Lộ diện đồng hương HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam đấu Myanmar

Cát Tường |

Do HLV Park Hang-seo bận dẫn dắt đội tuyển Quốc gia tham dự King's Cup, chiến lược gia Kim Han-yoon sẽ trực tiếp chỉ đạo U23 Việt Nam so tài với Myanmar vào tháng 6 tới.

Theo lịch, đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam và lứa U23 sẽ tập trung cùng lúc vào đầu tháng 6. Trong khi tuyển Việt Nam tập dượt để chuẩn bị cho giải King's Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Myanmar cùng thời điểm.

Do thời gian tập luyện và thi đấu sát nhau, HLV Park Hang-seo sẽ không thể cùng lúc chỉ đạo cả hai đội tuyển. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý đề xuất bổ sung thêm HLV Hàn Quốc tạm dẫn dắt U23 Việt Nam thay thầy Park.

Thực tế, việc bổ sung nhân sự cho ban huấn luyện đã được ông Park nêu ý kiến từ đầu năm. Chiến lược gia sinh năm 1959 muốn có thêm 2 trợ lý HLV chuyên môn, 1 HLV thể lực đều phải có quốc tịch Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo có thêm phụ tá cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ảnh Hữu Phạm
HLV Park Hang-seo có thêm phụ tá cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ảnh Hữu Phạm

Ngoài việc thay thầy Park chỉ đạo trận U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar, đề xuất bổ sung thêm trợ lý HLV còn vì mục tiêu dài hơi hướng tới vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019.

Một tuần sau thông tin bổ sung HLV Hàn Quốc, danh tính của vị trợ lý cho thầy Park đã được tiết lộ. Theo đó, người tham gia đội ngũ trợ lí của HLV Park Hang-seo là ông Kim Han-yoon 44 tuổi, đã có kinh nghiệm dẫn dắt CLB FC Seoul tại K.League. Ông Kim sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam so tài với U23 Myanmar vào ngày 7.6 trên sân Mỹ Đình.

Ở chiều ngược lại, ekip cùng thầy Park chỉ đạo tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019 gồm trợ lý Lee Young-jin, trợ lý Lư Đình Tuấn và Nguyễn Đức Cảnh. Trợ lý Đinh Hồng Vinh sẽ được giữ lại đội U23 Việt Nam, hỗ trợ cho ông Kim Han-yoon.

Sau khi bổ sung trợ lý Kim, đội ngũ phụ tá cho thầy Park còn sắp có thêm bác sĩ Choi Joo-yong. Vị bác sĩ từng điều trị chấn thương cho Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Tới, Đình Trọng sắp chấm dứt hợp đồng với đội tuyển Hàn Quốc và sẽ sang Việt Nam làm việc, trở thành thành viên chính thức của cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam.

Ông Kim Han-yoon từng có kinh nghiệm chinh chiến tại K.League. Ảnh Goal
Ông Kim Han-yoon từng có kinh nghiệm chinh chiến tại K.League. Ảnh Goal

Ông Kim Han-yoon sinh năm 1974, từng có thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ở cấp độ CLB, đồng hương thầy Park thi đấu lần lượt cho các đội FC Seoul, Bucheon SK, Pohang Steelers và Busan L’Park. Tới năm 2010, ông giã từ sự nghiệp quần đùi áo số và trở thành HLV đội Busan năm 2011 và sau đó là đội FC Seoul.

Theo báo chí Hàn Quốc, Kim Han-yoon là chiến lược gia có tài năng, mạnh mẽ và có sức hút với các cầu thủ.

Ở đợt tập trung tới, những cầu thủ ở độ tuổi U23 như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu... nhiều khả năng sẽ phục vụ tuyển Việt Nam dự King's Cup. Đây là cơ hội để các chân sút từng dự giải U22 Đông Nam Á 2019 hay lứa U19 Việt Nam có cơ hội thể hiện bản thân.

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

De Jong, De Ligt và loạt sao trẻ giúp hồi sinh Ajax ở Champions League

Cát Tường |

Rạng sáng 2.5, dàn sao trẻ của Ajax Amsterdam tiếp tục gây bất ngờ với chiến thắng 1-0 ngay trên sân Tottenham để đặt 1 chân vào chung kết Champions League 2018/2019.

Đại sứ Bayern Munich tin cầu thủ tuyển Việt Nam có thể đá ở Bundesliga

C.T (Nguồn Fox Sports Việt Nam) |

Trả lời phỏng vấn Fox Sports Việt Nam, đại sứ Bayern Munich - Giovane Elber tin tưởng Văn Hậu và các cầu thủ tuyển Việt Nam đủ khả năng thi đấu ở Bundesliga.

Highlights HAGL vs Thanh Hóa: Văn Toàn xuất sắc, kịch tính phút 89

C.T (Nguồn HAGL) |

Tại vòng 7 V.League 2019, HAGL và Thanh Hóa đã cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính. Dù dẫn trước 3-1 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Văn Toàn, nhưng đội bóng phố Núi lại đánh rơi chiến thắng khi để đội khách cầm hòa ở những phút cuối trận.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.