Nhận định U23 Việt Nam và U23 Philippines tại giải U23 Đông Nam Á 2023

HOÀNG HUÊ |

Tấm vé góp mặt ở vòng bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 của bảng C sẽ được xác định sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines ở lượt trận cuối bảng C giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ quyết định tới cơ hội đi tiếp của cả 2 đội bóng.

Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang dẫn đầu bảng C với 3 điểm. Trong khi đó, U23 Philippines (hiệu số 0) và U23 Lào (hiệu số -3) lần lượt đứng thứ 2 và 3, khi cùng có 1 điểm.

U23 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước U23 Philippines ở lượt trận cuối là sẽ giành ngôi nhất bảng C và góp mặt ở vòng bán kết.

Trước đó, ở trận ra quân, Khuất Văn Khang và đồng đội đã giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào. Nhưng về lối chơi, U23 Việt Nam đã bộc lộ nhiều sơ hở.

Việc tuyến giữa thi đấu có phần mất tập trung, U23 Việt Nam có thời điểm đánh mất thế trận, để U23 Lào kiểm soát được khu vực này. Bàn thua duy nhất của U23 Việt Nam cũng cho thấy yếu điểm trong khâu chống bóng bổng và sai sót cá nhân.

U23 Việt Nam thắng 4-1 trước U23 Lào ở trận ra quân. Ảnh: Lâm Thoả
U23 Việt Nam trong chiến thắng 4-1 trước U23 Lào ở trận ra quân. Ảnh: Lâm Thoả

Sau trận đấu đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định, tỉ số 4-1 là kết quả chấp nhận được nhưng nếu muốn có kết quả tốt ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam cần phải cải thiện khả năng kiểm soát bóng và tránh mắc những lỗi không cần thiết.

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam là U23 Philippines. Ở trận đấu đầu tiên gặp U23 Lào, đoàn quân của huấn luyện viên Rob Gier đã chơi rất kiên cường, khi có 2 lần vượt lên dẫn trước đối thủ. Nhưng sự non nớt nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải nhận 2 bàn thua và chấp nhận kết quả hoà 2-2.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn cần cẩn trọng trước đối thủ này, đặc biệt là tiền đạo Selwin. Đây là cầu thủ có khả năng không chiến tốt và sở hữu các pha lật cánh đánh đầu sắc bén, mang tới sự nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Trước U23 Lào, chân sút này đã thể hiện sự dũng mãnh trong các pha bóng trên không, đồng thời mang về 1 bàn thắng cho U23 Philippines.

U23 Philippines (trắng) hoà 2-2 trước U23 Lào. Ảnh: LFF
U23 Philippines (trắng) trong trận hoà 2-2 trước U23 Lào. Ảnh: LFF

Bình luận viên Quang Huy nhận định: "Sau trận đấu giữa U23 Lào và U23 Philippines, có thể thấy, trình độ 2 đội bóng này tương đương nhau. U23 Việt Nam đã thắng đậm trước U23 Lào nên sẽ không gặp nhiều khó khăn trước U23 Philippines để giành được ngôi nhất bảng C.

Không có lí do gì để U23 Việt Nam phải cầu hoà ở trận đấu sắp tới. Chúng ta hoàn toàn có thể nhập cuộc tự tin, sẵn sàng dâng cao đội hình và chơi tấn công phủ đầu trước U23 Philippines. Quan trọng là các cầu thủ phải giữ cự li đội hình và thi đấu đúng đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra".

Ở trận đấu tối nay, U23 Philippines không có sự phục vụ của cầu thủ Jaime. Anh bị "treo giò" vì thẻ đỏ đã nhận ở trận gặp U23 Lào. Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất.

Xét về lực lượng và phong độ thi đấu, U23 Việt Nam vượt trội so với đối thủ. Nếu có được thế trận tốt, nhà cầm quân người Khánh Hoà có thể trao cơ hội một số cầu thủ dự bị.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines sẽ diễn ra vào 20h00 hôm nay (22.8).

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Mạnh Hưng, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Ngọc Thắng, Xuân Tiến, Đức Việt, Phi Hoàng, Văn Trường, Quốc Việt, Minh Quang.

U23 Philippines: Enrico, John Albert, Jacob, Selwyn, Yrick, Maniti, Jared, ,Martin, David Kevin, Harry James, Karl Balandra.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

U23 Việt Nam tự tin với mục tiêu vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023

HOÀNG HUÊ |

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn giữ vững mục tiêu vào chơi trận đấu cuối cùng của giải U23 Đông Nam Á 2023.

Tiền vệ Đức Việt: Đội hình U23 Việt Nam sẽ sớm hoà hợp trong lối chơi

MINH PHONG |

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nhanh chóng hoà hợp với lối chơi, cách vận hành chiến thuật để có màn trình diễn tốt hơn.

Những vấn đề của U23 Việt Nam sau trận đấu với U23 Lào

MINH PHONG |

U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào trong trận ra quân U23 Đông Nam Á 2023, song màn trình diễn đó vẫn còn một vài hạn chế mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần thời gian để khắc phục cho các học trò.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.