Kiatisak phủ nhận việc nói bóng đá Việt Nam 10 năm nữa mới bằng Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Kiatisak nhấn mạnh không hề phát biểu rằng bóng đá Việt Nam phải mất 10 hay 20 năm nữa mới bằng bóng đá Thái Lan.

Tin đồn này xuất hiện ở giai đoạn Kiatisak dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và U23 nước này, thi đấu rất thành công từ năm 2013 đến 2017. Khi đó, ông giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014, 2016 và lọt vào vòng loại World Cup 2018. Với đội U23 và Olympic Thái Lan, chiến lược sinh năm 1973 đã giúp đội đoạt Huy chương vàng SEA Games 2013, vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2014.

“Đó là cách tôi truyền đạt với các cầu thủ. Tôi nói rằng họ mới 20, 22 tuổi thì phải cố gắng phát triển sự nghiệp trong 10 năm nữa, chứ không có ý so sánh giữa Thái Lan và Việt Nam. Đó có thể là hiểu lầm thôi. Đã ra sân, tôi cũng như cầu thủ đều không muốn thua cuộc. Khi còn dẫn dắt đội tuyển, tôi cũng đã nói điều đó với các cầu thủ”, Kiatisak cho biết khi giao lưu với fan Hoàng Anh Gia Lai sáng 2.1.

Ở giai đoạn bóng đá Thái Lan thành công rực rỡ với Kiatisak, bóng đá Việt Nam gần như “chìm nghỉm”, không có được thành tích nào đáng kể. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi trong 3 năm nay. Chiến lược gia của Hoàng Anh Gia Lai cũng thừa nhận lúc này, bóng đá Việt Nam đang nhỉnh hơn Thái Lan.

Ông chia sẻ: “Về thành tích, bóng đá Việt Nam đang dẫn đầu khu vực, khi vô địch AFF Cup, đoạt Huy chương vàng SEA Games. Đội cũng đang dẫn đầu vòng loại World Cup. Nhưng điều tôi muốn nói là chúng ta phải thoát khỏi ao làng, bước ra các giải quốc tế. Chưa có đội tuyển nào ở Đông Nam Á vào được các giải đấu lớn của thế giới. Tôi muốn Thái Lan hoặc Việt Nam làm được điều đó”.

Chiến lược gia người Thái Lan nhấn mạnh lần trở lại Hoàng Anh Gia Lai này không gặp áp lực gì. Ông đặt mục tiêu giúp đội bóng của bầu Đức có thêm 1 lần vô địch V.League, gắn thêm 1 ngôi sao nữa trên logo của đội bóng.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Công Phượng, Tuấn Anh nói gì trong ngày đầu gặp Kiatisak?

Thanh Vũ |

Công Phượng và Tuấn Anh có những chia sẻ trong ngày đầu tiên gặp huấn luyện viên Kiatisak.

Kiatisak: “Bầu Đức gọi, tôi chỉ cần 3 giây để trở lại Hoàng Anh Gia Lai"

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Kiatisak không cần suy nghĩ khi nhận được cú điện thoại của bầu Đức, quay lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai sau 10 năm.

Tin tưởng Văn Lâm, Muangthong United không cần thủ môn tuyển Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Lãnh đạo đội Muangthong United nhấn mạnh đặt niềm tin vào thủ môn Văn Lâm nên sẽ không chiêu mộ Kawin Thamsatchanan theo dạng chuyển nhượng tự do.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.