HLV Kim Chi: "Tôi sợ Huỳnh Như gặp khó ở những pha tranh chấp"

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi của TP.HCM I tỏ ra hoàn toàn tự tin về tương lai của đội trưởng Huỳnh Như sau trận đấu ra mắt trong màu áo Lank FC.

Huỳnh Như đã có màn ra mắt Lank FC ở ngay vòng đấu đầu tiên của giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha vào đêm 11.9. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vào sân ở phút 88 và có 10 phút thi đấu do trận đấu được bù giờ 8 phút trong hiệp 2.

Huỳnh Như thi đấu 10 phút cuối trong trận đầu thi đấu trong màu áo Lank FC. Ảnh: Lank FC
Huỳnh Như thi đấu 10 phút cuối trong trận đầu thi đấu trong màu áo Lank FC. Ảnh: Lank FC

Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi đánh giá: “Tôi có xem trận đấu ngày hôm qua của đội bóng Huỳnh Như. Mặc dù thời gian vào sân không được nhiều, tuy nhiên trong 10 phút, tôi thấy Huỳnh Như đã rất tự tin và có những pha xử lí bóng khá là tốt. Tôi nghĩ Như sẽ nỗ lực và sẽ thành công ở đội bóng mới”.

Dù đặt nhiều niềm tin vào Huỳnh Như, tuy nhiên huấn luyện viên trưởng của TP.HCM I vẫn mang nhiều trăn trở trong chuyến xuất ngoại này: "Bản thân tôi rất lo lắng cho Huỳnh Như trong môi trường mới bởi ở Châu Âu, thể hình họ rất to con, người ta sẽ sử dụng sức mạnh rất là nhiều. Còn Huỳnh Như thì rất là nhỏ nên tôi rất sợ những pha tranh chấp, Như sẽ gặp khó rất nhiều.

Nhưng tôi vẫn tin, với sự thông minh cũng như kĩ thuật của mình, Huỳnh Như sẽ biết cách đá như thế nào. Nếu như mình không thể nào đối kháng trực tiếp được thì mình sẽ dùng cái nhanh nhẹn và kỹ thuật để có thể thoát được đối phương. Tôi nghĩ Huỳnh Như có đủ khả năng để làm điều này".

Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi hoàn toàn tự tin vào cô học trò trong màu áo mới. Ảnh: FBNV
Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi hoàn toàn tự tin vào cô học trò trong màu áo Lank FC. Ảnh: FBNV

Dù chỉ ra sân ít phút, nhưng đây vẫn là những dấu hiệu rất tích cực cho thấy sự hòa nhập rất tốt của Huỳnh Như trong màu áo đội bóng mới.

"Tôi hy vọng Huỳnh Như sẽ hòa nhập và sẽ thi đấu tốt. Nếu Như thi đấu tốt ở môi trường mới của câu lạc bộ Lank thì đó sẽ là điểm sáng để cho bóng đá nữ, nhất là các em trẻ của bóng đá nữ Việt Nam nhìn vào để học tập.

Bóng đá nữ Việt Nam đủ khả năng để thi đấu ở các câu lạc bộ, kể cả ở những câu lạc bộ Châu Âu như vậy. Thì đó là nguồn động lực rất là lớn để cho các em nó nhìn vào. Có như vậy các em mới nỗ lực tập luyện và bóng đá của mình sẽ càng ngày phát triển hơn", huấn luyện viên Kim Chi cho biết.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Tiền đạo Huỳnh Như: "Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa"

AN NGUYÊN |

Tiền đạo Huỳnh Như đã có những chia sẻ sau trận đấu ra mắt Lank FC tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như lần đầu ra sân trong trận thắng của Lank FC

Minh Dân |

Huỳnh Như lần đầu tiên được ra sân trong trận thắng của Lank FC ngày khai màn Giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như dự bị, chuẩn bị có trận ra mắt Lank FC

Minh Dân |

Tiền đạo Huỳnh Như đã được Lank Vilaverdense (Lank FC) đăng ký trong trận đấu đầu tiên tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.