Huấn luyện viên Park Hang-seo đã yêu Việt Nam như thế đấy

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã dành cho Việt Nam một tình yêu chân thành. Đó không chỉ là câu chuyện của bóng đá.

Trong ngày công bố gia hạn hợp đồng với VFF hồi tháng 11.2019, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ về tình cảm mà ông dành cho bóng đá và đất nước Việt Nam. Khi được hỏi, về Hàn Quốc, ông sẽ kể gì về Việt Nam? Ông Park nói rằng: "Tôi sẽ nói về tình yêu bóng đá của Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam, đó là tình yêu chân thành".

Ông Park vẫn có thói quen đặt tay lên ngực trái, nơi có Quốc kỳ Việt Nam và nhẩm theo quốc ca trong nghi lễ chào cờ trước trận đấu. Với ông Park, đấy là hành động thể hiện sự trân trọng đất nước mình đang làm việc, cống hiến và thể hiện đúng với tinh thần màu cờ sắc áo của một đội tuyển đại diện cho quốc gia mình dẫn dắt.

Ông Park tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Ảnh: AFC
Ông Park tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Ảnh: AFC

Có những lần phải đối đầu với đội bóng quê hương là U23 Hàn Quốc ở giải U23 Châu Á 2018 và ASIAD 18, ông Park thừa nhận rằng, khi quốc ca của quê hương vang lên cũng khiến ông xao xuyến, bởi ông sinh ra, lớn lên ở Hàn Quốc, mang trong mình dòng máu quê hương nên phải dành tình cảm cho đất nước là điều đương nhiên.

Sau trận chung kết SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chức vô địch đầy ấn tượng. Thế nhưng khi tất cả còn mải ăn mừng thì hình ảnh ông Park cúi đầu chào người hâm mộ, đặt tay lên lá cờ trên ngực mang đến nhiều cảm xúc.

Ông Park đã nói: "Tuy tổ quốc tôi là Hàn Quốc, máu của tôi là Hàn Quốc, nhưng hiện tôi ở Việt Nam. Trái tim của tôi, cơ thể của tôi, tâm hồn tôi đang ở Việt Nam và tôi đang yêu đất nước Việt Nam. Tôi có những hành động như thế để bày tỏ sự tôn kính, sự tôn trọng của mình dành cho người Việt Nam".

Ông Park đã mang đến nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam sau 2 năm. Ảnh: AFC
Ông Park đã mang đến nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam sau 2 năm. Ảnh: AFC

Trong chương trình "VTV đặc biệt" phát sóng mới đây, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ nguyện vọng cuối cùng khi làm việc tại Việt Nam: "Việt Nam là đất nước đã mang lại cơ hội cho tôi, vinh quang cho tôi. Tôi cũng không biết khi không còn làm huấn luyện viên nữa, tôi sẽ sống ở đâu. Ở Việt Nam thì tôi có nhà, ở Hàn Quốc tôi có mẹ, anh em và con cái. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm.

Nhưng kết thúc cuộc đời huấn luyện viên, tôi có một mong ước là tôi sẽ tham gia vào việc phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam. Đó là nguyện vọng cuối cùng của tôi tại Việt Nam".

Đó là tình yêu Việt Nam mà không phải huấn luyện viên ngoại quốc nào cũng có được. Ông Park đến Việt Nam và tìm thấy thành công từ một người hết thời. Ông mang đến cho bóng đá Việt Nam nhiều thành công và ngược lại ông cũng nhận lại nhiều điều tốt đẹp.

Và ông Park Hang-seo đã yêu Việt Nam như thế đấy!

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Cảm hứng Park Hang-seo cầu nối Park Hang-seo

Đăng Huỳnh |

Năm 2019, cái tên Park Hang-seo tiếp tục trở thành từ khoá nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người Việt Nam. Với những thành công tạo ra hiệu ứng xã hội, ông thầy người Hàn Quốc đang tạo ra niềm cảm hứng lớn không chỉ là bóng đá.

HLV Park Hang-seo theo dõi chung kết U23 Châu Á 2020 từ Nhật Bản

HOÀI ĐAN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo không bỏ lỡ trận chung kết U23 Châu Á 2020 giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia, dù đang cùng gia đình du lịch tại Nhật Bản.

"HLV Park Hang-seo đã giúp Tuấn Anh 'hồi sinh' ở đội tuyển Việt Nam"

Cát Tường - Phương Anh |

Theo ông Nguyễn Văn Dung - bố cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có công rất lớn giúp con trai ông phát huy khả năng ở đội tuyển Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.