Đội tuyển Việt Nam cải thiện khâu triển khai bóng từ sân nhà

AN NGUYÊN |

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết, sau khi xem lại băng ghi hình những trận đấu trước đó, tuyển Việt Nam sẽ tập trung cải thiện chuyên môn, đặc biệt là khâu kiểm soát bóng và triển khai bóng từ sân nhà.

Tối 7.11, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Bên lề buổi tập của đội nhà, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Mục tiêu mà ban huấn luyện và toàn đội đặt ra là giành chiến thắng ở trận đầu tiên trước tuyển Philippines.

Chúng tôi chỉ mới xem qua các trận đấu của Philippines. Sắp tới, huấn luyện viên trưởng sẽ cho xem kĩ hơn băng hình để nhận biết từng cầu thủ đối phương cần khắc chế".

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1999 cho hay: "Đội tuyển đã trải qua một khoảng thời gian dài tập luyện cùng nhau, tôi nghĩ các cầu thủ cũng không gặp nhiều khó khăn.

Hôm qua, ban huấn luyện đã cho đội xem băng hình các trận đấu vừa qua để xem lại những gì mình làm được và chưa làm được. Từ đó, toàn đội sẽ rút kinh nghiệm và cải thiện trong thời gian tới, đặc biệt là là khâu triển khai bóng từ sân nhà".

Việt Anh nhấn mạnh: "Vừa qua, đội tuyển Việt Nam thi đấu với các đối thủ có trình độ từ thấp đến cao, một vài trận đấu rất khó khăn. Từ những đợt tập trung đó, bản thân tôi đã học hỏi được rất nhiều, nhất là 3 trận đấu gặp Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc là những đội bóng rất mạnh, qua đó giúp toàn đội có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu sắp tới".

Đánh giá về chất lượng cầu thủ trẻ hiện tại, Bùi Hoàng Việt Anh cho hay: "Mỗi huấn luyện viên sẽ có những triết lý khác nhau. Tôi nghĩ rằng, huấn luyện viên Troussier chọn cầu thủ nào thì đã phải xem xét và đánh giá kĩ lưỡng. Với tôi, đó là những cầu thủ trẻ tiềm năng và đủ sức thi đấu ở đội tuyển quốc gia".

Cuối cùng, liên quan đến tình huống phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu gặp tuyển Hàn Quốc, Việt Anh cho biết, dù anh không phạm lỗi nhưng đây cũng là bài học để anh hạn chế những pha bóng này trong tương lai.

Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng hướng đến hình mẫu của Tuấn Hải và Tiến Linh. Ảnh: Xuân Trang
Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng hướng đến hình mẫu của Tuấn Hải và Tiến Linh. Ảnh: Xuân Trang

Trong khi đó, tiền đạo Võ Nguyền Hoàng chia sẻ: "Dù tôi không có tên trong danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam, nhưng việc được triệu tập lên tập luyện cùng đàn anh là vinh dự rất lớn của tôi, cũng là động lực để tôi nỗ lực hơn. Tôi đang hướng tới hình mẫu của anh Tuấn Hải và Tiến Linh.

Cơ hội sẽ đến với mọi cầu thủ. Huấn luyện viên Troussier rất giỏi. Tôi học hỏi được rất nhiều từ thầy. Tôi sẽ nắm bắt mọi cơ hội mà thầy trao cho mình để có thể lọt vào đội hình sắp tới".

Cũng trong buổi tập hôm nay, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Đình Bắc phải tập riêng vì đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương.

Một số hình ảnh buổi tập của đội tuyển Việt Nam:

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tối 7.11. Ảnh: Xuân Trang
Đội tuyển Việt Nam tập luyện tối 7.11. Ảnh: Xuân Trang
AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Việt Nam và mục tiêu 4 điểm trong tháng 11

TAM NGUYÊN |

Giới chuyên môn cho rằng, để bắt đầu mở cánh cửa cho cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam cần có 4 điểm ở 2 trận đấu trong tháng 11.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussie vừa quyết định triệu tập bổ sung trung vệ kỳ cựu Bùi Tiến Dũng vào danh sách đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 11.2023 thuộc vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam nhìn từ 3 vòng đấu của V.League 2023-2024

TAM NGUYÊN |

Chưa có chân sút nào được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập đợt này ghi bàn tại V.League 2023-2024.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.