kawin Thamsatchanan (Thái Lan).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.