"Đội tuyển Việt Nam không gặp bất lợi khi thi đấu ở UAE"

THANH XUÂN |

Từng thi đấu tại UAE, tiền đạo Tiến Linh cho rằng Đội tuyển Việt Nam sẽ không gặp bất lợi khi thi đấu Vòng loại World Cup 2022 tại đây.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa công bố các địa điểm tổ chức tập trung vòng loại World Cup 2022. Đúng như những tính toán của huấn luyện viên Park Hang-seo, UAE là địa điểm được AFC lựa chọn để tổ chức các lượt trận của bảng G, nơi có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với Báo Lao Động sau khi nhận được thông tin về địa điểm tổ chức Vòng loại World Cup, tiền đạo Tiến Linh lạc quan: "Thật ra tuyển Việt Nam đã từng thi đấu ở UAE năm 2019. Họ là chủ nhà có lợi thế nhưng cũng không quá bất lợi cho Việt Nam và các đội bóng còn lại.

Đội tuyển của Việt Nam sẽ có thời gian để chuẩn bị cho trận đấu. Bên cạnh đó, các đối thủ đều là những đội bóng chúng ta từng đối đầu nên ban huấn luyện sẽ có phương án để khắc chế. Về khí hậu thì tôi không quá lo lắng bởi UAE không khác Việt Nam là mấy", Tiến Linh cho biết.

Huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh từng có quãng thời gian dài gắn bó với Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ

Có thể thấy, địa điểm thi đấu nằm trong dự đoán, thầy Park cũng đã đề xuất lên VFF tìm địa điểm có thời tiết gần giống UAE cho tuyển Việt Nam tập luyện. Hơn hết, lứa cầu thủ Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng cũng đã có cơ hội được trải nghiệm tới 4 sân vận động khác nhau ở UAE tại Asian Cup 2019.

Từng nằm trong đội ngũ ban huấn luyện trong chiến dịch Asian Cup 2019, huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh nhớ lại về khoảng thời gian 2 năm trước:

"Ở Asian Cup, công tác tổ chức của nước bạn UAE rất tốt, từ khách sạn, sân bãi luyện tập đều được đội chủ nhà chuẩn bị chu đáo. Về thức ăn thì khách sạn chuẩn bị rất đầy đủ, tuy nhiên một số cầu thủ thích những món đặc thù của Việt Nam như tôm, ruốc nên họ sẽ mang sang để ăn thêm".

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022:

Ngày 7.6: Việt Nam - Indonesia

Ngày 11.6: Việt Nam - Malaysia

Ngày 15.6: Việt Nam - UAE

THANH XUÂN
TIN LIÊN QUAN

AFC chốt địa điểm đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022

AN NGUYÊN |

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố địa điểm đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022.

AFC Champions League dời lịch, đội tuyển Việt Nam đón tin mừng

HOÀI MINH |

Việc dời lịch vòng bảng AFC Champions League 2021 khu vực Đông Á sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị và thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan đua nước rút cùng UAE để đăng cai vòng loại World Cup 2022

AN NGUYÊN |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận đã gửi hồ sơ lên Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) xin đăng cai tổ chức bảng G vòng loại World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.