Huấn luyện viên nào đáng gờm nhất với Kiatisak ở V.League?

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Kiatisak đối mặt với những người trước đây là đồng đội và đối thủ ở V.League.

Ngày 17.12, Kiatisak sẽ lên đường sang Việt Nam, chính thức bắt đầu một kế hoạch mới cùng HAGL. Ông sẽ tiến hành cách ly 14 ngày trước khi có mặt tại Pleiku để tiếp quản đội bóng phố Núi.

Theo kế hoạch VPF đề ra, V.League 2021 sẽ khai mạc vào ngày 16.1. Như vậy, huấn luyện viên Kiatisak sẽ chỉ có nửa tháng chuẩn bị cùng HAGL cho mùa giải mới. Huấn luyện viên người Thái Lan sẽ có trận ra mắt HAGL tại sân Thống Nhất trong trận đấu với Sài Gòn ở vòng đấu đầu tiên.

Kiatisak sẽ phải tìm ra công thức chiến thắng cho HAGL. Ảnh: Thairath
Kiatisak sẽ phải tìm ra công thức chiến thắng cho HAGL. Ảnh: Thairath

Việc đối đầu với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ là thử thách thú vị với "Zico Thái". Một người có triết lý thiên về tấn công như Kiatisak sẽ đối đầu với một đội bóng thiên về phòng ngự như Sài Gòn sẽ là một thử thách. Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng là người được biết đến có đủ độ quái để có thể phá lối chơi của đối thủ.

Đó chỉ là một trong những đối thủ đáng gờm mà huấn luyện viên Kiatisak phải đối mặt. Điều mà nhiều người quan tâm chính là những đối thủ cùng thế hệ 7X với Kiatisak. Đó những người đồng đội cũ của Kiatisak trong màu áo HAGL hoặc đối thủ cũ ở cấp độ đội tuyển quốc gia như: Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Chu Đình Nghiêm.

Những đối thủ này đều phần nào hiểu Kiatisak, nhưng trên hết là tinh thần muốn chiến thắng huấn luyện viên người Thái Lan ở sân chơi V.League. Đó sẽ là những màn đối đầu mà Kiatisak sẽ khó có kết quả tốt. Như huấn luyện viên Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ thì: "Tôi và Kiatisak từng khoác áo HAGL, cùng lên ngôi vô địch 2 mùa 2002, 2004. Kiatisak đỉnh của đỉnh. Đẳng cấp châu Á. Trình độ quá cao. Giờ gặp lại nhau với phương diện là hai đối thủ, chắc chắn tôi và Kiatisak đều không muốn thất bại rồi. Trận đấu sẽ quá hay luôn".

Xét về mặt thành tích, Kiatisak đúng như lời đồng đội cũ nhận xét là "đỉnh của đỉnh". Tuy nhiên, nên nhớ rằng, "Zico Thái" từng không có thành tích tốt ở sân chơi V.League trong vai trò huấn luyện viên. Ông từng dẫn dắt HAGL ở thời điểm gần nhất là V.League 2010 với nhiều ngôi sao trong đội hình, thế nhưng kết quả lại không như mong muốn.

Ở V.League, việc thành công không chỉ có chuyên môn mà cần có cả bản lĩnh lẫn sự may mắn. Với một đội bóng ít tính chiến đấu như HAGL, đó sẽ là một bài toán lớn. Và với những "những chàng trai ngọt ngào" của HAGL, các huấn luyện viên đối thủ của Kiatisak sẽ có cách để chiến thắng.

Từ huấn luyện viên Đức Thắng, Phạm Minh Đức đến Nguyễn Văn Sỹ đều đã có chiến thắng trước HAGL ở V.League. Họ dẫn dắt những đội bóng hoàn toàn không giỏi hơn, nhưng có được thắng lợi nhờ làm chiến thuật tốt hơn. Đó sẽ là bài học cần nhớ với Kiatisak.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

“Messi Thái Lan” thăm Kiatisak, chúc may mắn khi sang HAGL

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền vệ Chanathip Songkrasin đến thăm huấn luyện viên Kiatisak trước khi chiến lược gia người Thái Lan sang Việt Nam nhận việc tại HAGL (Hoàng Anh Gia Lai).

Khó có chuyện Kiatisak chiêu mộ thủ môn Thái Lan cho HAGL

NGUYỄN ĐĂNG |

Thủ môn Kawin Thamsatchanan đã nhận được lời mời khoác áo Port FC dự AFC Champions League. Đây là cơ hội tốt cho anh, hơn hẳn so với những gì sẽ nhận được từ HAGL.

Kiatisak muốn HAGL vô địch V.League: Bầu Đức không "đá cho vui"

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Kiatisak muốn vô địch V.League cùng HAGL thì cần thay đổi quan điểm "đá cho vui" của bầu Đức.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.