HPL-S8 và giá trị đặc biệt của giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc

ĐĂNG HUỲNH |

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor Khu vực phía Bắc (HPL-S8) đánh dấu giá trị đặc biệt của bóng đá phong trào Việt Nam.

Ngày 6.10, giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor Khu vực phía Bắc (HPL-S8) đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Đây cũng là năm thứ 2 giải đấu được nâng tầm quy mô thành giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao đánh giá: "Đây là giải bóng đá phong trào nhưng tổ chức với quy mô chuyên nghiệp. Chỉ còn hơn 1 năm nữa Việt Nam sẽ đăng cai SEA Games 31, giải diễn ra ở thời điểm này cũng như một sự kiện để chào đón các quốc gia dự SEA Games, ủng hộ phong trào.

Thời điểm này, các doanh nghiệp rất khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tuy nhiên với sự chung tay của ban tổ chức và các nhà tài trợ, giải đấu đã trở lại. Đó là điều ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị".

Ảnh: Hải Đăng

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Năm 2020 đã chứng kiến ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19, tôi cảm thấy may mắn và tự hào. Đây là năm thứ 2 giải được nâng tầm với hệ thống toàn quốc. Để có được sự ra mắt giải đấu này, có sự chung tay và giúp đỡ của tất cả các đơn vị".

Thực tế, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động lớn đến hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia. Cũng vì hệ mà hệ thông giải đấu của HPL cũng đã phải thay đổi kế hoạch. Sự trở lại của HPL mang đến những giá trị mới.

Sau năm 2018 đồng hành và ủng hộ, đến năm 2019 HPL đã được nâng tầm khi vinh dự trở thành hạt nhân để lần đầu tiên, một hệ thống giải đấu phong trào được tổ chức chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc với tư cách một sân chơi vô địch quốc gia dành cho bóng đá phong trào.

Nhắc đến HPL, trước mỗi mùa giải, nhiều người vẫn quan tâm xem có những cầu thủ chuyên nghiệp nào sẽ tham dự? Nhưng bây giờ, HPL-S8 cũng đánh dấu một sự tự hào khi bản thân các cầu thủ "phủi" đã là những ngôi sao.

Họ không chỉ có fan hâm mộ mà còn có cả những thương hiệu chọn làm người đại diện hình ảnh. Trường hợp cầu thủ Đạo “Từ Sơn” của đội Tuấn Sơn đang làm đại diện hình ảnh cho một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng là một điển hình.

Quả bóng Vàng “phủi” 2019 Phương “Vertu” chia sẻ: “Suốt hơn nửa năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các hoạt động bóng đá phải tạm dừng. Khi nhìn thấy bóng đá trở lại, bản thân tôi cũng như DTS có sự tập luyện suốt nửa năm và sẵn sàng cho sân khấu lớn này. Tôi tin HPL sẽ trở lại với sức hấp dẫn vốn có của nó”.

Ở mùa giải HPL-S8 này, giải đấu tiếp tục được phát sóng trên các kênh sóng và các nền tảng truyền dẫn của VTVcab nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa sân chơi đến với khán giả cả nước cũng như từng bước nâng tầm, lan tỏa sức ảnh hưởng của HPL.

12 đội tham dự giải gồm: Du Lịch, EOC, Gia Việt, Hiệp Hoà Group, Nguyễn Trãi, Ocean, DTS, Tuấn Sơn, Văn Minh,Việt Phương Đông, Ecopark, Mobi.

HPL-S8 dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 11.10 tại sân Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội).

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Quân bầu Đức không dự giải sân 7 vô địch toàn quốc vì trùng lịch V.League

ĐÌNH THẢO |

Đại diện câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai khẳng định các cầu thủ của đội bóng không thể tham dự giải vô địch sân 7 toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor.

Gia Việt vô địch HPL-S7, cùng EOC đại diện cho miền Bắc tại VPL-S1

ĐÔNG ĐÔNG |

Với việc Tuấn Sơn nhận thất bại trước các cầu thủ Nguyễn Trãi và có được 3 điểm trước các cầu thủ MV Corp, FC Gia Việt chính thức bảo vệ thành công danh hiệu quán quân của HPL-S7 và cùng EOC dắt tay nhau trở thành những đại diện miền Bắc đi đến vòng chung kết VPL-S1.

HPL S7: Ngôi vương gọi tên FC Gia Việt sau màn tranh tài kịch tính

MINH ĐĂNG - TẠ QUANG |

Sau gần 3 tháng tranh tài, HPL S7 đã khép lại không thể kịch tính hơn với chức vô địch giành cho FC Gia Việt. Ngày 21.12 tới, FC Gia Việt sẽ cùng 3 cái tên khác là FC EOC, FC Thành Thành và FC Minh Cảnh tranh tài giành chiếc cup danh giá nhất của giải đấu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.