HLV Park Hang-seo: "Nếu gặp Hàn Quốc, tôi sẽ làm tất cả vì Việt Nam"

MINH TRIẾT |

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẵn sàng cùng đội tuyển Việt Nam đương đầu mọi đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Chiều 25.6, AFC đăng tải clip phỏng vấn huấn luyện viên Park Hang-seo lên trang Twitter chính thức Asian Cup 2023. Tại đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định việc được góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á là cơ hội lớn để đội tuyển Việt Nam đánh giá thực lực.

"Đây là một cơ hội quý giá để đánh giá năng lực của đội tuyển Việt Nam. Bởi tại vòng loại thứ 3, chúng tôi sẽ đối đầu với các đối thủ có thực lực vượt trội", ông Park nhận định

Ảnh:
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời phỏng vấn AFC. Ảnh: CMH

Dù đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam được góp mặt ở vòng loại cuối cùng để tranh vé dự World Cup nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Song, nếu được chọn, ông Park không muốn đối đầu đội tuyển quê hương Hàn Quốc.

"Tôi không lo sợ trước bất cứ đối thủ nào. Nếu được chọn một đội để tránh gặp, tôi sẽ chọn đội tuyển Hàn Quốc. Đây không chỉ là một đội rất mạnh mà còn là đội tuyển của quê hương tôi.

Nếu phải đối đầu với đội tuyển quê hương mình, tôi sẽ hơi áp lực. Tuy nhiên, trường hợp đôi bên đụng độ, tôi chắc chắn sẽ làm tất cả, cống hiến hết sức mình vì tôi đang là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam", ông Park nói thêm.

Tại ASIAD 2018, huấn luyện viên Park Hang-seo từng dẫn đội Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc ở bán kết và nhận thất bại 1-3. Đây là giải đấu mà Son Heung-min và các đồng đội lên ngôi vô địch, trong khi Việt Nam xếp hạng 4 chung cuộc.

Ảnh: TL
Ông Park chưa bao giờ có điểm khi cầm quân trẻ tuyển Việt Nam đối đầu Hàn Quốc. Ảnh: TL

Châu Á sẽ có 4,5 suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022 với 2 đội bóng nhất, nhì mỗi bảng đấu. 2 đội đứng thứ 3 sẽ đá play-off, đội chiến thắng sẽ đá trận play-off của một đại diện châu lục khác nhằm giành chiếc vé cuối cùng dự giải.

Đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc hoàn toàn có thể chung bảng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Theo phân cặp hạt giống, tuyển Việt Nam (hạng 92) nằm nhóm hạt giống số 6 với Li-Băng. Trong khi đó, Hàn Quốc cùng với Australia nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Vào ngày 1.7 tới, AFC tiến hành bốc thăm chia bảng tại Malaysia. 12 đội tuyển góp mặt ở vòng loại cuối khu vực Châu Âu sẽ được chia thành 2 bảng, các trận đấu sẽ diễn ra từ tháng 9.2021 cho đến tháng 3.2022.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Niềm tự hào của Kiatisak và thông điệp thầy Park Hang-seo

ĐÌNH THẢO |

Sau vòng loại World Cup 2022, ông Park Hang-seo đã “viết tâm thư” gửi đến các tuyển thủ Việt Nam, điều mà chưa có tiền lệ trong quá khứ với các huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam. Cũng giống như cái cách huấn luyện viên Kiatisak từng bày tỏ sự tự hào khi có nhiều học trò ở Hoàng Anh Gia Lai được triệu tập lên đội tuyển.

Báo Thái Lan hết lời ca ngợi huấn luyện viên Park Hang-seo

ĐÌNH THẢO |

Với thành tích bất bại với các đối thủ Đông Nam Á tính từ thời điểm dẫn dắt bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-seo được tờ Siam Sport của Thái Lan ca ngợi là huấn luyện viên tuyệt vời nhất kỉ nguyên bóng đá hiện đại.

HLV Park Hang-seo nhắn nhủ cầu thủ trước vòng loại cuối World Cup 2022

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhắn nhủ với tuyển thủ Việt Nam: Tiếp tục một lòng, đoàn kết, nỗ lực hết sức sẽ đạt được mục tiêu đề ra ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.