Ngoài thu nhập từ "lót tay" khi ký hợp đồng, các khoản tiền lương, thưởng của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, các tuyển thủ Việt Nam có nguồn thu nhập chính từ việc quảng cáo. Mỗi cầu thủ đều có một bảng báo giá riêng tuỳ thuộc vào tên tuổi, đột hot trên mạng xã hội và dấu ấn tại các giải đấu cụ thể.
Ở thời điểm hiện tại, tuyển thủ Quế Ngọc Hải được báo giá chi phí tham dự sự kiện 1 ngày là 5.000 USD, một bài đăng trên Facebook là 2.000 USD, quyền sử dụng hình ảnh trên các phương tiện truyền thông trong 3 tháng là 7.000 USD.
Các cầu thủ khác lần lượt là Tiến Linh (4.000 USD, 2.000 USD, 5.000 USD), Văn Thanh (2.000 USD, 1.000 USD, 3.500 USD), Trọng Hoàng (2.000 USD, 1.000 USD, 3.500 USD), Đình Trọng, Duy Mạnh (80 triệu đồng, 50 triệu đồng, 300 triệu đồng), Tuấn Anh (150 triệu đồng, 50 triệu đồng), Minh Vương (120 triệu đồng, 40 triệu đồng), Văn Toàn (160 triệu đồng, 50 triệu đồng)...
Những ngôi sao hot như Quang Hải (hơn 2,2 triệu lượt theo dõi trên Facebook), Bùi Tiến Dũng (hơn 3 triệu lượt theo dõi trên Facebook) cũng có giá trị lớn về mặt hình ảnh. Trước đó, cầu thủ "đắt show" nhất của bóng đá Việt Nam, có báo giá cao nhất là Công Phượng, khi Hoàng Anh Gia Lao bán quyền khai thác hình ảnh, quảng cáo của tiền đạo này cho một công ty truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp.
Vào cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Đó sẽ là cơ hội để các cầu thủ khẳng định giá trị bản thân và hình ảnh. Với mỗi trận đấu, khi chơi tốt và tỏa sáng với dấu ấn, có sức lan tỏa thì đều đi liền với những lợi thế lớn để khai thác.
Thực tế, việc quảng cáo truyền thống đối với các cầu thủ vẫn diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, từ sau “cơn sốt” mà U23 Việt Nam tạo ra tại U23 Châu Á ở Thường Châu, cầu thủ Việt Nam mới thấy được giá trị kiếm tiền từ... mạng xã hội. Việc rò rỉ bản báo giá "khủng" của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tạo ra một "làn sóng mới", thay đổi nhận thức của giới cầu thủ.
Bởi giá trị hình ảnh và việc khai thác thương mại lâu nay chưa được chú ý nên trước mùa giải 2020, đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao nhất là Hà Nội đã xiết chặt lại công tác quản lý. Mới đây, họ ban hành quy định liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm và nguyên tắc chia sẻ thu nhập từ các hợp đồng quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho các thương hiệu trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter… của cầu thủ.
Điều này nhằm chuẩn hoá các quy định về sở hữu thương hiệu, quyền và nghĩa vụ khi sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, huấn luyện viên, thương hiệu, nhãn hiệu và các tài sản thuộc sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu của Hà Nội.