HLV Petrovic: “Đông Á Thanh Hoá đáng ra có thể giành huy chương”

KHÁNH AN |

Đã ở tuổi ngoài thất thập, huấn luyện viên Petrovic vẫn miệt mài với công việc tại V.League cùng câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá.

Ông Petrovic là một trong những vị huấn luyện viên danh tiếng nhất từng đến Việt Nam. Ông được biết đến là nhà vô địch cúp C1 Châu Âu (tiền thân của UEFA Champions League). Trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, nhà cầm quân người Serbia đã dành thời gian trao đổi cùng Lao Động về 1 năm đầy "giông bão" của bóng đá Việt Nam.

- Chào ông, hẳn phải có lý do đặc biệt lắm thì ông mới đồng ý gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Thanh Hoá dù đã 74 tuổi?

- Tôi đã gắn bó với bóng đá Thanh Hoá qua 2 mùa giải (2017 và 2021), đây là mùa thứ 3 tôi tiếp tục ở lại với bóng đá Thanh Hoá. Tôi vẫn rất thích cuộc sống ở đây. Tôi gia hạn hợp đồng với đội bóng thêm một mùa giải nữa. Ở tuổi này rồi, tôi không mong gì nhiều nhưng thực sự tôi muốn cùng đội bóng làm được một điều gì đó thật đặc biệt.

- Những điều gì đã thay đổi sau 4 năm với ông?

- Mọi thứ thay đổi nhiều lắm, một ông chủ tịch mới, đội bóng có nhiều cầu thủ mới mà thực ra lúc đó tôi chưa hiểu hết về họ. Nhưng thành thực mà nói, tôi muốn dành lời cảm ơn đến chủ tịch Cao Tiến Đoan. Tôi cảm thấy đây là một gia đình thứ 2 của mình. Chúng tôi có thể ăn tối, dùng bữa như những người bạn chứ không chỉ là câu chuyện xung quanh bóng đá.

- Với ông, đâu là thời điểm khó khăn nhất ở mùa giải vừa qua?

- Thực sự có thời điểm đội thua 3 trận liên tiếp, rơi xuống vị trí bét bảng. Tôi đã nghĩ đến việc sẽ rời đi, nhưng chủ tịch đội bóng tin tưởng vào bảo tôi cứ tiếp tục công việc. Hơn nữa, cổ động viên cũng ủng hộ tôi. Điều này khiến tôi quyết định ở lại vào năm tới.

- Vậy điều gì làm ông hài lòng và chưa hài lòng?

- Các học trò của tôi luôn nỗ lực và cố gắng trên sân, có nhiều lúc đội bóng rất khó khăn nhưng họ không bỏ cuộc. Đó là điều tôi hài lòng nhất, còn nhiều yếu tố khác nhưng đó là một phần công việc của tôi và bóng đá là như vậy.

Còn điều tôi không hài lòng nhất là việc giải đấu phải dừng lại khi vòng 12 kết thúc. Khi ấy, nếu tiếp tục thi đấu, việc Thanh Hoá có cơ hội lọt vào top 3 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Huấn luyện viê Petrovic tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Thanh Hoá. Ahr: Minh Hiếu
Huấn luyện viê Petrovic tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Thanh Hoá. Ahr: Minh Hiếu

- Bao quát hơn, ông nghĩ thế nào về cục diện V.League hiện tại?

- Phải nói rằng tôi thực sự bất ngờ sau 4 năm trở lại. Sự thay đổi lớn nhất là trình độ các cầu thủ nội tốt hơn rất nhiều. Thực ra cầu thủ ngoại thì cũng không khác biệt lắm. Ngoài ra, các đội bóng như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel đã thực sự trở thành những thể lực cạnh tranh ngôi vô địch cùng câu lạc bộ Hà Nội.

- Ông vừa nhắc đến Hoàng Anh Gia Lai, 4 năm trước ông cũng từng bày tỏ sự mến mộ với nhiều cầu thủ của đội bóng này, ông nghĩ gì về họ ở thời điểm này?

- Các cầu thủ Hoàng Anh Gia lai rất chất lượng, cách đây 4 năm họ là những cầu thủ trẻ tài năng, họ có trung tâm đào tạo tốt. Tôi biết rằng họ có nhiều cẩu thủ thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã trưởng thành và đây là lúc Hoàng Anh Gia Lai nghĩ về chức vô địch V.League. Hơn nữa, Kiatisak thực sự là một nhà cầm quân tài năng.

Còn với ông, mục tiêu cho mùa giải mới là gì?

- Tôi phải nói rằng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, họ cần phải tập luyện chăm chỉ để trưởng thành. Ngoài ra, các cầu thủ nội của tôi chơi tốt hơn rất nhiều rồi. Mùa giải mới, tôi sẽ có vài sự bổ sung để tạo ra một đội bóng mạnh hơn. Chúng tôi chưa đưa ra mục tiêu cụ thể, nhưng tôi hy vọng Thanh Hoá sẽ có mặt trong top 3.

- Xin cảm ơn ông!

Sau khi V.League 2021 bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thay vì trở về quê nhà Serbia, huấn luyện viên Petrovic quyết định ở lại Thanh Hoá để trực tiếp huấn luyện cầu thủ trẻ trong hơn 3 tháng. Hiện tại, câu lạc bộ Thanh Hoá đã tập trung trở lại để luyện tập hướng đến đến mùa giải mới 2022.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Các câu lạc bộ V.League tập trung trở lại, hướng đến mùa giải mới 2022

KHÁNH AN |

Hàng loạt câu lạc bộ đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải V.League 2022.

Hai phương án tổ chức V.League 2022

KHÁNH AN |

Hai phương án tổ chức V.League đã được VPF đề xuất và trao đổi với các câu lạc bộ trước thềm mùa giải mới 2022.

Chiếc áo “cầu may” của huấn luyện viên Petrovic

KHÁNH AN |

Sau chiến thắng đầy cảm xúc của Thanh Hoá trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những câu chuyện chưa kể về chiếc áo đặc biệt của huấn luyện viên Ljupko Petrovic.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.