HLV tuyển Nga nói gì trước trận gặp tuyển futsal Việt Nam ở World Cup?

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Sergei Skorovich đánh giá khá cao tuyển futsal Việt Nam, nhưng ông cùng đội tuyển Nga quyết tâm không mắc sai sót để có được niềm vui đầu tiên ở giai đoạn knock-out FIFA futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Nga dẫn đầu bảng B sau 3 trận toàn thắng trước trước Ai Cập, Uzbekistan và Guatemala. Còn tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 3 bảng D, xếp sau Brazil và Cộng hòa Czech. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tuyển Nga gặp Việt Nam ở vòng 16 đội FIFA futsal World Cup.

Ở giải đấu năm 2016, tuyển Nga đã thắng Việt Nam 7-0. Khi đó, Sergei Skorovich cũng dẫn dắt đội bóng xứ bạch dương. Ngoài ra, một loạt cầu thủ tuyển Nga từng dự World Cup 2016 vẫn tiếp tục góp mặt ở năm nay như Lima, Chishkala, Abramov, Milovanov…

"Việt Nam là đội bóng chơi cơ động, nhanh, như nhiều đội Châu Á. Họ được tổ chức tốt, các cầu thủ di chuyển không bóng hiệu quả. Trong các pha tấn công, tuyển Việt Nam có một số trụ cột biết cách để thoát khỏi áp lực, họ cũng có thể sử dụng hệ thống 4-0. Họ có khả năng tạo ra những pha bóng bùng nổ, phát hiện ra điểm yếu của đối phương. Trong thế trận phòng ngự, họ tìm kiếm các phương án phản công nhanh. Ngoài ra, họ cũng có một thủ môn tốt", huấn luyện viên Sergei Skorovich cho biết.

Tuyển futsal Nga được đánh giá mạnh hơn tuyển futsal Việt Nam rất nhiều. Ảnh: LĐBĐ Nga.
Tuyển futsal Nga được đánh giá mạnh hơn tuyển futsal Việt Nam rất nhiều. Ảnh: LĐBĐ Nga.

Trận tuyển futsal Việt Nam – Nga sẽ diễn ra lúc 21h30 (giờ Việt Nam) ngày 22.9. Ngoài trận thua 0-7 tại World Cup 2016, tuyển Việt Nam còn thua Nga 2-6 tại giải giao hữu ở Trung Quốc vào ngày 27.6.2018. Tuy nhiên theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Nga, ở trận đấu năm 2018, Nga chỉ sử dụng đội U21 dù cầm quân đội khi đó vẫn là Sergei Skorovich.

Tuyển Nga có thể đón chào sự trở lại của pivo Lima ở trận đấu với tuyển Việt Nam. Anh đã có 2 buổi tập cùng đội nhà sau khi không thi đấu ở vòng bảng. Huấn luyện viên Skorovich cũng không quên nhắc lại trận thắng 7-0 trước Việt Nam năm 2016. Theo ông khi đó, tuyển Nga đã có được bàn thắng sớm, các trụ cột đều thi đấu hiệu quả. Ông hy vọng toàn đội có thể lặp lại thành công như cách đây 5 năm.

Dù được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều, huấn luyện viên tuyển Nga không hề chủ quan. Ông cùng các cộng sự đã mổ băng, nghiên cứu rất kỹ lối chơi của thầy trò ông Phạm Minh Giang và đưa vào trong các bài tập.

Skorovich nhấn mạnh mục tiêu của tuyển Nga là góp mặt ở trận chung kết. Vì thế, ông yêu cầu các học trò phải duy trì sức mạnh tập thể, chơi tập trung và đặc biệt không được mắc sai sót ở các trận đấu knock-out, bắt đầu từ trận gặp Việt Nam.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Chờ tuyển futsal Việt Nam làm nên kì tích trước đối thủ Nga

ĐÌNH THẢO |

Chạm trán đối thủ xếp hạng 4 thế giới là đội tuyển futsal Nga, đội tuyển futsal Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng không phải là không có cơ hội để các học trò ông Phạm Minh Giang làm nên bất ngờ.

Đức Tùng vắng mặt trận tuyển futsal Việt Nam gặp Nga ở vòng 1/8

PHẠM ĐÌNH |

Tuyển thủ futsal Vũ Đức Tùng sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam gặp Nga tại vòng 1/8 futsal World Cup 2021.

Lịch thi đấu vòng 16 đội FIFA futsal World Cup có tuyển futsal Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển futsal Việt Nam là 1 trong 5 đại diện của Châu Á góp mặt ở vòng 16 đội FIFA futsal World Cup 2021, nơi thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ chạm trán với tuyển Nga.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.