Ông Park Hang-seo chờ gì ở trận đấu U23 Myanamar - U23 Đài Loan?

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trực tiếp dự khán trận U23 Myanmar - U23 Đài Loan (Trung Quốc) để nắm thông tin về đối thủ.

Sau trận thắng vất vả của U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan, nhiều vấn đề được rút kinh nghiệm. Trong đó việc thiếu thông tin về đối thủ từng được ông Park Hang-seo chỉ ra cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến việc các cầu chưa thuyết phục.

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng chia sẻ rằng: "Thực ra với Đài Loan, chúng tôi đã cố gắng thu thập thông tin về đội bóng này ngay từ khi đội bắt đầu tập trung. Nhưng để có được thông tin về họ không dễ chút nào. Dường như họ không thi đấu nhiều. Theo thông tin tôi có được, họ có một số cầu thủ đã tham gia vòng loại World Cup, còn lại là sinh viên các trường đại học.

Myanmar chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin. Nhưng vào ngày 30.10 này, đội Myanmar sẽ thi đấu với Đài Loan. Chúng tôi dự kiến sẽ theo dõi trận đấu đó để chuẩn bị cho các phương án. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn".

Huấn luyện viên Park Hang-seo dự khán trận U23 Myanmar gặp U23 Đài Loan. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo dự khán trận U23 Myanmar gặp U23 Đài Loan. Ảnh: VFF

Sau trận thắng nhọc nhằn ngày ra quân trước U23 Đài Loan, ông Park vừa nghiêm khắc phê bình những điểm hạn chế mà các cầu thủ đã bộc lộ qua trận đấu này, vừa động viên nhắc nhở từng vị trí phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa và phải tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới.

Ông cũng yêu cầu các học trò phải dành sự tập trung tối đa, dồn sức vào trận quyết đấu với U23 Myanmar. Đó là trận đấu mà nếu U23 Việt Nam hoà cũng có thể đứng trước viễn cảnh bị loại.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ngoài việc rút kinh nghiệm từ trận đấu với U23 Đài Loan, ông Park sẽ trực tiếp đến dự khán trận ra quân của U23 Myanmar. Bởi U23 Myanmar là đối thủ rất đáng gờm đối với U23 Việt Nam.

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, lại càng có cơ sở để ông Park thận trọng trước đối thủ này. Tại SEA Games 2011, U23 Việt Nam đã nhận thất bại 1-4 trước U23 Myanmar trong trận tranh hạng Ba và trắng tay rời giải đấu này. Đến SEA Games 2015, U23 Việt Nam với lực lượng quy tụ những gương mặt xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng…đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỉ số 1-2.

Ở đấu trường lục, tại vòng loại U22 Châu Á 2013 (tiền thân của giải U23 Châu Á), U22 Việt Nam cũng nhận thất bại trước U22 Myanmar khi đó là chủ nhà với tỉ số 1-3. Trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, đó là 2 trận đấu không thuộc giải chính thức (thắng 4-0 tại giải M150 Cup- Thái Lan 2017 và thắng 2-0 tại trận giao hữu quốc tế hồi tháng 6.2019 tại Việt Trì, Phú Thọ).

Ông Park cho rằng: "Tôi thấy rằng việc chúng tôi có điều kiện để quan sát Myanmar thi đấu cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quyết định đến chuyện thắng thua".

Với lực lượng đang có trong tay không thực sự mạnh, ông Park sẽ cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ U23 Myanmar. Chưa kể, đây có thể là đối thủ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 vào năm tới.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

HLV Park Hang-seo đi “do thám” U23 Myanmar

ĐÌNH THẢO |

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Đài Loan để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào ngày 2.11 tới đây với U23 Myanmar.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Loan (Trung Quốc): Thầy trò ông Park Hang-seo thắng chật vật

MINH TRIẾT |

Pha lập công duy nhất Lê Văn Xuân đã mang về chiến thắng tối thiểu cho U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại U23 Châu Á 2022.

Ông Park Hang-seo và thông điệp cho người hâm mộ Việt Nam

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thừa nhận áp lực đến từ người hâm mộ trước trận ra quân của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.