Huấn luyện viên Thanh Hoá: Để đua vô địch cần chơi tốt từng trận đấu

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Velizar Popov của câu lạc bộ Thanh Hoá khẳng định, để đua vô địch cần tới nhiều yếu tố nhưng trước mắt, đội bóng của ông không sợ bất kì đối thủ nào.

"Thanh Hoá có 20 phút đầu chơi tốt, có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Còn đối phương chỉ có 1 tình huống nhưng họ đã có bàn thắng. Hết hiệp 1, tôi động viên cầu thủ tiếp tục thi đấu và cố gắng hơn nữa.

Cuối cùng chúng tôi đã chiến thắng. Tôi rất vui và hài lòng về các cầu thủ ngày hôm nay", huấn luyện viên Velizar Popov của câu lạc bộ Thanh Hoá phát biểu sau trận thắng 4-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023.

Những quyết định thay đổi người của nhà cầm quân 47 tuổi trong trận đấu hôm nay đã phát huy hiệu quả, đặc biệt là khi tung tiền vệ Văn Thắng vào sân. Chính cầu thủ này là người ấn định tỉ số 4-1 cho đội bóng xứ Thanh.

Huấn luyện viên Popov của Thanh Hoá hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Ảnh: Thanh Hoá FC
Huấn luyện viên Popov hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Thanh Hoá. Ảnh: Hoàng Huê

Nói về điều này, ông Popov cho biết: "Với tôi, tất cả các cầu thủ đều quan trọng. Tôi phải làm gì đó để đội bóng gắn kết và mang lại thành công, ngay cả việc tính toán thay cầu thủ để thay đổi trận đấu. Vào sân để làm được điều gì đó.

Không phải riêng Quốc Phương hay Văn Thắng mà một số cầu thủ khác cũng vậy, khi vào sân phải có sự thay đổi. Đây không phải cá nhân ai cả, đây là tập thể".

Huấn luyện viên trưởng Thanh Hoá khẳng định, dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách, ông mong muốn các cầu thủ phải kiên trì với lối chơi đã đề ra, đó là chịu được áp lực và xây dựng bóng nhỏ từ dưới lên.

Với chiến thắng ở vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 6 và tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khi được hỏi về khả năng vô địch, ông Popov thẳng thắn: "Để đua vô địch cần rất nhiều yếu tố. Với tôi, trước hết cần phải chơi thật tốt từng trận đấu một. Khi đó kết quả mang lại sẽ tốt thôi.

Tôi không biết thứ hạng giai đoạn sau sẽ như thế nào nhưng chúng tôi không sợ đối thủ nào cả. Chúng ta phải chờ hết mùa giải mới biết được. Hiện tại, Thanh Hoá luôn sẵn sàng để chiến đấu hết mình khi gặp bất cứ gặp đội bóng nào".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Bulgaria cũng cho biết, các cầu thủ chắc chắn phải chịu áp lực không hề nhỏ và ông đang cố gắng giúp họ vượt qua.

Huấn luyện viên Popov gây ấn tượng với phong cách chỉ đạo máu lửa. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Popov gây ấn tượng với phong cách chỉ đạo máu lửa. Ảnh: Hoàng Huê

Nói về phong cách chỉ đạo được đánh giá là máu lửa của mình, ông Popov khẳng định: "Tôi muốn máu lửa để truyền cảm hứng cho cầu thủ. Bạn không thể chiến đấu mà không có sự cạnh tranh, không có sự máu lửa được. Bóng đá là phải cạnh tranh từng chút một.

Tôi luôn thúc giục các học trò thi đấu quyết tâm, không để tinh thần bị chùng xuống. Và tôi rất vui khi các cầu thủ đã hiểu điều này và tiếp thu sự máu lửa của tôi".

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bên phía câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bày tỏ sự tiếc nuối với kết quả trận đấu khi đội bóng của ông là bên có bàn thắng dẫn trước. "Thể lực của Thanh Hoá đã cải thiện, tinh thần của họ tốt lên rõ rệt và lối chơi có sức sống hơn ở mùa giải năm nay. Tôi đánh giá rất cao điều này.

Khi Hà Tĩnh phải nhận quả penalty và mất đi lợi thế, toàn đội ít nhiều đã bị ảnh hưởng về tinh thần. Cuối cùng chúng tôi để thua ngược và tôi rất tiếc về trận đấu này", huấn luyện viên Thành Công chia sẻ.

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (trắng) thua ngược 1-4 trước Thanh Hoá tại vòng 6 V.League 2023. Ảnh: Tùng Phan
Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (trắng) thua ngược 1-4 trước Thanh Hoá tại vòng 6 V.League 2023. Ảnh: Hoàng Huê

Ở vòng sau, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quay trở về sân nhà tiếp đón câu lạc bộ Bình Dương. Trong khi đó, Thanh Hoá cũng có cuộc chạm trán TPHCM trên sân Thanh Hoá.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Câu lạc bộ Thanh Hoá lên đầu bảng V.League 2023

HOÀNG HUÊ |

Chiến thắng 4-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023 giúp câu lạc bộ Thanh Hoá tạm vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng với 6 trận bất bại.

Câu lạc bộ Thanh Hoá thay đổi thế nào ở V.League 2023?

AN NGUYÊN |

Câu lạc bộ Thanh Hoá đánh dấu màn trình diễn khó tin của mình trong 4 vòng đấu đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023 bằng trận đấu giàu cảm xúc trên sân Hàng Đẫy.

Huấn luyện viên đội Thanh Hoá muốn thắng hết các trận đấu ở V.League 2023

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Velizar Popov khẳng định, Thanh Hoá đặt mục tiêu giành chiến thắng ở các trận đấu tại Night Worlf V.League 2023.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.