Ngoại binh của Hà Nội FC cần thêm thời gian hoà nhập

HOÀNG HUÊ |

Dù sử dụng cả 6 ngoại binh trong trận mở màn AFC Champions League 2023-2024, nhưng Hà Nội FC vẫn nhận thất bại 2-4 trước đối thủ Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Tiếp cận trận đấu chưa phù hợp

Trong đội hình ra sân của Hà Nội FC, huấn luyện viên Bandovic tung ra cả 6 ngoại binh với mục đích chơi tấn công song phẳng với Pohang Steelers.

Tuy nhiên, chính cách tiếp cận trận đấu này đã khiến đội chủ nhà phải trả giá rất sớm. Trong 30 phút đầu hiệp 1, lần lượt Văn Quyết, Caion và Tuấn Hải đều có cho mình những cơ hội trước khung thành của thủ môn Hwang In-jae nhưng không tận dụng thành công.

Khi đội hình dâng cao tấn công nhưng không hiệu quả, cộng thêm hàng thủ số nhiều sai số thì việc đối thủ phản công và có bàn thắng là điều tất yếu. Hà Nội FC nhận 3 bàn thua ngay trong hiệp 1.

Tới hiệp 2, khi đội bóng của Hàn Quốc đã lùi sâu đội hình và giữ sức, đội chủ nhà đã có 2 pha lập công của ngoại binh Tagueu. Tuy nhiên, như vậy là không đủ để đại diện của Việt Nam có thể tạo bất ngờ và chấp nhận trận thua 2-4 trước đối thủ.

Hà Nội FC để đối thủ chơi áp đảo. Ảnh: Minh Dân
Hà Nội FC để đối thủ chơi áp đảo. Ảnh: Minh Dân

Trong hơn 90 phút thi đấu, Pohang Steelers cho thấy đẳng cấp vượt trội. Những đường chuyền tinh tế, các pha phối hợp đẹp mắt cùng những cú sút một chạm biến hoá đã khiến thủ môn Tấn Trường nhiều thời điểm mất phương hướng phản xạ.

Trong khi đó, đội bóng Thủ đô lại chọn cách tiếp cận không phù hợp, bung sức quá sớm và vị vỡ trận sau bàn thua đầu tiên.

Màn thể hiện đối lập của các ngoại binh

Ngoại binh có màn thể hiện tốt nhất ở trận đấu là Tagueu - người ghi 2 bàn thắng cho Hà Nội FC. Đây cũng là tân binh đắt giá nhất của đội bóng Thủ đô hiện tại.

Anh cho thấy khả năng và sự hoà nhập tương khá tốt với các đồng đội. Tagueu thường xuyên tham gia tấn công, có những tình huống di chuyển thông minh, khả năng dứt điểm tốt và cụ thể hoá cơ hội bằng bàn thắng.

Ngoại trừ Tagueu, các ngoại binh khác của đội chủ nhà đều không để lại nhiều dấu ấn. Có thể kể đến tiền đạo Wilson. Cầu thủ này chơi dưới sức và không có được những đường chuyền mang tính đột biến.

Tân binh Tagueu ghi 2 bàn thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân
Tân binh Tagueu ghi 2 bàn thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân

Một ngoại binh khác là Damien Le Tallec chưa thi đấu tròn vai. Dù là tân binh đắt giá thứ 2 và nhận được nhiều kì vọng của Hà Nội FC nhưng chính anh là người phá bóng lóng ngóng, dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội bóng Thủ đô.

Việc không có nhiều thời gian làm quen với đồng đội, triết lý của câu lạc bộ mới khiến cầu thủ này chưa có sự kết nối tốt trên sân về mặt thông tin.

Trong khi đó, Caion Herlison cũng chơi mờ nhạt. Cầu thủ này thi đấu có phần cá nhân. Anh có rất nhiều cơ hội dứt điểm nhưng đều không tận dụng thành công, để lỡ nhiều cơ hội của đội chủ nhà.

Nội binh thể hiện tốt

Sau trận đấu, huấn luyện viên Bandovic tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các nội binh. Những Văn Quyết, Tuấn Hải hay Hùng Dũng đều thể hiện hết khả năng của mình.

Đội trưởng Văn Quyết vẫn là hạt nhân số 1 của đội bóng trong những pha phát động tấn công và kéo bóng về cho đồng đội. Anh hoạt động năng nổ trong phạm vi rộng và có được những cơ hội nguy hiểm.

Tuấn Hải hoạt động rất năng nổ ở trận đấu vừa qua, đặc biệt ở cánh trái. Trong khi đó, Hùng Dũng cũng cho thấy quyết tâm cao khi chơi bóng trên sân.

Dàn nội binh của Hà Nội FC chơi tốt trước Pohang Steelers. Ảnh: Minh Dân
Dàn nội binh của Hà Nội FC chơi tốt trước Pohang Steelers. Ảnh: Minh Dân

Ở hiệp 2, huấn luyện viên Bandovic đã mạnh dạn thay các ngoại binh và tung Thành Chung, Xuân Mạnh, Đậu Văn Toàn vào sân. Điều này giúp Hà Nội chơi khởi sắc hơn và có được 2 bàn thắng. Thậm chí, nhiều thời điểm, đội chủ nhà đã thi đấu áp đảo đội khách.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

HLV Bandovic: Tôi là người chịu trách nhiệm kết quả của Hà Nội FC

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Bandovic cho biết, ông sẽ là người chịu trách nhiệm về kết quả của Hà Nội FC, còn các cầu thủ chỉ cần tập trung tập luyện và thi đấu.

Hà Nội FC thua trận ra quân tại AFC Champions League 2023-2024

NHÓM PV |

Hà Nội FC nhận thất bại 2-4 trước Pohang Steelers FC ở trận ra quân tại vòng bảng AFC Champions League 2023-2024.

2 tân binh đắt giá của Hà Nội FC sẵn sàng cho AFC Champions League

MINH DÂN - HOÀNG HUÊ |

Hai tân binh đắt giá Damien Le Tallec và Joel Tagueu của Hà Nội FC hoà nhập tốt, sẵn sàng cho trận ra quân tại AFC Champions League 2023-2024 gặp Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.