Nhận định Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Dễ chia điểm

NGUYỄN ĐĂNG |

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ rất khó lường bởi cả hai cùng quyết tâm cải thiện thành tích để chiếm một vị trí trong Top 8 sau giai đoạn 1.

Trên bảng xếp hạng, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An. đang đứng hạng 9 với 8 điểm, còn đội khách xếp trên 2 bậc với 9 điểm. Đội nào giành chiến thắng trong trận “derby” này sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.

Trước khi V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games 32, Sông Lam Nghệ An đã có trận thắng quý giá trước Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 3-1, qua đó chấm dứt chuỗi trận bết bát, chỉ toàn hoà và thua trước đó. Tương tự, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng vượt qua Bình Dương 3-0, qua đó bứt lên trên bảng xếp hạng.

Về phong độ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá cao hơn. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công có 2 trận thắng, 1 trận hoà và 2 trận thua. Trước đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành điểm trước những đội bóng được đánh giá cao hơn như Hoàng Anh Gia Lai hay Viettel.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An có 1 trận thắng, 2 trận hoà và 2 trận thua trong 5 trận gần đây nhất. Họ chỉ mới tạm thoát khỏi khó khăn sau trận thắng trước Hoàng Anh Gia Lai vòng trước. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng cần duy trì sự ổn định mới có thể chen chân vào tốp 8 sau giai đoạn 1.

Thành tích đối đầu giũa 2 đội khá cân bằng. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, 2 đội chia điểm trong 3 trận. Hai trận còn lại, mỗi đội có 1 chiến thắng. Trong 3 trận làm khách tại sân Vinh gần đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ thua 1 trận.

Cả Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều có lối chơi phòng ngự, phản công, đề cao sự chặt chẽ ở các tuyến. Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có phong độ cao hơn, thi đấu nhuần nhuyễn và ăn ý giữa các tuyến. Đặc biệt, họ có cặp tiền đạo ngoại thi đấu rất ăn ý, lợi hại là Paulo Pinto và Diallo. Ở phía dưới, trung vệ Janclesio được đánh giá rất cao về khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Sông Lam Nghệ An được chơi tại sân nhà nhưng đó không phải là lợi thế quá lớn của họ. Quế Ngọc Hải cùng đồng đội phải đảm bảo sự chắc chắn và thi đấu bùng nổ trên hàng tấn công, mới có thể đánh bại được đối thủ. Hi vọng của đội chủ nhà sẽ đặt nhiều vào cặp tiền đạo Olaha và Soladio.

Với việc đã quá hiểu nhau, cùng lối chơi đề cao sự thận trọng, trận derby xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ kết thúc với tỉ số hoà.

Trận Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra lúc 18h00 ngày 20.5, trên sân Vinh.

Đội hình dự kiến:

Sông Lam Nghệ An: Văn Hoàng, Ngọc Hải, Vytas Gasputis, Bá Sang, Đình Hoàng, Xuân Tiến, Olaha Michael, Xuân Mạnh, Văn Cường, Trọng Hoàng, Soladio.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Trung Học, Ngọc Thắng, Almeida, Xuân Hùng, Thành Trung Viết Triều, Diallo, Văn Công, Văn Đức, Pinto.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Thị Oanh và 36 vận động viên được đề xuất trao tặng Huân chương Lao động

MINH PHONG |

Tổng cục Thể dục thể thao sẽ làm tờ trình lên Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch để trình cấp quản lý xem xét trao tặng Huân chương Lao động cho 37 vận động viên và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 196 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Kết quả, lịch thi đấu bóng đá 20.5: Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

TAM NGUYÊN |

Trận Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hứa hẹn những diễn biến nóng bỏng trên sân Vinh.

Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn có là lựa chọn của ông Troussier?

DIỆU LINH |

Huấn luyện viên Philippe Troussier có triệu tập Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn lên đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới?

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi trở học lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.