Huấn luyện viên Quốc Vượng muốn xây dựng bản sắc bóng đá Hoà Bình

ĐĂNG HUỲNH |

Huấn luyện viên Quốc Vượng cho biết, mục tiêu xa tương lai là xây dựng bản sắc riêng cho bóng đá Hoà Bình.

Ngày 22.4, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình đã tiến hành lễ ra mắt và xuất quân tham giải hạng Nhì Quốc gia 2021.

Câu lạc được thành lập từ tháng 3.2021 từ tình yêu bóng đá của bà con các dân tộc tỉnh Hoà Bình, cùng với sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình cũng như các sở ban ngành địa phương và nhà tài trợ chính Next Media.

Vào ngày 4.5, Hoà Bình sẽ thi đấu trận khai mạc gải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2021 với Hải Nam Vĩnh Phúc tại trên sân nhà. Đội bóng được dẫn dắt của huấn luyện viên Lê Quốc Vượng với 22 cầu thủ đến từ các Trung tâm đào tạo bóng đá uy tín trên cả nước.

Đội hình của Câu lạc bộ Hoà Bình. Ảnh: Giang Nguyễn
Đội hình của Câu lạc bộ Hoà Bình. Ảnh: Giang Nguyễn

Ông Nguyễn Xuân Hiển - Chủ tịch Câu lạc bộ Hoà Bình cho biết, đội bóng còn non trẻ nên sẽ cố gắng, hết mình với khát khao chiến thắng và tinh thần thể thao Fairplay để đạt được những kết quả xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà.

Huấn luyện viên Lê Quốc Vượng chia sẻ: "Làm bóng đá, có cơ hội trải nghiệm vị trí mới là một điều thú vị. Mục tiêu năm nay của chúng tôi trụ hạng. Nhưng sau mùa giải này, tôi muốn các cầu thủ phải tiến bộ hơn. Bản thân tôi cũng đặt ra mục tiêu cho mình. Chúng tôi từ các địa phương khác nhau đến đây, vì cái tên Hoà Bình. Chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng đội bóng có bản sắc riêng để tất cả phải nhớ về mình.

Tôi là huấn luyện viên còn trẻ, vẫn thường xuyên nhắn tin cho các huấn luyện viên đã nghỉ, những người có kinh nghiệm để chia sẻ các vấn đề chuyên môn. Với Quyến (cựu tuyển thủ Văn Quyến –PV) thì tôi hỏi chuyên môn về tiền đạo để chỉ riêng cho tiền đạo của tôi. Ngày nào tôi cũng học hỏi những người xung quanh mình từ chuyên môn đến cách quản lý để từ đó có sự tích luỹ kinh nghiệm và xây dựng cho đội bóng".

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng (thứ hai từ trái sang) sẽ có trải nghiệm mới trên cương vị huấn luyện viên trưởng Hoà Bình. Ảnh: Giang Nguyễn
Cựu tuyển thủ Quốc Vượng (thứ hai từ trái sang) sẽ có trải nghiệm mới trên cương vị huấn luyện viên trưởng Hoà Bình. Ảnh: Giang Nguyễn

Trong khi đó, để có thể duy trì và phát triển đội bóng bền vững, Hoà Bình cũng cần đến một lộ trình dài hơi. Chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Xuân Hiển cho biết: "Hoà Bình là tỉnh nghèo nhưng lãnh đạo luôn tạo điều kiện về cơ chế chính sách cụ thể để đội bóng có thể phát triển. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh sẵn sàng chung tay, hỗ trợ. Tỉnh cũng hỗ trợ chúng tôi xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để cung cấp cho đội 1. Điều này cũng mang đến sự bền vững cho đội bóng. Sau 5-7 năm, khi đội bóng có bản sắc, chúng tôi đặt mục tiêu có mặt ở giải hạng Nhất. Phải chờ thêm thời gia, khi lứa cầu thủ trẻ được đào tạo, có văn hoá, bản sắc riêng của Hoà Bình sẽ đưa ra mục tiêu cụ thể hơn, với V.League.

Tại giải hạng Nhì Quốc gia 2021, Hoà Bình nằm ở bảng A cùng các đội: Kon Tum, Lâm Đồng, Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Hải Nam Vĩnh Phúc và PVF.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Chờ cú hích từ Cúp Quốc gia 2021

ĐĂNG HUỲNH |

Ngày 23.4, Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021 khai mạc với những hứa hẹn về mùa giải hấp dẫn.

Hoà Bình thành lập đội bóng chuyên nghiệp chỉ trong gần 2 tháng

ĐĂNG HUỲNH |

Bóng đá Hòa Bình chính thức có đội bóng chuyên nghiệp thi đấu tại giải hạng Nhì 2021.

Tân binh Hòa Bình chung bảng với PVF tại giải hạng Nhì quốc gia 2021

MINH ĐỨC |

Lá thăm đã đưa tân binh Hòa Bình vào bảng B cùng PVF và những đối thủ mạnh tại giải hạng Nhì 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.