Dù giao hữu, tuyển Jordan vẫn muốn chơi "xanh chín" với tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên tuyển Jordan - Vital Borkelmans nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trận giao hữu gặp tuyển Việt Nam để hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam – tuyển Jordan sẽ diễn ra tối 31.5 tại UAE. 2 đội vẫn đang thống nhất về địa điểm, số lượng cầu thủ được thay đổi trong trận. Tuy nhiên, trận đấu sẽ đóng cửa với khán giả, truyền thông và không quay phim để đảm bảo những thông tin về kỹ thuật.

Đây là trận giao hữu quốc tế duy nhất của tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 3 trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới, còn với Jordan là trận đấu thứ 2 của họ. Ở trận đấu đầu tiên hôm 24.5, Jordan đã thua UAE 1-5.

Kết quả này khiến huấn luyện viên Vital Borkelmans không hài lòng. Ông quyết tâm sẽ giúp đội nhà thi đấu khởi sắc ở trận gặp tuyển Việt Nam. "Trận giao hữu đầu tiên gặp tuyển UAE là một cú sốc lớn, khó chịu đối với chúng tôi cũng như người hâm mộ khi đội đã thua đậm. Chúng tôi muốn cho nhiều cầu thủ nghỉ ngơi trong trận đấu đó và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Nhưng tuyển Jordan phải tiếp tục làm việc và bóc tách tất cả những điểm tiêu cực để giải quyết chúng trước khi bước vào vòng loại, với mục tiêu giành vé đi tiếp", ông Borkelmans cho biết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Jordan (JFA).

Ở trận đấu gặp Việt Nam, Jordan sẽ có đội hình tối ưu khi các cầu thủ của hai câu lạc bộ Al-Faisaly và Al-Salt hội quân. Trước đó, nhóm tuyển thủ Jordan ở 2 câu lạc bộ này phải thi đấu các trận vòng bảng AFC Cup từ ngày 21 đến 27.5.

Huấn luyện Borkelmans nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Trận này, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, rà soát về lực lượng lần cuối, trước khi bay sang Kuwait tham dự vòng loại World Cup 2022.

Lúc này ở bảng B, Jordan đang có 10 điểm/5 trận. Họ đứng thứ 3 trong bảng sau Kuwait (10 điểm, hơn chỉ số phụ) và Australia (12 điểm). Theo lịch, tuyển Jordan sẽ lần lượt gặp tuyển Kuwait (7.6), Nepal (11.6) và Australia (15.6).

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan là tại vòng 16 đội Asian Cup 2019. Khi đó, 2 đội bất phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức và tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 bằng đá luân lưu 11m để góp mặt tại tứ kết. Trước đó, tại vòng loại, 2 đội đã chia điểm trong cả 2 lượt trận với tỉ số 0-0 và 1-1

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu kín với Jordan

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Việt Nam sẽ đóng cửa trận giao hữu với Jordan nhằm bảo mật thông tin trước Vòng loại World Cup 2022.

Ai thay thế Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam?

PHẠM ĐÌNH |

Thủ môn Văn Toản là người sáng cửa thay thế Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm là F1, không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam

AN NGUYÊN |

Do đang là F1 của 1 cầu thủ nhiễm COVID-19 tại câu lạc bộ Cerezo Osaka, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.