Đội tuyển nữ Việt Nam từ chối 500 triệu tiền thưởng kiểu "ban ơn"

HOÀI ĐAN |

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết định "xin phép" không nhận khoản tiền thưởng 500 triệu đồng từ Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang.

Với thành tích giành Huy chương Vàng SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam được các doanh nghiệp, vá nhân hứa thưởng đến 24 tỉ đồng. Sau khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung về nước, VFF đã tổ chức buổi gặp mặt và mời các Mạnh Thường Quân đến trao thưởng cho đội tuyển nữ.

Tại cuộc gặp mặt này, Công ty Đức Giang đã trao bảng danh vị ghi số tiền 500 triệu đồng cho đại diện đội tuyển nữ là huấn luyện viên Mai Đức Chung. Trong khi tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trao thưởng đã chuyển tiền thì còn duy nhất Đức Giang vẫn chưa trao thưởng.

Lãnh đạo doanh nghiệp này đưa ra yêu cầu phải cung cấp danh sách chia thưởng thì mới trao tiền. Họ cho rằng là đơn vị trao thưởng nên có quyền đưa ra đòi hỏi.

Đại diện Côtng ty Đ.G  trao bảng tiền thưởng tượng trưng cho ông Mai Đức Chung tại VFF. Ảnh: TL
Đại diện Công ty Đức Giang trao bảng tiền thưởng tượng trưng cho ông Mai Đức Chung tại VFF. Ảnh: TL

Trước vấn đề này, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tuyên bố đội nữ Việt Nam xin từ chối nhận khoản tiền thưởng bởi cách thưởng kiểu "ban ơn" của doanh nghiệp. Theo quan điểm của ông Chung thì "của cho không bằng cách cho. Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn công ty Đức Giang vì đã có ý định thưởng nhưng giờ, xin không nhận khoản thưởng này nữa".

Ngày 13.1, sau rất nhiều ầm ỹ thì đại diện công ty Đức Giang đã liên hệ với ban huấn luyện để xử lý vụ việc, mong muốn mang tiền xuống tận sân tập trao cho đội tuyển nữ nhưng thầy trò ông Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm từ chối.

Trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo VFF cho biết trong buổi trưa 13.1, đại diện lãnh đạo VFF sẽ làm việc với ban huấn luyện đội tuyển nữ và phía Công ty Đ.G. VFF sẽ tìm tiếng nói chung giữa 2 bên, tránh sự việc bị đẩy đi quá xa làm mất đi ý nghĩa, giá trị tốt đẹp ban đầu.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch VFF nhận định cơ hội của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á 2020

HOÀI ĐAN |

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã động viên, khích lệ tinh thần đội tuyển U23 Việt Nam trước khi toàn đội di chuyển tới Buriam dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

VFF xác định năm 2020 là bản lề mang tính chiến lược của bóng đá Việt Nam

HOÀI ĐAN |

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác định năm 2020 là năm bản lề quan trọng liên quan đến chiến lược lâu dài của bóng đá Việt Nam.

Kiếm tiền ổn, VFF vẫn chưa cần Phó Chủ tịch phụ trách tài chính mới

Đông Đông |

Xung quanh chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính còn để trống, lãnh đạo VFF cho biết vị trí này sẽ chỉ được bầu ở Đại hội thường niên trong năm 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.