“Đến Premier League cũng không bằng chảo lửa Thiên Trường”

KHÁNH AN |

Trong bối cảnh các sân bóng trên thế giới vẫn “đóng cửa” vì dịch COVID-19, cổ động viên Nam Định có quyền tự hào về “chảo lửa” Thiên Trường trong ngày khai màn V.League 2021.

V.League 2021 đã chính thức khởi tranh bằng cuộc đọ sức giữa Nam Định và Hà Nội trên sân vận động Thiên Trường. Không phải ngẫu nhiên mà trận đấu này được chọn làm trận khai mạc cho mùa giải mới. Ngoài các yếu tố chuyên môn, “cầu thủ số 12” cùng sức nóng trên sân Thiên Trường cũng là “ngôi sao sáng” của trận cầu này.

Dù phải đên 18h00, trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội với bắt đầu, nhưng hàng ngàn cổ động viên đã đổ về Thiên Trường từ rất sớm. Thời điểm còn hơn 1 tiếng trước giờ bóng lăn, các khán đài sân Thiên Trường đã được lấp gần đầy khán giả. Sắc vàng phủ kín cùng tiếng kèn, trống đã tạo nên một bầu không khí bóng đá sôi động và cuồng nhiệt.

Chính xác, đây là hình ảnh mà nhiều cổ động viên trên thế giới phải “thèm muốn” trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến nhiều sân vẫn phải đóng cửa.

Hình ảnh “chảo lửa” Thiên Trường khiến thế giới phải “ngưỡng mộ“. Ảnh: M.D
Hình ảnh “chảo lửa” Thiên Trường khiến thế giới phải “ngưỡng mộ“. Ảnh: M.D

Đây không phải là lần đầu tiên mà “chảo lửa” Thiên Trường khiến thế giới phải ngưỡng mộ. Trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2020 đã từng đi vào lịch sử bóng đá thế giới, bởi đó là trận đầu tiên trên thế giới trở lại sau dịch COVID-19 đón lượng khán giả “khủng”. Và đến trận mở màn V.League 2021, hình ảnh tuyệt vời này lại một lần nữa được tái hiện.

Các cổ động viên Nam Định chưa bao giờ hết tự hào về “chảo lửa” Thiên Trường. Anh Quang – một cổ động viên trung thành của bóng đá thành Nam chia sẻ: “Bất kể thi đấu trên sân nhà hay sân khách thì cổ động viên Nam Định luôn đứng đầu tại V.League. Nam Định có Thiên Trường và Thiên Trường thì không bao giờ nguội tắt.

Chúng tôi luôn đến sân để cổ vũ hết mình cho các cầu thủ, thậm chí có thể thay đổi ca trực hay giờ làm việc để có thể hoà mình vào sắc vàng của bóng đá Nam Định”.

Anh Quang - một cổ động viên trung thành của câu lạc bộ Nam Định. Ảnh: T.N
Anh Quang - một cổ động viên trung thành của câu lạc bộ Nam Định. Ảnh: T.N

“Tôi chờ đợi V.League trở lại từ mấy tháng nay rồi. Thiên Trường sẽ lại mở hội và lan toả tinh thần bóng đá ra cả thế giới. Premier League bây giờ cũng không bằng “chảo lửa” Thiên Trường đâu”, một cổ động viên Nam Định bày tỏ.

Đáp lại sự cuồng nhiệt của những “cầu thủ số 12”, câu lạc bộ Nam Định mang về chiến thắng 3-0 trước Á quân Hà Nội. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã dành tặng cho các cổ động viên một món quà không thể ngọt ngào hơn.

Những “cầu thủ số 12” của bóng đá thành Nam
Những “cầu thủ số 12” của bóng đá thành Nam
KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội thua trận mở màn V.League 2021: Khó khăn mới chỉ bắt đầu

NGUYỄN ĐĂNG |

Thất bại 0-3 trên sân Nam Định phơi bày những điểm chưa hoàn thiện của Hà Nội mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã dự báo trước, khi đội xếp chót bảng giải Tứ hùng mới đây.

Huấn luyện viên Hà Nội: "Nam Định cố tình tưới nước sân Thiên Trường”

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nói rằng, Nam Định đã cố tình tưới nước lên sân để phá lối chơi của Hà Nội.

Cổ động viên Nam Định mở hội ngày khai màn V.League 2021

AN NGUYÊN |

Hàng vạn cổ động viên Nam Định đã đổ về sân Thiên Trường, lấp đầy các khán đài và mở hội trong ngày mở màn V.League 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.