Đội tuyển Futsal Việt Nam đá giao hữu với nhà vô địch châu Phi

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận giao hữu với ĐT futsal Morocco vào tối 6.9, trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.

Sau gần 10 ngày tập huấn và thi đấu 2 trận giao hữu tại Tây Ban Nha, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có mặt tại Lithuania từ ngày 5.9. So với các đội tại bảng D, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang trở thành những người có mặt sớm nhất tại Lithuania để chuẩn bị cho vòng chung kết Futsal World Cup 2021.

Theo quy định của ban tổ chức giải, phải đến ngày 9.9, các đội bóng mới chính thức được hưởng các chế độ về nơi ăn ở, điều kiện sinh hoạt của giải World Cup. Tuy nhiên, VFF đã chủ động về kế hoạch và liên hệ với ban tổ chức giải cũng như nước chủ nhà để đội tuyển được đến Lithuania sớm hơn 4 ngày nhằm làm quen với điều kiện thời tiết cũng như thích ứng nhanh với nhịp sinh học, múi giờ.

So với quãng thời gian 10 ngày tập huấn ở Tây Ban Nha thì tại Lithuania, thời tiết lạnh hơn khá nhiều, nhiệt độ thường xuyên ở mức 10-12 độ C. Chính vì thế, đội tuyển Futsal Việt Nam đã đến sớm để làm quen với thời tiết lạnh tại đây.  Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết: “Ở Tây Ban Nha, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có 3 trận đấu giao hữu chất lượng gặp các đội bóng mạnh là đội tuyển Futsal Nhật Bản, đội tuyển Futsal Tây Ban Nha và câu lạc bộ Cordoba.

Qua những trận đấu đó, các cầu thủ đã có sự cải thiện về chuyên môn cũng như tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, một số hạn chế trong khâu phòng ngự cũng đã được ban huấn luyện rút kinh nghiệm cho các cầu thủ để có sự hoàn thiện trước khi bước vào giải đấu chính thức".

Đội tuyển Futsal Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF
Đội tuyển Futsal Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF

Sang Lithuania sớm hơn các đội khác, đội tuyển Futsal Việt Nam đã ngay lập tức bước vào tập luyện. Các cầu thủ rất hào hứng khi lần đầu đến Lithuania và điều rất may mắn là đến lúc này, trong đội không có ca chấn thương nào. Hiện nay, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã xác định danh sách chính thức gồm 16 cầu thủ trong tổng số 17 cầu thủ của đội tuyển Futsal Việt Nam để nộp về ban tổ chức giải. Theo đó, cầu thủ không có tên trong bản danh sách này là Lý Đăng Hưng. Tuy nhiên, Lý Đăng Hưng vẫn cùng đội tuyển sang Lithuania theo dạng cầu thủ dự phòng.

Trước khi bước vào giải đấu chính  thức, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt trước đội tuyển Futsal Morocco vào tối 6.9. Đây cũng chính là nỗ lực lớn của VFF khi sớm liên hệ với Lithuania để bố trí sân thi đấu cũng như kết nối và nhận được sự đồng ý của đội tuyển Futsal Morocco để có trận giao hữu.

Cách đây 1 tuần, đội tuyển Futsal Morocco đã có đến 2 trận giao hữu với đội tuyển Futsal Panama tại Slovakia. Gặp đội tuyển Futsal Morocco sẽ là trải nghiệm rất quý giá với đội tuyển Futsal Việt Nam bởi đối thủ rất chất lượng. Đội Morocco đang là đương kim vô địch giải futsal châu Phi và cũng rất thường xuyên góp mặt ở vòng chung kết FIFA Futsal World Cup.

Trên BXH Futsal FIFA, Morocco đang đứng thứ 19 còn đội tuyển Futsal Việt Nam đứng thứ 42. Được giáp mặt với đội bóng chất lượng như Futsal Morocco, các cầu thủ Việt Nam sẽ tính toán điểm rơi phong độ cũng như “làm nóng” trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết Futsal World Cup 2021.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Futsal Việt Nam chốt danh sách 16 cầu thủ dự World Cup 2021

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã tới Lithuania, chốt sanh sách 16 cầu thủ sẵn sàng bước vào thử thách tại vòng chung kết Futsal World Cup 2021.

Đội tuyển Futsal Việt Nam kết thúc đợt tập huấn tại Tây Ban Nha

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có trận hoà 2-2 với Câu lạc bộ Cordoba trước khi kết thúc chuyến tập huấn Tây Ban Nha.

Đội tuyển Futsal Việt Nam thua Futsal Tây Ban Nha 0-4

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã để thua đội tuyển Futsal Tây Ban Nha với tỉ số 0-4 trong trận thứ 2 tại giải giao hữu tứ hùng. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.