HLV Polking: "Lee Nguyễn sẽ là nhân tố quan trọng của TPHCM"

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Alexandre Polking đánh giá cao tầm quan trọng của tân binh Lee Nguyễn trong đội hình TPHCM.

Chiều 26.12, TPHCM có trận thắng 2-1 trong trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Nam Định trên sân bóng Trung tâm Thể dục thể thao Thành Long (huyện Bình Chánh, TPHCM). Đây là trận đầu tiên TPHCM thi đấu dưới sự chỉ đạo của tân thuyền trưởng Alexandre Polking.

Sau khi trận đấu khép lại, huấn luyện viên Polking đã có những chia sẻ về lý do chọn TPHCM cũng như đánh giá về tân binh "bom tấn" Lee Nguyễn.

Ông có thể chia sẻ lý do nhận lời dẫn dắt TPHCM?

- Lý do chính khiến tôi chọn TPHCM rất rõ ràng, đó là hướng phát triển, chất lượng và sự nhiệt huyết của các cầu thủ. Tôi và các cộng sự đã theo dõi các trận đấu trước của TPHCM, chúng tôi thấy được tiềm năng trong việc cạnh tranh chức vô địch của đội bóng. Một lý do khác là TPHCM rất có tham vọng, điều này giống tôi và đó là lý do tôi nghĩ rằng chúng tôi có cùng ý nghĩ về những mục tiêu trong tương lai.

Huấn luyện viên Polking bắt đầu công việc ở TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Polking bắt đầu công việc ở TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ

Bên cạnh đó, tôi thấy mình có thể truyền nhiều kinh nghiệm cho các cầu thủ. Những cầu thủ ở đây có thể chơi bóng theo cách tôi muốn như kiểm soát bóng, chơi phản công, chuyển đổi trạng thái nhanh. TPHCM cũng không phải là câu lạc bộ dễ dàng sa thải huấn luyện viên chỉ sau một trận thua.

Ông đánh giá như thế nào về lối chơi của TPHCM trước Nam Định?

- Lối chơi hôm nay rất tốt. Như tôi nói, họ có khao khát được thi đấu. Điều duy nhất chúng tôi thảo luận trước trận đấu là đừng quan tâm về những sai lầm. Tôi không muốn TPHCM đá bóng dài. Chúng tôi muốn chơi bóng ngắn, kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội. Đó những vấn đề cần được cải thiện, tôi không muốn nói quá nhiều về kết quả.

Ở mùa giải tới, TPHCM sẽ có sự phục vụ của "ngôi sao" Lee Nguyễn, ông đánh giá như thế nào về tân binh này?

- Tôi nghĩ Lee Nguyễn sẽ giúp chúng tôi rất nhiều với đẳng cấp, kinh nghiệm của anh ấy. Tiếng Anh của Lee tốt giúptôi rất nhiều không chỉ trong sân mà còn ngoài sân tập.

Lee Nguyễn được huấn luyện viên Polking đánh giá cao. Ảnh: NV
Lee Nguyễn được huấn luyện viên Polking đánh giá cao. Ảnh: NV

Lee Nguyễn là 1 sự xuất hiện lớn, và tôi rất vui khi TPHCM đạt được thỏa thuận với anh ấy bởi vì tôi chắc chắn anh ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội bóng của tôi.

Sau 2 buổi làm việc, điều đầu tiên ông muốn làm ở TPHCM là gì?

- Điểm tích cực nhất tôi nhận thấy ở TPHCM là họ có tinh thần chiến đấu khá cao. Đó là những yếu tố quan trọng trong lối chơi kiểm soát bóng của tôi. Đối với những cầu thủ hiện tại, tôi có thể dễ dàng triển khai lối chơi đó. Chúng tôi còn khoảng 20 ngày để chuẩn bị cho V.League và nhiều điều phải làm.

Ông đã từng thành công ở Thai League, vậy ông đánh giá thế nào về V.League?

- Theo ý kiến của tôi, Thai League có vẻ nhỉnh hơn 1 chút bởi vì cơ sở vật chất. Các đội bóng Thái có sân vận động hay những cơ sở tập luyện tốt hơn.

Huấn luyện viên Polking đánh giá cao cầu thủ Việt Nam và TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Polking đánh giá cao cầu thủ Việt Nam và TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ

Nhưng tôi nghĩ trình độ cầu thủ Việt Nam và Thái Lan khá tương đồng, có thể cầu thủ Việt Nam nhỉnh hơn. Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn để cải thiện giải đấu từng bước. Nếu cùng lúc nhận lời mời từ 2 đội Thai League và V.League, có thể cầu thủ sẽ chọn Thai League. Nhưng nếu chúng ta từng bước phát triển, thì trong tương lai, các cầu thủ sẽ đến Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ rõ hơn về chức năng của 2 trợ lý ông mang sang Việt Nam?

- Đó là những người đã cũng tôi làm việc rất lâu nên tôi muốn họ cùng đến Việt Nam. Một người huấn luyện viên thể lực và một người là chuyên gia phân tích. Họ đều có kinh nghiệm làm việc ở những đội bóng mạnh tại Thái Lan. Họ sẽ hỗ trợ tôi chuẩn bị trước các trận đấu, tổ chức các buổi tập, ghi hình và phân tích các đối thủ.

Huấn luyện viên Polking (giữa), trợ lý Paulo Alexandre (bìa trái) và trợ lý thể lực Luis Filipe (bìa phải). Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Polking (giữa), trợ lý Paulo Alexandre (bìa trái) và trợ lý thể lực Luis Filipe (bìa phải). Ảnh: Thanh Vũ

Việc không được mang cầu thủ nào theo lối chơi ông đang xây dựng có gây quá nhiều khó khăn khi tiếp quản TPHCM?

- Tôi nghĩ là không. Tôi đã xem nhiều trận đấu của TPHCM và tôi tin các cầu thủ đủ sức làm điều đó. Chúng tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ với nhau. Chắc chắn là họ sẽ đáp ứng được yêu cầu.

TPHCM chuẩn bị tham dự một giải tứ hùng, vấn đề gì khiến ông quan tâm nhất ở giải đấu này?

- Chúng tôi có 3 trận đấu trong 6 ngày, đó là 1 điều tốt. Chúng tôi có thể dùng những video và phân tích để sửa sai trong việc chọn vị trí, và những điều đó không mất nhiều thời gian để huấn luyện.

Tôi muốn cạnh tranh chức vô địch, không riêng ở giải tứ hùng mà còn là V.League 2021. Dù Hà Nội là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi muốn cạnh tranh với họ.

Cám ơn ông vì cuộc trò chuyện!

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Lee Nguyễn tiết lộ lý do khoác áo TPHCM

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền vệ Lee Nguyễn nhấn mạnh tham vọng của đội TPHCM là lý do chính khiến anh quyết định trở lại Việt Nam, sau khi kết thúc hợp đồng với New England Revolutions.

Đổi vé máy bay, Lee Nguyễn vẫn lỡ hẹn ngày khai màn V.League 2021

Thanh Vũ |

Với việc phải tiến hành cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19, Lee Nguyễn sẽ bỏ lỡ trận đầu tiên ở V.League 2021 cùng TPHCM.

"Ông lão" Lee Nguyễn: Cái lý của TPHCM và mảnh đất lành V.League

HOÀI MINH |

Ở tuổi 34, Lee Nguyễn vẫn có cơ sở để tin tưởng vào thành công trong màu áo Câu lạc bộ TPHCM tại đấu trường V.League.

Lee Nguyễn nói gì trước khi sang Việt Nam thi đấu?

ĐÌNH THẢO |

Tiền đạo Lee Nguyễn đã gửi lời cảm ơn tới câu lạc bộ New England Revolution trước khi rời Mỹ để sang Việt Nam thi đấu cho câu lạc bộ TP.HCM.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.