Đội Bình Định sẽ sớm thi đấu tại chảo lửa Quy Nhơn

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhiều khả năng ở trận đấu tại vòng 6 gặp Bình Dương, Bình Định sẽ được thi đấu trên sân nhà Quy Nhơn, sau khi hoàn tất việc cải tạo mặt cỏ, sửa sang khán đài, các phòng chức năng...

Ngay sau khi giải hạng Nhất 2020 kết thúc, UBND tỉnh Bình Định đã thông qua chủ trương sữa chữa lại toàn diện sân Quy Nhơn, vốn đã xuống cấp nặng nề từ khán đài, cho đến mặt cỏ. Với kinh phí ước tính 15 tỉ đồng, các nhà thầu đã sớm vào cuộc với mục tiêu mang đến diện mạo mới cho sân bóng có hơn 45 năm tuổi này.

Tuy nhiên trong khi các hạng mục khác như khán đài, phòng ốc, dàn đèn… đã sớm hoàn thiện, việc làm lại mặt cỏ tốn thời gian hơn dự kiến. Câu lạc bộ Bình Định cùng nhà thầu quyết định thay cỏ lá gừng bằng cỏ Bermuda, giống như nhiều mặt sân tốt khác tại Việt Nam để phục vụ tốt nhất cho chất lượng của trận đấu.

Việc mặt cỏ không hoàn thiện kịp buộc đội Bình Định phải mượn sân 19.8 ở Nha Trang làm sân nhà, để gặp Sài Gòn ở vòng 2 (hôm 23.1, thắng 1-0) và gặp Đà Nẵng ở vòng 4 (lịch diễn ra hôm 5.2). Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 2 trận đấu của đội tại vòng 3 và 4 đã tạm hoãn. Toàn thể đội bóng sẽ hội quân lại vào hôm 17.2 và chờ đợi quyết định tiếp theo từ VFF, VPF.

Việc V.League tạm ngưng giúp mặt cỏ sân Quy Nhơn có thời gian để hoàn thiện. Lúc này, cỏ tại sân đã mọc dày, đều và gần như chắc chắn sẽ đáp ứng đủ điều kiện để thi đấu, khi Bình Định gặp Bình Dương trên sân nhà tại vòng 6, dự kiến diễn ra ngày 7.3. Đây cũng là cột mốc mà UBND tỉnh Bình Định yêu cầu đơn vị thi công phải hoàn thành, để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ.

Sau 2 trận đã thi đấu, Bình Định có 4 điểm. Họ được đầu tư mạnh mẽ với số tiền 300 tỉ đồng/3 năm và đã đưa về một loạt cầu thủ chất lượng như Rimario, Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Ahn Byung-keon, Đình Kha… Người dân Bình Định rất đam mê bóng đá và đang rất hào hức chờ xem đội nhà thi đấu tại sân Quy Nhơn, sau 12 năm vắng bóng tại V.League. Hơn lúc nào hết, điều đó sắp trở thành hiện thực khi sân khấu Quy Nhơn đã sẵn sàng với mặt cỏ tiêu chuẩn.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Đội Bình Định mất trụ cột đến hết V.League 2021

NGUYỄN ĐĂNG |

Với việc bị đứt dây chằng đầu gối phải phẫu thuật, tiền đạo Phạm Văn Thành của Bình Định chia tay V.League 2021.

Hoãn gặp Hoàng Anh Gia Lai, đội Bình Định nghỉ Tết sớm

NGUYỄN ĐĂNG |

Câu lạc bộ Bình Định cho cầu thủ về quê nghỉ Tết Nguyên đán sớm từ ngày 31.1, khi vòng 3, 4 V.League 2021 bị hoãn do COVID-19.

Thua đội Bình Định, ông Vũ Tiến Thành "chê" chất lượng sân

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho rằng mặt sân 19/8 Nha Trang ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của câu lạc bộ Sài Gòn trong trận đấu với Bình Định.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.