"Những đứa trẻ nhà bầu Đức" đã khôn và thực dụng hơn?

HOÀI ĐAN |

Chiều nay (23.5), Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm khách trước Dược Nam Định với nhiều sự chờ đợi về dấu ấn chuyên môn.

Theo đánh giá của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ, ở mùa giải 2020, Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện một lối chơi thực dụng, hiệu quả hơn. Sau 2 trận đấu, đội bóng phố Núi đã có được 4 bàn thắng. Đặc biệt lối chơi của HAGL có sự khó chịu với các đối thủ.

Ở các mùa giải trước đây, HAGL chơi kiểm soát bóng, đá thiếu toan tính và thực tế không tạo ra được nhiều sự hiệu quả. Hàng phòng ngự chính là một điểm yếu của đội bóng phố Núi. Chính vì thế mà đội bóng của bầu Đức thường không có được những kết quả tốt.

Từ mùa giải 2015, bầu Đức đôn một loạt cầu thủ trẻ thuộc thế hệ  U19 lên đội 1 HAGL để thi đấu V.League. Điều này từng khiến cho đội bóng phố Núi suýt chút nữa đã xuống hạng ở mùa giải đầu tiên mà những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... chơi bóng chuyên nghiệp.

Trận Nam Định - HAGL nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: VPF
Trận Nam Định - HAGL nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: VPF

Sau 5 mùa giải, "những đứa trẻ nhà bầu Đức" vẫn chưa thể trở thành một tập thể đủ mạnh để tạo thành một thế lực ở V.League. Tất cả những gì mà họ giữ được đến thời điểm hiện tại chỉ là cảm tình đến từ những khán giả hoài niệm bóng đá đẹp mà các cầu thủ của bầu Đức tạo ra ở tuổi 19.

Thực tế, bầu Đức từng đặt kỳ vọng sẽ mang bóng đá đẹp, cống hiến ấy cho V.League với tuyên bố "có xuống hạng cũng được". Thế nhưng khi kế hoạch của ông phị phá sản, các cầu thủ HAGL bị đối thủ đè ra mà đá thì ông mới thấm thía.

Bóng đá chuyên nghiệp không chỉ có cống hiến mà phải có danh hiệu. Đó mới là giá trị cốt lõi mà mỗi cầu thủ đều mong muốn hướng đến trong sự nghiệp của mình. Điều mà bầu Đức nên đặt mình vào các cầu thủ trong một hoàn cảnh cụ thể.

Bầu Đức từng tuyên bố, giờ HAGL chỉ... đá cho vui, tuy nhiên những gì mà người hâm mộ kỳ vọng ở đội bóng phố Núi không chỉ dừng lại ở việc đá cống hiến. Thế nên tự thân các cầu thủ phải khôn ngoan, biết cách tính toán thực dụng hơn qua từng mùa giải. Bởi lẽ, việc gắn bó đến năm 28 tuổi là sự "trói buộc" sự nghiệp quá dài. Thế nên, thay vì chỉ cống hiến, có lẽ những cầu thủ HAGL nên tự "cứu" sự nghiệp của mình bằng một sự thay đổi tích cực.

Chiều nay (23.5), HAGL sẽ làm khách trước Dược Nam Định trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Một trận đấu với nhiều sự chờ đợi về dấu ấn chuyên môn, ở đội bóng bị áp đặt quan điểm “đá cho vui”.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Bóng đá VN trở lại sau dịch COVID-19: An toàn vẫn phải là nhiệm vụ số 1

Đăng Huỳnh |

Trong khi hầu hết các giải thể thao lớn trên thế giới tạm ngừng để chống dịch COVID-19 thì vào lúc 18h00, chiều nay (23.5), Nam Định sẽ đối đầu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. Đây trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau gần 3 tháng tạm nghỉ vì dịch COVID-19 và cũng là 1 trong những trận đấu đầu tiên trên thế giới có đông đảo khán giả kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tấm vé ở sân Thiên Trường

HOÀI ĐAN |

Giữa cái nóng nực ngoài trời lên đến gần 40 độ, hàng trăm người vẫn chen lấn, xô đẩy, xếp hàng dài ở sân Thiên Trường  để mua vé xem bóng đá.

Cổ động viên tranh nhau, 5.000 vé trận Nam Định - HAGL hết sạch

HOÀI ĐAN |

Chiều 22.5, hàng nghìn cổ động viên đã xếp hàng, chen lấn, xô đẩy để mua được vé trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai ở Vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.